ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ‘ปิยนุช มีมุข’ นั่งซีอีโอของปับลิซิส มีเดีย

กรุงเทพฯ  3 เมษายน 2567   ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กลุ่มเอเจนซี่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของประเทศ ประกาศแต่งตั้ง  ปิยนุช มีมุข  ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจมีเดีย ของ ปับลิซิส มีเดีย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป ปิยนุชถือเป็นผู้บริหารหญิงมากความสามารถ และมีชื่อเสียงในฐานะผู้ผลักดันสื่อดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโต และเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลให้ประสบผลสำเร็จ  มีประสบการณ์การทำงานที่โดดเด่นในระดับโกลบอล เป็นเวลากว่า 10 ปีในส่วนการตลาดและการขายในระดับโลกของบริษัท Microsoft สำนักงาน Seattle, Washington  กว่า 5 ปีในการดำรงตำแหน่ง Chief Digital Officer ของ WPP ก่อนจะมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารในส่วนการขายและสื่อโฆษณาใน ทรูดิจิทัล กรุ๊ป  โดยในครั้งนี้เธอจะเข้ามาดูแลกลุ่มธุรกิจบริหาร และจัดการสื่อ ของ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย ได้แก่ ซีนิท (Zenith) สตาร์คอม (Starcom) เพอร์ฟอร์มมิคส (Performics) และสปาร์ค ฟาวดรี้ (Spark Foundry)

คุณปิยนุช มีมุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซิส มีเดียคุณโศรดา ศรประสิทธิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งหัวเรือใหม่ของ
ปับลิซิส มีเดีย ในครั้งนี้ว่า เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้คุณปิยนุชมาร่วมทีม  ซึ่งคุณปิยนุชนับได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกในธุรกิจสื่อดิจิทัล และมีประสบการณ์การทำงานกว่า 25 ปีในธุรกิจสื่อ เธอมีความเป็นผู้นำที่โดดเด่น มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพันธมิตรธุรกิจ  อีกทั้งยังมีทักษะด้านการตลาดดิจิทัลที่ยอดเยี่ยม โดยผ่านการทำงานกับองค์กรชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลกมาแล้วมากมาย และที่สำคัญที่สุด เธอมีปรัชญาหลักในการทำงานที่มุ่งสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซึ่งสอดคล้องกันกับปรัชญาการทำงานของ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย โดยหลังจากที่เข้ามาร่วมทีม คุณปิยนุชจะมีหน้าที่บริหารงาน และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านกลยุทธ์ และด้านรายได้ให้กับธุรกิจของปับลิซิส มีเดียทั้ง 4 บริษัท ได้แก่ ซีนิท (Zenith) สตาร์คอม (Starcom) เพอร์ฟอร์มมิคส (Performics) และสปาร์ค ฟาวดรี้ (Spark Foundry)

คุณปิยนุช มีมุข กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซิส มีเดีย ในครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับปับลิซิส มีเดีย ซึ่งอยูในเน็ตเวิร์คที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างปับลิซิส กรุ๊ป  ซึ่งในปัจจุบัน
ปับลิซิส มีเดีย เป็นกลุ่มธุรกิจบริหาร และจัดการสื่อชั้นนำของประเทศไทย ที่มีทีมผู้บริหาร และบุคลากรมากความสามารถ จนสร้างความเติบโตได้อย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งดิฉันเชื่อว่าประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาในธุรกิจสื่อดิจิทัล และการตลาดดิจิทัล จากประสบการณ์โดยตรง กับการทำงานที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมากับบริษัทโกลบอล และความเข้าใจลึกซึ้งในสื่อดิจิทัลมากกว่า 20 ปี จะช่วยทำให้ธุรกิจของปับลิซิส มีเดีย สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง และการเติบโตให้เกิดขึ้นกับแบรนด์ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน”

“เรามั่นใจว่าภายใต้แนวคิด Power of One คุณปิยนุชจะสามารถทำให้กลุ่มบริษัทปับลิซิส มีเดียเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ Trusted partner ของแบรนด์ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจได้อย่างแน่นอน” คุณโศรดากล่าวสรุป


เกี่ยวกับปับลิซิส กรุ๊ป – The Power of One

ปับลิซิส กรุ๊ป [Euronext Paris FR0000130577, CAC 40] เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านธุรกิจการสื่อสาร ธุรกิจของกรุ๊ปครอบคลุมการบริการในทุก ๆ ขั้นตอนของการสื่อสาร จากการให้คำปรึกษาไปจนถึงการลงมือปฏิบัติงาน การทรานส์ฟรอมการทำการตลาดไปจนถึงการปรับโครงสร้างทางธุรกิจให้เข้าสู่โลกดิจิทัล ซึ่งทางปับลิซิสกรุ๊ปคือพาร์ทเนอร์ในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของลูกค้าที่ตรงกับความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทางกรุ๊ปมุ่งมั่นในการพัฒนาความเชี่ยวชาญทั้งหมด 10 สาขา ซึ่งทางปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทยได้แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ ปับลิซิส คอมมูนิเคชั่น (Publicis Communications), ปับลิซิส ดิจิทัล (Publicis Digital), ปับลิซิส มีเดีย (Publicis Media) , ปับลิซิส โปรดักชั่น (Publicis Production) และ ปับลิซิส บิซิเนส ทรานสฟอร์มเมชั่น (Publicis Business Transformation) ประสานกับการทำงานร่วมกันและพร้อมที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อการบริการลูกค้าโดยสามารถเข้าถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ภายในกรุ๊ปได้จากทุกมุมโลกกว่า 100 ประเทศด้วยทีมงานกว่า 83,000 ชีวิต

www.publicisgroupe.com | Twitter: @PublicisGroupe | Facebook | LinkedIn | YouTube | Viva la Difference!