“น้องแก้วตา-หลานสาวยอดกตัญญู” ปะทะ “เพี๊ยะตรา-หนุ่มกัมพูชาหาเงินสร้างบ้านให้แม่” ใน “จันทร์พันดาว”

รายการ “จันทร์พันดาว” วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ พบกับการแข่งขันร้องเพลงของเวทีสำหรับนักสู้เพื่อฝันจากทั่วประเทศ โดยมี เนส์ท์ – ไบร์ท AF 9 ที่มาเป็นกำลังใจกันถึงขอบเวที เรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันคนแรก “41.น้องแก้วตา” อายุ 11 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับยาย ส่วนแม่ป่วยเป็นโรคประสาท บ้านที่อาศัยอยู่เป็นไม้หลังเล็กๆสภาพไม้ผุผัง น้องแก้วตาทำงานตั้งแต่ยังเล็กเพื่อช่วยยายหาเงิน เลิกเรียนช่วยยายขายปลาเผา ถ้ามีเวลาว่างหรือวันหยุดก็จะไปช่วยงานร้านขายลูกชิ้นร้านที่อยู่ติดกัน ได้เงินมาก็เอาไว้ให้แม่ไปหาหมอ ปลาเผาขายไม่ค่อยดีทำให้เป็นหนี้สินบวกกับภาระของยายเยอะมากเพราะต้องเลี้ยงดูน้องชายของยายที่ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์คว่ำ, เลี้ยงดูน้องแก้วตา, พี่ชายแก้วตา และยังมีแม่ที่ประสาทไม่ดีเวลาอาการแม่กำเริบแม่ก็ชอบตีน้องแก้วตา วันนี้ขอร้องเพลง “ขอใจแลกเบอร์โทร”

ปะทะกับ “42.เพี๊ยะตรา” หนุ่มกัมพูชา เพี๊ยะตราเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้ 7 ปี ตอนเด็กอาศัยอยู่ที่กัมพูชา พ่อแม่เลิกกัน จนกระทั่งอายุ 18 ปีจึงได้รู้ว่าแม่เป็นหนี้ 7 หมื่น เลยมีความคิดอยากหาเงินมาช่วยแม่ใช้หนี้ แรกๆ ที่มาอยู่ประเทศไทยอึดอัดมาก ฝึกหัดพูดภาษาไทยโดยดูจากทีวี 7 เดือนก็พอจะพูดภาษาไทยได้ ใช้เวลาปีครึ่งในการเขียนไทยได้ จุดมุ่งหมายตอนนี้คือหาเงินช่วยแม่ใช้หนี้และสร้างบ้านให้แม่ เริ่มจากงานกรรมกร จนทุกวันนี้ทำงานเป็นพนักงานขายก๋วยเตี๋ยวเรือ จนตอนนี้ใช้หนี้ไปแล้ว 4 หมื่น เหลืออีก 3 หมื่น วันนี้ขอร้องเพลง “เช็ดน้ำตา”

ใครจะร้องเพลงและมีเรื่องราวโดนใจ 100 คนในห้องส่ง ห้ามพลาด !! ร่วมเป็นกำลังใจ ด้วยการ ส่ง SMS พิมพ์ “41” เชียร์ น้องแก้วตา  หรือพิมพ์ “42” เชียร์ เพี๊ยะตรา ส่งมามีที่เบอร์ 4777888

ติดตามชม รายการ “จันทร์พันดาว” ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2556 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7  และติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่  www.facebook.com/janpandao.com