“หนุน-สอง – คู่แฝดหัวใจนักสู้” ปะทะ “พี่ตุ้ม – อดีตทหารผ่านศึกรักในเสียงเพลง” ใน “จันทร์พันดาว”

รายการ “จันทร์พันดาว” วันจันทร์ที่ 18 มีนาคมนี้ พบกับการแข่งขันร้องเพลงของเวทีสำหรับนักสู้เพื่อฝันจากทั่วประเทศ วันนี้มี 2 นักแสดงหนุ่มหล่อ สาวสวย น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง และ สเตฟาน-สันติ วีระบุญชัย ที่มาเป็นกำลังใจกันถึงขอบเวที เรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันคนแรก “9.น้องหนุน- ด.ญ.วนดา รอดคลองตัน และ น้องสอง-ด.ญ.วนารี รอดคลองตัน” อายุ 14 ปี น้องหนุน (แฝดพี่) มี 12 นิ้ว ระดับสติปัญญาไอคิว 77 คาบเส้นปัญญาอ่อน ส่วน น้องสอง (แฝดน้อง) มี 11 นิ้ว มีระดับสติปัญญาไอคิว 95 ซึ่งมีปัญหาเรื่องการเรียนรู้ การอ่าน การเขียน การคิด โดยทั้งคู่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องสติปัญญา จนกระทั่งครูสังเกตเห็นความผิดปกติของทั้งคู่ ที่อ่านช้า เขียนช้า คิดไม่ทันเพื่อนในห้อง เลยแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพ จึงได้รู้ว่าตัวเองเป็นแบบนี้ แต่ถึงแม้ทั้งคู่จะมีปัญหาเรื่องการเรียนรู้ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่อยากไปโรงเรียน ทั้งคู่เป็นเด็กขยันเรียนมาก ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยาย โดยคุณตาเป็นอัมพฤต มีอาชีพขับรถตู้เก่าๆ รับส่งนักเรียน ส่วนคุณยายก็ออกไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัด วันนี้ขอร้องเพลง “สีกาสั่งนาก”

ปะทะกับ “10.พี่ตุ้ม-ธุรกิจ วัฒนศิลป์” อายุ 52 ปี เดิมพี่ตุ้มเคยเป็นทหารผ่านศึกและรักในเสียงเพลง พอปลดประจำการก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้เป็นอัมพาต นอนไม่รู้ตัวมาเดือนกว่า พอเริ่มรู้สึกตัวก็กลายเป็นคนพูดไม่ชัด ความจำเลอะเลือน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่ที่อายุมาก เป็นโรคชรา ทุกเช้าพี่ตุ้มตื่นแต่เช้าหาข้าวปลาให้แม่ใส่บาตร ปรนนิบัติแม่ ตกเย็นจะปั่นจักรยานไปหาเพื่อนบ้านที่ชื่อ พี่เสน่ห์ พี่เสน่ห์ได้เห็นถึงความรักในเสียงเพลงของพี่ตุ้ม เลยเป็นคนเขียนจดหมายเข้ามาในรายการจันทร์พันดาว วันนี้ขอร้องเพลง “วิวาห์น้ำตา”

ใครจะร้องเพลงและมีเรื่องราวโดนใจ 100 คนในห้องส่ง ห้ามพลาด !! ร่วมเป็นกำลังใจ ด้วยการ ส่ง SMS พิมพ์ “9” เชียร์ น้องหนุน-น้องสอง หรือพิมพ์ “10” เชียร์ พี่ตุ้ม ส่งมามีที่เบอร์ 4777888

ติดตามชม รายการ “จันทร์พันดาว” ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2556 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7  และติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่  www.facebook.com/janpandao.com