“วันชัย – กับความฝันเปิดร้านคาราโอเกะ” ปะทะ “เท่ง – หาเงินรักษาพ่อป่วยพาร์กินสัน” ใน “จันทร์พันดาว”

รายการ “จันทร์พันดาว” วันจันทร์ที่ 8 เมษายนนี้ พบกับการแข่งขันร้องเพลงของเวทีสำหรับนักสู้เพื่อฝันจากทั่วประเทศ วันนี้พบกับ 2 นักแสดงหนุ่มหล่อ สาวสวย กิ๊ฟ-วรรธณะ กัมทรทิพย์  และ ปาย-สิตางศ์ ปุณภพ ที่มาเป็นกำลังใจ เรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันคนแรก “15. วันชัย  ประโยชน์มี ” อายุ 51 ปี มาพร้อมกับภรรยาพี่สมปอง ที่เคยมาออกรายการจันทร์พันดาวแล้วเมื่อปีที่แล้ว โดยความใฝ่ฝันของสามีภรรยาคู่นี้ก็คืออยากเปิดร้านคาราโอเกะ เพราะทั้งคู่เป็นคนชอบร้องเพลง และหลังจากที่พี่สมปองออกรายการจันทร์พันดาวก็ได้มีผู้แอบอ้างว่าอยากช่วยเหลือสามีภรรยาคู่นี้โดยชักชวนไปเปิดบูธขายส้มตำในร้านสปาของตัวเอง พี่สมปองผู้เป็นภรรยาเชื่อสนิทใจและได้ไปมาที่นัดหมาย ไปถึงร้านคนที่แอบอ้างบอกจะนวดให้พี่สมปองฟรีๆ แต่ต้องเก็บของมีค่า กระเป๋าเงินไว้ในล็อคเกอร์ในร้าน ซึ่งปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่เจ้าของร้านสปาแต่อย่างใด ทำให้ของมีค่า กระเป๋าเงิน บัตรเอทีเอ็มได้หายไปจากล็อคเกอร์ วันนี้ผู้เป็นสามีอาสามาร้องเพลงในรายการจันทร์พันดาวเพื่อหาเงินเปิดร้านคาราโอเกะ วันนี้ขอร้องเพลง “กลับเถอะเรียมจ๋า”

ปะทะกับ “16. เท่ง-กังวาน มุมทอง” อายุ 44 ปี อาชีพขับรถแทกซี่ พี่เท่งจบการศึกษาชั้น ป.4 ก็หนีความยากจนเข้ามาทำงานในกรุงเทพ เริ่มจาก กรรมกรก่อสร้าง ขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ขี่ได้ 7 ปี ก็เลิกเพราะประสบอุบัติเหตุบ่อย จนปัจจุบันขับแทกซี่ แบบควงกะ บ่อยครั้งที่ถูกโกงค่ารถ แต่ก็ไม่เคยท้อใจ หวังว่าวันหนึ่งชีวิตจะดีขึ้น ความทุกข์ของพี่เก่งคือความเป็นห่วงพ่อซึ่งอยู่ จ.สุรินทร์ ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน อายุ 71 ปี ป่วยเป็นพาร์กินสันมา 10 กว่าปี ต้องกู้ยืมเงินมารักษาร่วมแสนกว่าบาท แม้ว่าพี่เท่งจะมีพี่น้อง 4 คน แต่ต้องดูแลพ่อแม่เพียงคนเดียวเพราะพี่น้องแต่ละคนก็ลำยาก อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งมีอายุมากพอกัน และน้องชายอายุ 30 ปีซึ่งมีอาการสติปัญญาบกพร่อง ทำให้เป็นห่วงพ่อแม่มาก วันนี้ขอร้องเพลง “ขาดเงินขาดรัก”

ใครจะร้องเพลงและมีเรื่องราวโดนใจ 100 คนในห้องส่ง ห้ามพลาด !! ร่วมเป็นกำลังใจ ด้วยการ ส่ง SMS พิมพ์ “15” เชียร์ พี่วันชัย  หรือพิมพ์ “16” เชียร์ พี่เท่ง ส่งมามีที่เบอร์ 4777888

ติดตามชม รายการ “จันทร์พันดาว” ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2556 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7  และติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่  www.facebook.com/janpandao.com