รอดูได้เลย!! “เต๋อ – เดียร์น่า – ปาริธ” ทุ่มความฮาปนดราม่าครบรส ในละคร “Help Me คุณผีช่วยด้วย” 19 ต.ค.นี้

เตรียมเกณฑ์ครอบครัวเปิดจอช่อง 3 มานั่งขำปะปนกับความดราม่ากินใจในรสชาติความบันเทิงที่เข้าใจกันได้ง่าย ๆ ในละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย” ผลงานจากบริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด ฝีมือของผู้จัด “ปิ่น ณัฏฐนันท์” และผู้กำกับ “ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ค่าย “ทีวีซีน” จัดเต็มดึงนักแสดงนำฝีมือไม่ธรรมดาอย่างหนุ่มหล่อ “เต๋อ ฉันทวิชช์”

Help Me คุณผีช่วยด้วย (40)ผู้ที่พร้อมโกยเสียงฮาจากคนดูมาพลิกบทบาทเป็นผีเต็มตัวครั้งแรกที่ชื่อว่า “อานนท์” อดีตสตั๊นแมนที่ได้ตายก่อนกำหนด และความน่าตื่นตาตื่นใจของละครเรื่องนี้ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะว่าในเรื่องยังมีสาวน่ารัก “เดียร์น่า ฟลีโป” ที่ต้องพลิกคาแรคเตอร์ครั้งใหญ่ในบทบาท “มุทิตา” Youtuber สาวสวยรวยเสน่ห์ที่ดันตกกระไดพลอยโจนได้เป็นบัดดี้กับผีอานนท์ เรียกได้ว่าเรื่องนี้คนดูจะได้เห็นสาว เดียร์น่า ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นแน่นอน และยิ่งเป็นเคมีคู่หูคู่กัดตบมุกกันโบ๊ะบ๊ะกับหนุ่ม เต๋อ บอกเลยว่าลงตัว ส่วนเส้นเรื่องความรักของสาว เดียร์น่า หรือ มุทิตา ในเรื่องก็ได้หนุ่มมาดเข้ม “ปาริธ  ทิมทอง” ที่รับบทเป็น “เขตขันธ์” มาประกบคู่ด้วยกันเป็นครั้งแรก เคมีจะน่ารักมุ้งมิ้งโดนใจคนดูหรือไม่ต้องรอชม นอกจากนี้ “ทีวีซีน” ยังเพิ่มระดับความเข้มข้นของเรื่องโดยการเสริมทัพนักแสดงคุณภาพ อาทิ ปราง กัญญ์ณรัณ, แม็ค วีรคณิศร์, อู๋ สมิทธิ, เดี่ยว สุริยนต์, มี้ พิสมัย, กล้วย เชิญยิ้ม, กบ ทรงสิทธิ์, แหม่ม คัทลียา, เอ็ม อภินันท์, กิ๊ก มยุริญ, คริสซี่ กฤษณ์สิรี ฯลฯ แค่เห็นลิสรายชื่อนักแสดงคร่าว ๆ ก็คอนเฟิร์มคุณภาพของละครเลยว่าต้องออกมาดี

ด้านหนุ่ม “เต๋อ ฉันทวิชช์” เลยขอเผยความรู้สึกที่ได้ลงเล่นละครเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้ผมได้รับบทผีเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เป็นผีเต็ม ๆ เพราะปกติก็อาจจะเป็นผีแว็บ ๆ อารมณ์วิญญาณออกจากร่าง แต่เรื่องนี้คือตายแล้วเลย เป็นผีทั้งเรื่อง นั่นก็เป็นสาเหตุหลักที่ผมรับเล่นเรื่องนี้ด้วยครับ เพราะผมคิดในใจว่ามันต้องสนุกมากแน่ๆ เลย ในการที่เราเป็นผี เพราะว่าหนึ่งคือเราสามารถทำอะไรก็ได้แล้วไม่มีใครมองเห็นเรา และสองก็คือการเป็นผีมันทลายข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างในชีวิตของการแสดง มีหลายอย่างที่มันเป็นความท้าทายของเรา เช่นถ้าเป็นผีจะดีไซน์ออกมาอย่างไรให้มันสนุก คือมันแปลกและท้าทายกับการเล่นดีครับ ส่วนความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับพี่ปิ่นกับพี่ฟิวส์คือดีใจมาก พี่ปิ่นใจดีมาก ทุกครั้งที่มากองก็จะมีของกินมาให้ และถามไถ่ทุกครั้งเลยว่าวันนี้เป็นไงบ้าง คือดูแลดีมาก ส่วนพี่ฟิวส์เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก พี่ฟิวส์เป็นคนตั้งใจทำงานมาก และละเอียดมาก คือมันช่วยให้นักแสดงเล่นได้ดีมาก ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับทั้งสองคน ก็ขอฝากละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย รับรองว่าสนุกได้สาระไม่ผิดหวังแน่นอน”

              ส่วนสาว “เดียร์น่า ฟลีโป” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เรื่องนี้บอกเลยว่าเดียร์ได้ทำอะไรแบบเยอะมาก และปล่อยพลังแบบสุด ๆ มันเก็บอะไรไม่ได้เลย เพราะตัวละคร มุทิตา เป็นตัวละครที่พลังเยอะมาก ก็รู้สึกดีใจนะคะ ที่ได้เล่นเรื่องนี้ คือจะได้เห็นตัวเองในมุมใหม่ ๆ บ้าง ได้ทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยทำเยอะมาก ท้าทายตัวเองมาก โดยเฉพาะต้องเล่นเป็นพี่เต๋อ เพราะในเรื่องพี่เต๋อต้องเข้าสิงร่างเดียร์ คือเห็นบทตอนแรกเครียดมากว่าจะเล่นยังไง แล้วพี่เต๋อเขาเป็นคนที่ก๊อปยาก เดียร์ต้องขอร้องให้พี่เต๋อช่วยเล่นให้ดู คือมันยากจริง ๆ ต้องเล่นเป็นผู้ชายด้วย เดียร์ยังรู้สึกเขินตัวเองเลยค่ะเวลาเล่น คือมันหลุดโลกไปหลายอันเลย และทุกคนในกองก็จะชอบให้เดียร์เล่นแบบบ้า ๆ บอ ๆ เขาจะมีความสุขเวลาที่ได้เห็นเราเล่นหลุดจากการเป็นตัวเอง ก็ฝากละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย เป็นละครที่ไม่ได้มีแค่คอมเมดี้อย่างเดียวคือมันครบทุกรสเลย เรียกว่าแค่เห็นพี่เต๋อก็ตลกแล้ว ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ”

Help Me คุณผีช่วยด้วย (34)              ฟากหนุ่ม “ปาริธ  ทิมทอง” ก็ได้เผยว่า “เรื่องนี้เป็นความท้าทายสำหรับผมมากครับ คือตัวละคร เขตขันธ์ เป็นนักธุรกิจที่มีความตั้งใจในการทำงาน และด้วยช่วงวัยของเขามันค่อนข้างที่จะห่างกับตัวผม มันเลยทำให้ผมต้องไปนั่งดูว่าคนที่มีบุคลิกอยู่ในช่วงอายุเท่านี้ที่เป็นนักธุรกิจเขามีบุคลิกหรือการทำงานยังไง และความท้าทายอีกเรื่องก็คือผมได้เล่นสองคาแรคเตอร์ที่ตอนแรกเขตขันธ์จะเป็นคนที่รักแฟนมาก เป็นคนน่ารักโรแมนติก แต่พอหลังจากกลางเรื่องไปแล้วตัวเขตขันธ์ได้ประสบอุบัติเหตุทำให้ความจำเสื่อมเลย ทำให้เขตขันธ์กลายเป็นอีกบุคลิกหนึ่ง เป็นบุคลิกที่โมโหง่าย มันเลยการเป็นความยากและท้าทายตัวผมที่ต้องเล่นสองบุคลิก ยังไงผมฝากละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย ละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องที่สองของผม และเป็นเรื่องที่ท้าทายผมมาก ก็ขอกำลังใจจากทุก ๆ คนด้วยนะครับ ละครเรื่องนี้นักแสดงทุกคนและทีมงานตั้งใจทำมาก ๆ ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ”

Help Me คุณผีช่วยด้วย (39)              Help Me คุณผีช่วยด้วย” บทประพันธ์โดย “กรุง ญ. ฉัตร” และบทโทรทัศน์ของ “ตฤณณา” เรื่องราวของสาว มุทิตา สาวที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา เพราะมีคู่หมั้นที่ทั้งหล่อ ทั้งรวย อย่าง เขตขันธ์ทั้งคู่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ที่สวยหรู แต่ชีวิตกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อมุทิตาได้มาเจอกับ อานนท์วิญญาณผีหนุ่มขี้หึงที่ตายก่อนกำหนด ซึ่งทำให้ทั้งคู่ได้กลายมาเป็นบัดดี้กันในที่สุด ความซวยกลับกลายเป็นดี เพราะอานนท์มีภารกิจต้องมาช่วยเหลือทั้งคนและวิญญาณมากมาย นอกจากนี้อานนท์ยังมาเป็นที่ปรึกษาความรักให้มุทิตากับเขตขันธ์ และดูแลปกป้องเธออีกด้วย ทำให้ความวุ่นวายของคนกับผีจึงบังเกิดขึ้น…

งานนี้ไปรอชมกันว่า “เต๋อ – เดียร์น่า – ปาริธ” จะทุ่มพลังความฮาและพลังความดราม่าโดนใจคนดูหรือไม่ ต้องติดตามได้ในละคร “Help Me คุณผีช่วยด้วย” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอปพลิเคชัน CH3Plus

Help Me คุณผีช่วยด้วย (38)บทประพันธ์  :  กรุง . ฉัตร

บทโทรทัศน์   :   ตฤณณา

ผลิตโดย            :  บริษัท  ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์  จำกัด

กำกับการแสดง   :  กิตติศักดิ์  ชีวาสัจจาสกุล

Help Me คุณผีช่วยด้วย!

มุทิตา สาวสวยรวยเสน่ห์ ที่ใครๆก็ต้องอิจฉา เพราะมีคู่หมั้นที่ทั้งหล่อ ทั้งรวย สุดแสนเพอร์เฟคอย่าง เขตขันธ์ ทั้งคู่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ที่สวยหรู โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ชีวิตกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อมุทิตาได้มาเจอกับ อานนท์ วิญญาณผีหนุ่มขี้หึง ที่ตายก่อนกำหนด และดันตกกระไดพลอยโจน มาเป็นบัดดี้กับมุทิตา ความซวยกลับกลายเป็นดี เพราะอานนท์มีภารกิจต้องมาช่วยเหลือทั้งคนและวิญญาณมากมาย นอกจากนี้อานนท์ยังมาเป็นที่ปรึกษาความรักให้มุทิตากับเขตขันธ์ และดูแลปกป้องเธออีกด้วย ความวุ่นวายของคนกับผีจึงบังเกิดเป็น “Help Me คุณผีช่วยด้วย”

Help Me คุณผีช่วยด้วย (41)เรื่องย่อ  

มุทิตา  สาวสวยรวยเสน่ห์ youtuberเบอร์หนึ่งชื่อดังในไทย เธอไลฟ์ขายของ รับรีวิวสินค้าทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องสำอาง ครีม ยันประกันชีวิต ตัดสินใจรับรัก เขตขันธ์ ไฮโซนักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวยสุดเพอร์เฟค ทายาทเจ้าของบริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุด ลูกชายของ นายธารินทร์ นักธุรกิจที่รวยติดอันดับหนึ่งของไทย  และมัณฑนา คุณหญิงตระกูลเก่าแก่ ที่ทั้งรักและหวงลูกชายมาก จึงทำให้ไม่ถูกใจว่าที่ลูกสะใภ้อย่างมุทิตาที่มาจากครอบครัวชนชั้นกลางมีแม่เป็นอดีตนางสาวไทยในตำนาน ที่ตอนนี้กลายเป็นแม่บ้านสายมูที่บ้าหวย อย่างเฉิดฉาย และคุณวิหาร  คุณพ่อที่เป็นข้าราชการครูผู้ให้ สอนพุทธศาสนา ครูอารมณ์ดี คิดบวก  เป็นที่รักของทุกคน  และเป็นพ่อที่ให้ความสำคัญกับการศึกษามาก มุทิตาจึงเป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย และประสบความสำเร็จในชีวิต ได้เป็น youtuber อันดับหนึ่งของไทย เป็นขวัญใจเด็กรุ่นใหม่อย่างรวดเร็ว

ความรักของมุทิตากับเขตขันธ์ดูจะราบรื่นปลอดโปร่งทั้งในเรื่องความรักของคนทั้งคู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรทว่าความจริงแล้วในใจของมุทิตารู้สึกไม่มั่นใจที่จะแต่งงานเพราะยังอยากใช้ชีวิตโสดและพิสูจน์ตัวเองอยู่เท่านั้นไม่พอมุทิตายังต้องเผชิญหน้ากับละออองค์ สาวเปรี้ยวจี๊ด ปากมาก ชอบเม้าท์ ที่ชอบเขตขันธ์อย่างออกนอกหน้า และตั้งใจจะรอเสียบ หวังให้เขตขันธ์เลิกกับมุทิตา เธอจะได้สวมแทน

จนวันเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆมากมายในชีวิตของมุทิตาก็มาถึง!!!  เขตขันธ์วางแผนเซอร์ไพรส์ขอมุทิตาแต่งงาน โดยจ้างอานนท์ อดีตสตั๊นแมน สุดหล่ออารมณ์ดี มาแกล้งปลอมตัวเป็นโจร ทว่าแผนเขตขันธ์กลับไม่ประสบความสำเร็จ มุทิตาปฏิเสธเขตขันธ์ ไม่ยอมแต่งงาน โดยให้เหตุผลว่ายังอยากทำงานก่อน ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของตนไม่เหมาะจะแต่งงานตอนนี้ เขตขันธ์เสียใจมาก มุทิตาก็เสียใจไม่แพ้กัน

มุทิตาขับรถกลับบ้านด้วยความเสียใจและระหว่างทางมุทิตาดันเจอกับอานนท์ที่กำลังโดนคนร้ายดักปล้นมุทิตารีบเข้าไปช่วยทั้งสองรอดได้อย่างหวุดหวิดทว่าความจริงแล้วอานนท์ถูกแทงเสียชีวิตโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัวว่าตายไปแล้ว

เช้าวันต่อมามุทิตาได้ขับรถผ่านที่เกิดเหตุอีกครั้งและได้เจออานนท์อยู่ที่เดิมอานนท์ขอติดรถมุทิตาไปด้วยแต่เธอก็ต้องช็อกไปเมื่อพงษ์สนิทโทรมาบอกว่าอานนท์โดนฆ่าชิงทรัพย์ตายตั้งแต่เมื่อคืน

มุทิตาอึ้งมากเพราะอานนท์กำลังนั่งอยู่ข้างๆในรถอานนท์ ดีใจมากที่มุทิตาเห็นตนเอง เพราะมุทิตาและอานนท์เกิดวันเดือนปีเดียวกัน ทำให้จิตของเขาและเธอนั้นสัมพันธ์กัน มุทิตาจึงเห็นอานนท์ 

มุทิตาพยายามปลอบอานนท์ว่าอานนท์ตายไปแล้ว แต่วิญญาณอานนท์ พยายามขอให้มุทิตาพาไปหาลูกเมีย  มุทิตาทั้งกลัวทั้งปฏิเสธ แต่ผีอานนท์ก็ตามตื๊อถึงบ้าน จนสุดท้ายมุทิตาก็ต้องยอมให้อานนท์อยู่ด้วยแต่โดยดี

ในขณะที่ชีวิตมุทิตากำลังวุ่นวายกับอานนท์ ภาพคลิปหน้าแตกของเขตขันธ์ตอนขอมุทิตาแต่งงานก็ว่อนไปทั่วโซเชียล เขตขันธ์รู้สึกเสียหน้าอย่างแรงที่มุทิตาปฏิเสธการแต่งงาน เขตขันธ์งอนมุทิตา ไม่ยอมรับสายมุทิตา มุทิตาพยายามงอนง้อ และเป็นฝ่ายขอเขตขันธ์แต่งงานเอง ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้ตกลงแต่งงานกันเสียที 

ทางด้านครอบครัวของมุทิตา วิหาร และเฉิดฉายดีใจกับมุทิตามากที่จะได้แต่งงาน โดยเฉพาะเฉิดฉายที่ต้องเตรียมแก้บนชุดใหญ่ ครอบครัวของเขตขันธ์ ธารินทร์ก็ดีใจเช่นกัน มีเพียงมัณฑนาที่ไม่พอใจ แต่ก็ต้องจำยอม เพราะลูกชายรักผู้หญิงคนนี้จริงๆ

ทั้งสองครอบครัววางแผนที่จะแต่งงานกันทว่าความแตกต่างและไลฟ์สไตล์ของสองครอบครัวก็ทำให้มีปัญหาต่างๆตามมามากมายตั้งแต่วันสู่ขอดูฤกษ์ยันวันดูสถานที่แต่งงานชุดแต่งงานการ์ดแต่งงาน

           ในขณะที่มุทิตาเตรียมงานแต่งงาน ทางด้านอานนท์ก็พยายามทุกทางที่จะอยู่บนโลกมนุษย์ จนในที่สุดก็รู้ว่าตัวเองตายก่อนกำหนด…อานนท์โวยวายกับยมทูตไม่ยอมไปเกิด สุดท้ายอานนท์ก็ได้รับข้อยกเว้นจากโลกความตายว่าอานนท์สามารถปรากฏตัวเป็นมนุษย์ทั่วไปได้เพื่อดูแลอนงค์ แต่จะไม่สามารถปรากฏตัวต่อหน้าอนงค์และครอบครัวได้เท่านั้น โดยมีข้อแม้ว่า อานนท์จะต้องช่วยเหลือผีที่ยังมีห่วงบนโลกมนุษย์ให้หมดห่วงแล้วยอมไปเกิด เพื่อเพิ่มพลังบุญให้ตัวเอง 

อานนท์ได้ช่วยเหลือทั้งคนทั้งดวงวิญญาณมากมายให้ยอมปล่อยวาง หมดห่วงแล้วยอมไปเกิด  ทั้งวิญญาณของอากงที่เป็นห่วงลูกหลาน วิญญาณแม่ค้าส้มตำที่ตามอาฆาตผัวที่มีเมียน้อย วิญญาณผีโฮสผัวน้อย  โดยมีหม่าม้าเป็นพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลืออานนท์ทุกอย่าง ในขณะเดียวกันผีอานนท์ก็พยายามเป็นกูรูด้านความรักให้มุทิตากับเขตขันธ์ พยายามหาทางช่วยปรับความเข้าใจทั้งคู่ 

เหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนจะไปด้วยดีจนกระทั่งวันหนึ่งวิญญาณอานนท์ ตาลีตาเหลือกมาขอความช่วยเหลือจากมุทิตา เพราะอนงค์เมียของอานนท์กำลังจะคลอด คุณผีอานนท์ใช้วิธีเข้าสิงมุทิตาแล้วขับรถไปโรงพยาบาล 

ที่โรงพยาบาลนั้นอานนท์ตื่นเต้นกับลูกชายคนใหม่ ถึงขนาดกระโดดจูบหมอทำคลอด ปลดปล่อยความดีใจของผู้เป็นพ่อเต็มที่ แต่ด้วยความตื่นเต้น เขาไม่สังเกตว่าคนรอบข้างเขามองด้วยสายตาประหลาด เพราะอานนท์อยู่ในร่างของมุทิตานั่นเอง

เรื่องเลยเถิดขึ้นไปอีกเพราะคุณหมอที่อานนท์สิงร่างมุทิตาไปกระโดดกอดจูบดันเป็น สุธาพร รักแรก คนรักเก่าของมุทิตา ทำให้ หมอปวีณา แฟนสาวของหมอสุธาพร ไม่พอใจมุทิตาเป็นอย่างมาก

ปวีณาไม่พอใจมากที่คู่หมั้นตนเจอแฟนเก่า เกิดอาการทั้งเคืองทั้งหึง นำความไปฟ้องคุณมัณฑนาและเขตขันธ์ โดยมีละออองค์ช่วยใส่ไข่

มุทิตาเจอศึกหลายทางทั้งเขตขันธ์ยิ่งบึ้งตึงกับเธอทั้งคุณผีอานนท์ยังมาตามมากวนประสาทแทบทุกคืนเพื่อให้ไปดูแลอนงค์ภรรยาสาวที่เพิ่งคลอดลูก 

มุทิตาช่วยดูแลอนงค์และรู้ว่าอนงค์กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะอานนท์ได้กู้ซื้อบ้านเอาไว้แต่เสียชีวิตซะก่อนอนงค์อยากเก็บบ้านสามีไว้จึงพยายามหารายได้พิเศษหลายทางเพื่อจะรักษาสมบัติชิ้นสุดท้ายของคนรักไว้มุทิตาชวนอนงค์มาทำงานและพยายามหารายได้พิเศษให้อนงค์มุทิตาพยายามคอยช่วยเหลืออนงค์จึงขอให้พงษ์สนิท เพื่อนสนิทของตน เพลย์บอย เจ้าชู้รักสนุกแต่ไม่คิดผูกพัน ไปช่วยดูแลอนงค์แทนตนในบางครั้ง

พงษ์สนิทไม่ชอบแม่หม้ายลูกติดอย่างอนงค์ แต่สุดท้ายพงษ์สนิทก็ตกหลุมรักอนงค์ ทำให้ผีอานนท์ไม่พอใจ ตามหึง ตามป่วนพงษ์สนิท แกล้งพงษ์สนิท 

เมื่อข่าวการแต่งงานออกไปมีผู้ที่ดีใจและเสียใจ…. คนแรกคือ ปวีณา เธอดีใจมากที่รู้ข่าว เพราะต่อไปจะได้ไม่มีใครมาแย่งสามีเธอ ส่วนคนที่เสียใจหนักคือ ละออองค์นั่นเอง เธอ

พยายามขัดขวางงานแต่งทุกวิถีทาง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ สุดท้ายคนที่เสียใจและแค้นใจที่สุดคือ หมอสุธาพร เขาเสียใจมากที่ได้ยินข่าว ตลอดเวลาเขาคิดว่ามุทิตายังรักเขาและวันนี้เขาต้องการได้เธอคืน 

ในคืนวันแต่งงานสุธาพรลักพาตัวมุทิตาไปซ่อนที่ต่างจังหวัดสุธาพรจะปล้ำมุทิตาผีอานนท์มาช่วยอานนท์ต้องวิ่งวุ่นหาคนที่เกิดวันศุกร์วันเดียวกับเค้าเพื่อสิงร่างใครก็ได้ที่เกิดวันศุกร์จนมาช่วยมุทิตาได้ทันอย่างฉิวเฉียด 

เขตขันธ์ขับรถออกตามหามุทิตามีละออองค์ขอตามไปด้วยระหว่างเดินทางเขตขันธ์ทะเลาะกับละออองค์เรื่องใส่ร้ายมุทิตาจนรถเสียหลักลงข้างทางคว่ำหลายตลบทำให้เขตขันธ์ความจำเสื่อม!!

มัณฑนาคิดว่าที่ลูกชายตนเจ็บตัวเป็นเพราะมุทิตา และไม่ยอมรับลูกสะใภ้ที่เสียตัวให้กับคนอื่นมาก่อนอีกต่อไป

มุทิตารู้ข่าวเขตขันธ์ประสบอุบัติเหตุ เธอพยายามไปหาแต่ก็โดนกีดกัน 

ผีอานนท์อยากจะสิงร่างพงษ์สนิทเพื่อสั่งสอนพงษ์สนิทที่มายุ่งกับเมียเขา ทว่าพงษ์สนิทใส่พระ อานนท์จึงไม่สามารถทำอะไรได้ สุดท้ายก็เป็นพงษ์สนิทเองที่ยินยอมให้ผีอานนท์เข้าสิงร่าง

อานนท์เข้าร่างพงษ์สนิท และแกล้งให้พงษ์สนิททำตัวไม่ดี พยายามลวนลามกอดอนงค์ เพื่อให้อนงค์เกลียดพงษ์สนิท แต่กอดของพงษ์สนิทกลับทำให้อนงค์หวั่นไหว… มุทิตาโกรธมากที่ผีอานนท์แกล้งเพื่อนตนเอง พยายามพูดให้อานนท์ปล่อยวางและไปผุดไปเกิด แต่อานนท์ไม่ยอมไป

มุทิตาเจอเขตขันธ์โดยบังเอิญเลยพยายามจะง้อเขตขันธ์แต่เขตขันธ์กลับความจำเสื่อมมัณฑนากลัวมุทิตากลับมาคืนดีกับเขตขันธ์จึงส่งทนายมาขอหย่ามุทิตามุทิตาและเฉิดฉายแค้นใจไม่ต้องการหย่าจึงไปยื่นข้อเสนอต่อทนายของมัณฑนาว่าถ้าต้องการหย่าต้องจ่ายเงินค่าสินสอดมาให้หมดไม่อย่างนั้นก็ต้องให้มุทิตาเข้าไปอยู่บ้านเขตขันธ์ในฐานะภรรยาเป็นเวลาครึ่งปี 

ในใจของมุทิตาคิดว่าในครึ่งปีเธอจะสามารถรื้อฟื้นความทรงจำให้เขตขันธ์ทำให้เขตขันธ์เป็นอย่างเดิมได้มุทิตาจึงได้กลับเข้าบ้านเขตขันธ์อีกครั้งตามฤกษ์ยามงามดีสำหรับการเผด็จศึกที่คุณนายเฉิดฉายขอแม่หมอเอาไว้วิหารไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่แม่ลูกทำเพราะเหมือนจับลูกสาวถวายพานให้ผู้ชาย 

เขตขันธ์กับมุทิตาใช้ชีวิตอยู่ชายคาเดียวกันด้วยความใกล้ชิดทำให้เขตขันธ์เริ่มมีความรู้สึกที่ดีกลับมาอีกถึงแม้มัณฑนาละออองค์พยายามพูดกรอกหูและพยายามขัดขวางความรักทั้งสองตลอดเวลา 

เวลาผ่านไปความรักของเขตขันธ์และมุทิตามีมากขึ้น…. พงษ์สนิทกับอนงค์ก็เช่นกัน อนงค์เองเริ่มประทับใจในตัวพงษ์สนิทมากขึ้น  อานนท์เองก็ยอมรับในความเป็นจริง ว่าพงษ์สนิท

เป็นคนดี และคงต้องปล่อยให้พงษ์สนิทได้ดูแลอนงค์ แม้แต่สุธาพรเริ่มยอมรับความจริงเรื่องมุทิตา ในที่สุด มุทิตาก็ทำให้เขตขันธ์ความทรงจำกลับมาจนได้  

ทางด้านอานนท์เอง อานนท์ทำใจเรื่องความรักได้ ยอมปล่อยวางและพร้อมจะไปเกิด ยมฑูตจึงให้รางวัลกับอานนท์ ว่าอานนทท์สามารถปรากฏตัวกลับไปเป็นมนุษย์เพื่อกลับไปลาอนงค์เป็นครั้งสุดท้าย

 อานนท์ตั้งใจจะไปหาอนงค์ แต่มุทิตากลับโดนปวีณาจับตัวไปก่อน อานนท์จึงต้องเลือกที่จะไปช่วยมุทิตาในขณะเดียวกัน  

อานนท์ได้เห็นชีวิตของแต่ละคน เห็นว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ล้วนเกิดจากการไม่ยอมปล่อยวางและยึดติดจนทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายต่างๆตามมา ทั้งปวีณา ที่ไม่ยอมปล่อยวางในความรัก มัณฑนา ที่ยึดติดอยู่กับฐานะ ไม่เว้นแม้แต่ตัวเค้าเอง ที่ทำให้ชีวิตมุทิตาต้องวุ่นวาย เพราะยังคงยึดติดกับภรรยาและครอบครัว ในที่สุดอานนท์ก็ยอมปล่อยวางกับทุกอย่างบนโลกมนุษย์ อานนท์ตัดสินใจลามุทิตาเพื่อที่จะไปเกิด…

บทสรุปของทุกเรื่องราวมีแนวทางเป็นไปตามกรรมดี กรรมชั่วของแต่ละคน ไม่ว่าจะยากดีมีจนทุกคนย่อมหลีกหนี “กรรม”คือการกระทำของตนเองไม่ได้ หากอยากหลุดพ้นขอเพียง”คุณปล่อยวาง”ให้ได้เรื่องก็จะจบได้แบบ Happy Ending


คาแรคเตอร์ตัวละครHelp Me คุณผีช่วยด้วย (36)

  • อานนท์  รับบทโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี 


อดีตสตั๊นแมนตกงาน ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ เป็นคนอารมณ์ดี รักครอบครัวมากๆๆ ทำทุกอย่างได้เพื่อลูกเมียและแม่ 

อานนท์เป็นคนดี จิตใจดี ทำงานสุจริต รักความยุติธรรม แต่เพราะว่าชาติก่อนไม่ค่อยทำบุญทำทาน ทำบาปทำกรรมมาเยอะ ชาตินี้เลยเกิดมาลำบากยากจน ต้องดูแลแม่ที่ป่วย เมียที่กำลังท้องแก่ และลูกสาวในวัยอนุบาลอีกคน เลยทำให้หมุนเงินไม่ค่อยทัน เป็นหนี้จนต้องทำงานอย่างหนัก  และสุดท้ายก็ต้องจบชีวิตลงเพราะถูกฆ่าตาย 

ทว่าหลังจากตายไปแล้วอานนท์ก็เป็นวิญญาณที่ไม่รู้จักปล่อยวางและเป็นห่วงเมียมาก อานนท์จึงไม่ยอมไปเกิด เพราะจะอยู่ดูแลเมียและลูก  อานนท์จึงตามติดมุทิตาไม่ไปไหน เพราะอานนท์สามารถเข้าร่างมุทิตาที่เกิดวันเดียวกับตนได้ 

  • เขตขันธ์ รับบทโดย  ปาริธ  ทิมทอง

ไฮโซ หนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย สุดเพอร์เฟค  ทายาทเจ้าของบริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดอันดับหนึ่งของไทย ลูกชายคนเดียวของธารินทร์และมัณฑนา เป็นคนฉลาด ทำงานเก่ง สุขุม รอบคอบ คิดเยอะ เป็นเพอร์เฟกต์ชั่นนิสต์ ทว่าเป็นคนพูดตรง ไม่โรแมนติก รักใครรักจริง ไม่เจ้าชู้ 

ชาติที่แล้วทำบุญทำทานมาดี ชาตินี้เลยเกิดมาบนกองเงินกองทอง เพรียบพร้อมทั้งคุณสมบัติ รูปสมบัติ และทรัพย์สมบัติ จิตใจดี หน้าตาดีมาก เหมือนเทวดามาจุติ เพราะชีวิตเกิดมาบนกองเงินกองทอง มีสังคมที่ดี เลยทำให้เป็นคนคิดบวก มีน้ำใจ ชีวิตตั้งแต่เด็กจนโตสบาย ไม่ต้องดิ้นรนอะไร ทุกอย่างง่ายไปหมด 

รักมุทิตามาก  แต่เพราะเขตขันธ์เกิดมาในสังคมที่แตกต่างจากมุทิตาจึงทำให้เขตขันธ์กับมุทิตาชอบทะเลาะกัน เพราะมีทัศนคติการใช้ชีวิตไม่ตรงกัน แต่ด้วยความที่มุทิตากับเขตขันธ์ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขันกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ทำให้มีกรรมผูกพัน เป็นทั้งเนื้อคู่ และคู่กรรม ทั้งสองจึงตัดกันไม่ขาด ต้องชดใช้กรรมจนหมด ถึงจะครองคู่กันอย่างมีความสุขได้

Help Me คุณผีช่วยด้วย (29)

  • มุทิตา รับบทโดย เดียร์น่า ฟลีโป

Youtuber สาวสวยรวยเสน่ห์ เจ้าของช่องมุดี้ดี๊ดี รีวิวทุกอย่างบนโลก ลูกสาววิหารข้าราชการครูผู้ให้ กับเฉิดฉายอดีตนางสาวไทย มุทิตาเป็นคนสวย เก่ง ฉลาด เจ้าเล่ห์นิดๆ แต่ไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ เธอโตมาจากครอบครัวชนชั้นกลาง มีพ่อเป็นครูที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของลูก มุทิตาเห็นว่าพ่อเป็นครูที่มีแต่ให้ลูกศิษย์ จึงทำให้เห็นว่าชาตินี้พ่อตนคงไม่มีทางรวยแน่ๆ ทำให้มุทิตา ขยันทำมาหากิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่คอยวาสนา ทำงานตั้งแต่เด็ก ขายของออนไลน์ รีวิว ไลฟ์ขายของทุกอย่าง ตั้งแต่ครีม ยันเครื่องสำอาง 

ความมานะบากบั่น จริงใจ ตรงไปตรงมา ประกอบความสวย น่ารัก น่าเอ็นดูที่ได้แม่ที่เป็นนางสาวไทยมา จึงทำให้มุทิตากลายเป็น youtuber ชื่อดัง อันดับหนึ่งของประเทศไทยในที่สุด

มุทิตาคบกับเขตขันธ์ ทั้งสองรักกันมาก แต่ก็ชอบทะเลาะกัน เพราะมุทิตาปากกัดตีนถีบแต่เด็ก หาเงินเอง จึงทำให้มุทิตาเห็นค่าของเงิน มีศักดิ์ศรี ซึ่งแตกต่างกับนิสัยและไลฟ์สไตล์ของเขตขันธ์แต่สุดท้ายทั้งสองก็ได้แต่งงานกันในที่สุด

  • อนงค์ รับบทโดย  กัญญ์ณรัณ   วงศ์ขจรไกล

ภรรยาของอานนท์ เป็นคนน่ารัก เรียบร้อย อบอุ่น เป็นกุลสตรี รักและซื่อสัตย์กับอานนท์มาก แม้อานนท์ตายไปแล้ว แต่ก็ยังรักอานนท์คนเดียว ไม่ยอมเปิดใจให้ใคร 

อดีตอนงค์เป็นลูกสาวเศรษฐี ไม่เคยลำบากมาก่อน เป็นลูกคุณหนู ทว่ารักกับอานนท์ที่จนกว่า ที่บ้านกีดกัน อนงค์เลยหนีออกจากบ้านมาอยู่กับอานนท์ ทำให้อนงค์ มีชีวิตเหมือนนางฟ้าตกสวรรค์ แต่อนงค์ก็มีความสุขดีกับชีวิตครอบครัว จนกระทั่งอานนท์เสียชีวิต อนงค์จึงต้องพยายามทำงานดิ้นรน ดูแลลูกจากผู้หญิงที่ไม่เคยทำอะไรจึงต้องกลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัว

Help Me คุณผีช่วยด้วย (37)

  • พงศ์สนิท รับบทโดย  วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล

ช่างภาพและผู้จัดการทั่วไปประจำรายการของมุทิตา เป็นเพื่อนสนิทมุทิตา รักเพื่อนมาก  เรียนมาด้วยกันตั้งแต่สมัยมัธยม จึงทำให้รู้ไส้รู้พุงทุกอย่าง พอเรียนจบก็มาทำรายการกับมุทิตา

พงศ์สนิทเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ เพลย์บอย ขี้เล่น เจ้าชู้ รักสนุกแต่ไม่ผูกพัน มีแฟนเป็นสิบสับรางแทบไม่ทัน ยุ่งกับผู้หญิงทุกคนบนโลก ยกเว้นคนแก่ เด็ก และสตรีมีครรภ์ แต่สุดท้ายพงศ์สนิทก็มาแพ้ทางแม่หม้ายลูกติด ที่อายุมากกว่าตัวเองอย่างอนงค์โดยไม่ตั้งใจ ต้องตามตื้อเช้ากลางวันเย็น เพื่อให้อนงค์ยอมเปิดใจให้ จนสุดท้ายก็โดนผีอานนท์เล่นงานเพราะความหึง

พงศ์สนิท ถึงแม้จะเจ้าชู้ แต่ก็เป็นคนจิตใจดี ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนอื่น โดยรวมเหมือนจะเป็นคนดี ชีวิตก็เหมือนจะดี ไร้อุปสรรค ทว่าเพราะชอบผิดศีลห้า ทำให้พงศ์สนิท มักเจอเรื่องแย่ๆ ชีวิตเลยไม่ไปไหน ไม่เจริญก้าวหน้าเหมือนคนอื่นซะที คนอื่นอาจต้องรับกรรมเพราะชาติก่อน แต่กับพงศ์สนิท รับกรรมจากผลการกระทำของตัวเองในชาตินี้ล้วนๆ

  • สุธาพร (พี่เกื้อ) รับบทโดย สมิทธิ ลิขิตมาศกุล 

รักแรกของมุทิตา แฟนเก่ามุทิตา คุณหมอแสนอบอุ่น แต่บทจะร้ายก็ร้าย เลือดเย็น รักมุทิตามาก เจ้าชู้ มีความเห็นแก่ตัว ครอบครัวสุธาพร และครอบครัวมุทิตาสนิทกัน และสุธาพรก็เป็นลูกศิษย์พ่อมุทิตา ทำให้ทั้งสองสนิทกัน และคบกันเป็นแฟน พอหมอสุธาพรไปเรียนต่อเมืองนอกได้พบปวีณา ผู้หญิงที่รวยกว่า เป็นหมอเหมือนกัน ความเจ้าชู้ของสุธาพรเลยทำให้เผลอมีอะไรกับปวีณา สุธาพรกับมุทิตาจึงเหินห่างกันไปโดยปริยาย แต่เมื่อรู้ว่ามุทิตากำลังจะแต่งงานใหม่ สุธาพรเกิดอาการเสียดายห่วงก้าง พยายามทำทุกทางเพื่อเอามุทิตากลับคืนมา

  • อุเบกขา รับบทโดย  ชินพรรธน์  กิตติชัยวรางค์กูร

น้องชาย หน้ามึน ของมุทิตา เป็นคนตัดต่อประจำรายการของมุทิตา  เป็นโอตะเด็กเนิร์ดเหมือนกับพ่อเป็นติ่งนางสาวไทย โลกส่วนตัวสูง วันๆอยู่แต่หน้าจอคอม มีโลกเป็นของตัวเอง เป็นคนนิ่งเฉยกับทุกอย่างบนโลก สมชื่ออุเบกขา จนเหมือนคนไร้อารมณ์ หน้ามึนตลอดเวลา แถมยังพูดไม่ค่อยรู้เรื่องHelp Me คุณผีช่วยด้วย (30)

  • เฉิดฉาย รับบทโดย คัทลียา  แมคอินทอช 

แม่ของมุทิตา สาวสองพันปี ไม่ยอมแก่ อดีตนางสาวไทย ที่ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญการมูเตลู ชอบเล่นหวย ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกชนิด สะสมหินนำโชค เครื่องราง ของขลัง  ชอบทำบุญ ไหว้พระ เข้าวัด วัดไหนมูแล้วดี มีเลขเด็ดเฉิดฉายไปหมด 

ปัจจุบันมาช่วยลูกขายครีม เป็นคนมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในสัญชาตญาณ ตามใจลูก แต่เอาแต่ใจกับสามี เป็นช้างเท้าหน้า เป็นคุณนายของบ้าน 

  • วิหาร รับบทโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี 

พ่อของมุทิตา คุณครูสอนภาษาไทย แถมด้วยวิชาพุทธศาสนา เป็นครูผู้ให้ ใจดี ถ่อมตน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ถึงแม้ตัวเองจะลำบาก แต่ถ้าลูกศิษย์เดือดร้อน วิหารก็พร้อมเสียสละตนเพื่อช่วยลูกศิษย์เสมอ ความดีของวิหาร จึงทำให้เป็นรักของทุกคนในโรงเรียน ตั้งแต่ภารโรง นักเรียน ยัน ผอ. 

ทุกคนต่างเคารพ เกรงกลัววิหาร มีอยู่คนเดียวที่ไม่เคยเกรงกลัววิหารเลย คือเฉิดฉาย วิหารสอนลูกศิษย์ทั้งโลกแต่ สอนเฉิดฉายไม่เคยได้ วิหารยอมแพ้เพราะเคยเป็นติ่งนางงามอย่างเฉิดฉายมาก่อนHelp Me คุณผีช่วยด้วย (31)

  • ละออองค์  รับบทโดย กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์

 สาวเปรี้ยวจี๊ด ปากมาก ชอบเม้าท์ ขี้ฟ้อง  ชอบเขตขันธ์อย่างออกนอกหน้า และตั้งใจจะรอเสียบ ชอบแว่บมาเม้าท์ใส่สีตีไข่ว่ามุทิตาให้มัณฑนาฟังอยู่บ่อยๆ เพราะหวังให้เขตขันธ์เลิกกับมุทิตา เธอจะได้สวมแทน แต่ด้วยความรักของทั้งคู่ก็ทำให้ทั้งสองฝ่าฟันปัญหาต่างๆนานา จนถึงขั้นวางแผนจะแต่งงานในที่สุด ละออองค์จึงต้องทำใจไป

  • ธารินทร์   รับบทโดย อภินันท์  ประเสริฐวัฒนกุล

พ่อของเขตขันธ์ เศรษฐีที่รวยติดอันดับหนึ่งในสิบของประเทศ เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเศรษฐีผู้ให้ ใจบุญ ใจดี ชอบทำบุญทำทาน ช่วยเหลือคนอื่น ทำประโยชน์เพื่อสังคม เป็นคนอารมณ์ดี ขยัน ขี้เล่น รักครอบครัว ฉลาด รู้ทันคน เสียรู้คนเดียวคือเมีย เป็นศิราณี  ที่ปรึกษาปัญหาความรักให้กับลูกชาย เป็นพ่อที่คุยได้ทุกเรื่องกับลูก จนเหมือนเพื่อนสนิทกัน

ชาติที่แล้วทำบุญ ทำทานมาดี ชาตินี้จึงได้เกิดมาเป็นเศรษฐี มีชีวิตสภาพแวดล้อมและครอบครัวที่ดี

  • มัณฑนา รับบทโดย มยุริญ  ผ่องผุดพันธ์

แม่ของเขตขันธ์ คุณหญิงตระกูลเก่าแก่ รักสวยรักงาม เจ้ายศ เจ้าระเบียบ ขี้บ่น รักและหวงลูกชายมาก  จึงทำให้ไม่ถูกใจว่าที่ลูกสะใภ้อย่างมุทิตาเพราะกลัวมุทิตาจะมาแย่งความรักจากลูกชายไป เป็นคนยึดติด ไม่รู้จักปล่อยวาง ชอบเอาชนะ ชอบให้คนเอาใจ 

  • ปวีณา รับบทโดย  วิรากานต์  เสณีตันติกุล

เป็นหมอ ภรรยานอกกฎหมายของหมอสุธาพร ลูกพี่ลูกน้องของละออองค์ เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ขี้ระแวง ขี้อิจฉา ปวีณาเจอสุธาพรขณะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ จึงได้พลาดมีอะไรกัน ปวีณารู้ว่าสุธาพรมีแฟนแล้ว แต่ก็แย่งมาจนได้

Help Me คุณผีช่วยด้วย (33)

  • ย่านิด รับบทโดย  ดวงตา ตุงคะมณี

แม่ของอานนท์ ใจดี ขี้บ่น ขี้หลงขี้ลืม เลยทำให้เป็นคนไม่ค่อยอยู่กับความทุกข์นานๆ

  • แตงโม รับบทโดย  ..มาชิดา สุทธิกุลพานิช

ลูกสาวของอานนท์ อายุห้าถึงหกขวบ เป็นเด็กฉลาดช่างพูด เข้ากับคนง่าย