“แม็ค-วีรคณิศร์” จับมือ “นิ้ง-ศรัณยา” โชว์ลวดลายปล่อยพลัง กับบทบาทซุปเปอร์ฮีโร่ใน “นรสิงห์”

ช่อง 3 เตรียมปล่อยเหล่าทวยเทพออกมาปกป้องโลกกับละครแนวโรแมนติก แอคชั่น แฟนตาซี เรื่อง“นรสิงห์” ผลงานการผลิตจากบริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด โดยผู้จัดฯ สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก ที่แบ่งเรื่องราวออกมาเป็น 3 ชุดด้วยกัน นั่นคือ ประตูโลกันตร์ มารกามเทพ และปริศนาอสูรพันหน้า ซึ่งแต่ละชุดก็จะแฝงไปด้วยข้อคิด คติเตือนใจให้กับแฟนละครอีกด้วย

นรสิงห์ จากบทประพันธ์ แมนยู บทโทรทัศน์ รังนิค/หมึก-ปริญ  ผลงานกำกับของ หมึก-ปริญ เป็นการเจอกันครั้งแรกของสองพระนาง แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒกุล และ นิ้ง-ศรัณยา จำปาทิพย์ กับคาแรกเตอร์สุดท้าทาย ที่ทั้งคู่ไม่เคยได้รับมาก่อน  และยังมีเหล่านักแสดงมากฝีมือที่จะมาสร้างตำนานอีกมากมาย ศรุต นวประดิษฐกุล, ฉัตรฑริกา สิทธิพรม, พริมรตา เดชอุดม, ศิฏวศิลป์ กบิลชลธิศ, เกียรติกมล ล่าทา, ธวัชนินทร์ ดารายน, นริศสันต์ โลกวิทย์, วิศรุต หิรัญบุศย์, ปนัดดา เรืองวุฒิ, กฤษณ์ ไตรรัตน์, นัฐนิช ปนะดิษฐาน, กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช, จิกริน ภูริพัฒน์, ภาสกร เครือโสภณ, นริสา พรหมสุภา ฯลฯ

“นรสิงห์” จะแบ่งเรื่องราวเป็น 3 ซีรีส์ ได้แก่ ประตูโลกันตร์ เรื่องราวของความโลภ, มารกามเทพ เรื่องราวความรักและความหลง และปริศนาอสูรพันหน้า เรื่องราวของความโกรธแค้น เรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้นจาก ความโลภของเชนทร์นักลงทุนวัตถุโบราณ ที่ทำให้ประตูโลกันตร์ปล่อยอสูรร้ายออกมาเพื่อจะครองโลกมนุษย์ และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความหายนะที่เกิดขึ้น จึงทำให้นรสิงห์ เทพผู้มีหน้าที่กำจัดเหล่ามารอสูรร้ายได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งเพื่อช่วยปกป้องโลกมนุษย์ โดยมีลักษมีคอยอยู่เคียงข้างและช่วยกันทำภารกิจส่งกลับอสูรร้าย และปิดประตูโลกันตร์ไม่ให้เหล่าอสูรหลุดมาบนโลกมนุษย์ได้อีก นอกจากภารกิจปราบเหล่าอสูรแล้ว นรสิงห์ยังคอยปกป้องและอุทิศชีวิตแด่นางลักษมีหญิงอันเป็นที่รักด้วยเช่นกัน นอกจากนรสิงห์ ก็ยังมีวราห์นายตำรวจคดีพิเศษของกองปราบฯที่ก็ตกหลุมรักและคอยดูแลลักษมีในโลกมนุษย์ ทำให้นรสิงห์กับวราห์ไม่ถูกกันเมื่อเจอกันครั้งแรก ลักษมีเทพผู้ถูกลบความทรงจำ เมื่อได้เจอกับนรสิงห์อีกครั้ง และต้องผจญกับเหล่าอสูรร้าย เรื่องราวความรัก ความแค้น และหน้าที่ รวมถึงภารกิจปิดประตูโลกันตร์ของนรสิงห์จะสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตาม

แม็ค-วีรคณิศร์ รับบทเป็น นรสิงห์ “คาแรกเตอร์ค่อนข้างที่จะเป็นเส้นตรง และเน้นเรื่องของภารกิจหน้าที่เป็นหลัก แต่ในความรู้สึกลึกๆนรสิงห์จะรักลักษมีมาก จะคอยปกป้องเธออยู่เสมอ เรื่องนี้ก็จะมีทั้งบู๊ และท่าทางของการปล่อยพลังที่ต้องใช้จินตนาการในการแสดงค่อนข้างสู้ แต่ดีที่ก่อนเปิดกล้องจะมีไปเวิร์กชอปกันก่อนทำให้เวลาถ่ายทำจริงเข้าใจในตัวละครมากขึ้น เรื่องนี้ได้เล่นคู่กับนางเอกยิ้มเก่งอย่างน้องนิ้ง เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นด้วยกันครับ ซึ่งแรกๆที่เข้าฉากด้วยกันน้องยังดูเกร็งๆ แต่พอเริ่มเข้าฉากด้วยกันบ่อยขึ้นน้องก็เริ่มปล่อยความเป็นตัวเองออกมา เริ่มกล้าเล่น กล้าแซวผมมากขึ้นแต่ก็จะหลุดๆสำเนียงเหน่ออยู่บ่อยๆ ผมว่ามันคือเสน่ห์ของน้อง น่ารักดีครับ นิ้งตั้งใจทำงานมากๆดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้อง เรื่องของชุดนักรบบอกเลยว่าเรื่องนี้ผมต้องฟิตหุ่นเพราะเดี๋ยวจะแพ้นักแสดงคนอื่นๆ ชุดของเทพแต่ละตัวต้องโชว์ซิกแพคกันแทบทุกคน รับรองเลยว่าเรื่องนี้ครบทุกรสทั้งโรงแมนติก ดราม่า แอ็กชัน คอมเมดี้ รวมถึงเอฟเฟคการปล่อยพลังของแต่ละตัวละครที่อยากให้แฟนๆทุกคนติดตามครับ”

ด้านนางเอกสาว นิ้ง-ศรัณยา ที่รับบทเป็น ลักษมี เผยถึงความรู้สึกว่า “ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่แม็คค่ะ ถึงจะเป็นคนขี้แกล้งแต่จริงๆแล้วพี่เขาใจดีและอึดมากกับการแสดง เรื่องนี้ค่อนข้างยากสำหรับหนูนะคะ เพราะต้องแสดงเป็นทั้งพาร์ทของมนุษย์ และพาร์ทของเทพลักษมีด้วย คาแรกเตอร์จะต่างกันนิดหน่อย ในพาร์ทของเทพจะยากตรงที่ต้องจินตนาการปล่อยพลัง ต้องส่งพลังสู้กับพวกอสูรทำให้ใช้พลังในการแสดงเยอะจนบางทีเล่นไปฉากเดียวก็เล่นเอาพลังงานหมดกันเลยทีเดียว และนี่เป็นเรื่องแรกที่ต้องขึ้นสลิง ตื่นเต้นมากๆค่ะแต่ก็สนุกและรู้สึกท้าทายดี เรื่องของชุดนักรบอยากนำเสนอมากค่ะ เพราะแต่ละชุดจะอิงไปกับคาแรกเตอร์ของเทพและอสูรเป็นหลักทำให้คนดูจดจำง่ายว่าใครมีพลังและชื่อตัวละครอะไร อยากให้แฟนๆละครติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับทุกตัวละคร นักแสดง ทีมงานทุกคนด้วยนะคะ”

12ฝากแฟนๆติดตามชม เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างธรรมมะที่นำโดยเหล่าเทพ และอธรรมที่มีเหล่าอสูรร้าย พร้อมกับเรื่องราวความรักของนรสิงห์ที่มีต่อลักษมีจะลงเอยเช่นไร ห้ามพลาดกับละครเรื่องนรสิงห์ ติดตามชมละคร  นรสิงห์  ได้ตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมนี้ และทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 .  ทางช่อง 3 ดูทีวีกด33 ดูมือถือกด 3Plus

 


บทประพันธ์ของ : แมนยู 

บทโทรทัศน์ : รังนิค / หมึกปริญ

กำกับการแสดง : หมึกปริญ

โดยผู้จัดฯ : สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

ออกอากาศทางช่อง 3 กด 33

เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมนี้ และทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 19.00 .

เรื่องย่อ

ความโลภ และความแค้น ย่อมเป็นจุดกำเนิดของความหายนะทั้งปวง!”

ลักษมี(ศรัณยา จําปาทิพย์)นักข่าวไฟแรงตามหา รตี(ฉัตรฑริกา สิทธิพรม)นักโบราณคดีเพื่อนของเธอที่อยู่ในทีมค้นหาสมบัติโบราณ โดยมี อุรเคน(นริศสันต์ โลกวิทย์)เศรษฐีทุนสีเทาเป็นผู้อุดหนุนค่าใช้จ่าย รตีพบสลักประตูโลกันต์ที่ใช้ผนึกอสูรร้ายที่ถูกกักขังหลังประตูโลกันต์ ด้วยความโลภของ อุรเคน จึงใช้สลักความโลภปลดปล่อยจอมอสูร ศิปุ(วิศรุต หิรัญบุศย์)ตนแรกออกมาและร่วมมือกันเพื่อครองโลก ในขณะที่รตีสูญหายไปพร้อมกับสลักประตูอีกสองอันที่เหลือ ลักษมีตัดสินใจตามสืบเรื่องนี้กับบูชา(ธวัชนินทร์ ดารายน) เพื่อนร่วมงานของเธอโดยสะกดรอยอุรเคน เจ้าพ่อค้าวัตถุโบราณและสิ่งผิดกฎหมายที่เธอเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของคณะสำรวจโดยหารู้ไม่ว่า แท้จริงเขาคือพญานาคนอกแถวจอมละโมบที่ถูกเผ่าพันธุ์เดียวกันขับไล่จนต้องหนีตายขึ้นมาอยู่ที่โลกมนุษย์ ขณะเดียวกันก็มีวราหะ(ศรุต นวประดิษฐกุล)ตำรวจจากหน่วยกองปราบพิเศษ ที่ความจริงเขาคือขุนพลผู้พิชิตอสูรศากยะ(พิเชษฐ์ เปรียบยอดยิ่ง) เข้าดูแลคดีนี้ด้วย และยังเป็นคนรักของเธอ ด้วยความเป็นห่วงจึงไม่อยากให้ลักษมีไปยุ่งกับคดีนี้ แต่ลักษมีก็แอบสืบเองอย่างลับๆ แต่ยิ่งสืบไปก็ยิ่งพบว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับอดีตอันพิศวงของเธอเอง ตกกลางคืนลักษมีมักฝันเห็น นรสิงห์(วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล)และตัวเธอที่เป็นเทพลักษมีกำลังต่อสู้กับอสูรร้ายศิปุ ลักษมีแอบไปหาหลักฐานในพิพิธภัณฑ์ที่ได้ยึดวัตถุโบราณจากคณะสำรวจของอุรเคนมาเป็นของกลาง จนไปพบกับรูปปั้นนรสิงห์ อุรเคนและศิปุตามมาสังหารเธอจนเกิดอุบัติเหตุ เลือดของลักษมีหยดลงไปบนรูปปั้นนรสิงห์และได้ปลดปล่อยนรสิงห์ออกมาจากการจองจำภายในรูปปั้น และได้ช่วยลักษมีไว้ได้ทันเวลา แต่เมื่อวราหะมาพบ กลับคิดว่านรสิงห์จะทำร้ายลักษมี ทั้งคู่เข้าต่อสู้กันซึ่งความจริงแล้วทั้งคู่ต่างเป็นขุนพลเทวะที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับอสูรและร่วมรบกับลักษมีเทพเพื่อปกป้องโลกมนุษย์และต่างตกหลุมรักนางทั้งคู่ แต่ศึกครั้งสุดท้าย ทุกคนเข้าใจว่านรสิงห์ทำให้ลักษมีเสียความทรงจำความเป็นเทพแต่ร่างของนางยังคงเป็นอมตะ และ นางต้องวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์โดยอยู่ในความดูแลของ อุมา(พริมรตา เดชอุดม)เทพทรงอำนาจที่แฝงตัวในคราบ ผอ. สำนักข่าวพีเพิลนิวส์ โดยมี สุบรรณ(เกียรติกมล ล่าทา) พญาครุฑหัวหน้าแผนกข่าว และ อิศร(ศิฏวศิลป์ กบิลชลธิศ)เทพนักปราชญ์ในร่างเด็กที่ถูกส่งมาให้เป็นน้องชายจอมซนของลักษมี ทั้งหมดนี้ต้องร่วมมือกันตามหาสลักสองอันที่หายไป นั่นคือสลักแห่งความรักที่ใช้ปลดปล่อยมารกามเทพ(กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช) ผู้มีศรกามเทพเป็นอาวุธ และ สลักความโกรธที่ใช้ปลดปล่อยอสูรพันหน้า(ภาสกร เครือโสภณ)ที่ไม่มีผู้ใดเคยเห็นหน้าเพราะทวยเทพและอสูรต่างถูกมันสังหารหากได้เห็นแม้เงา เหล่าทวยเทพต้องช่วยกันยับยั้ง ก่อนที่พวกมันจะออกมาทำลายล้างทั้งสามโลกอีกครั้ง

เรื่องราวของทวยเทพที่แฝงตัวปะปนกับมวลมนุษย์ที่ต้องปกป้องทั้งสามโลกจากเหล่าอสูรลักษมีเทพผู้ถูกลบความทรงจำเมื่อได้พบเจอกับนรสิงห์อีกครั้งต้องร่วมผจญกับเหล่าอสูรเรื่องราวความรักความแค้นและหน้าที่รวมถึงภารกิจปิดประตูโลกันต์ของนรสิงห์จะสำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม….นรสิงห์

ตัวละคร

นรสิงห์ กล้าหาญ มุ่งมั่น ต่อสู้เพื่อวิถีทางคุณงามความดีและความถูกต้อง คิดโทษตัวเอง อยู่ตลอดเวลาว่า เขาคือคนที่ทำให้ลักษมีต้องทนทุกข์ทรมาน จากความผิดพลาดของเขาที่ไม่สามารถลงมือสังหารศิปุเพราะจะทำให้ลักษมีต้องตายไปด้วย  

รับบทโดย วีรคณิศร์  กานต์วัฒนกุล (แม็ค)

ลักษมี เด็ดเดี่ยว มีเมตตา ศรัทธาว่าความดีย่อมเอาชนะความชั่ว ไม่ยอมก้มหัวให้คนเลว รับบทโดย ศรัณยา  จำปาทิพย์ (นิ้ง)

วราหะ เก่งกล้า เยือกเย็นจนน่ากลัวทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดจนดูเป็นคนไร้จิตใจ แต่รักลักษมีสุดหัวใจ เกลียดชังนรสิงห์เพราะคิดว่านรสิงห์คือคนที่พรากลักษมีไปจากเขา

รับบทโดย ศรุต  นวประดิษฐกุล (มิล)

อุรเคน/เชนทร์ หล่อร้าย ละโมบ มักใหญ่ใฝ่สูง ชั่วร้าย เจ้าเล่ห์ พญานาคแตกแถวที่คิดครอบครองโลกและกำจัดทวยเทพให้หมดไปจากพื้นพิภพ  

รับบทโดย นริศสันต์  โลกวิทย์ (นิวส์)

รตี นักโบราณคดีที่สวยงามระดับนางงามผู้มีสัญชาติญาณพิเศษในการค้นหาวัตถุโบราณทั้งทรงคุณค่า หรือแฝงพลังร้ายที่ซุกซ่อนอยู่บนพื้นพิภพ  แต่แท้ที่จริง เธอคือสตรีผู้เสียสละแม้ กระทั้งชีวิตของตัวเองเพื่อเสาะแสวงหาประตูโลกันต์เพื่อคืนชีพกามเทพ  เทพเจ้าแห่งความรัก ที่โดนลงโทษเพราะรักมนุษย์มากเกินไป

รับบทโดย ฉัตรฑริกา  สิทธิพรม (แคร์)

อุมา อุมาเทวี ซ่อนตัวอยู่บนโลกในฐานะประธานสถานีโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ที่ได้รังความนิยมจากผู้ชม หน้าที่ของเธอคืออยู่เพื่อควบคุมกฎสวรรค์ให้ยังคงอยู่ต่อไปแต่กำลังหนักใจที่เมื่อประตูสวรรค์เปิดออก 

รับบทโดย พริมรตา  เดชอุดม (จ๊ะจ๋า)

อิศร จอมเวทย์ที่แก่ที่สุดในสามขุนพลข้างกายลักษมีที่ต่อสู้กับเหล่าอสูรในศึกครั้งสุดท้าย ซ่อนตัวอยู่ในร่างของน้องชายจอมซนของลักษมีเพื่อคุ้มครอง  

รับบทโดย ศิฏวศิลป์  กบิลชลธิศ (โอฟาห์)

สุบรรณ ชาติพันธุ์ครุฑ หนึ่งในสามขุนพลที่มีหน้าที่ปกป้องลักษมีและคอยรายงานเรื่องของเธอให้อุมารับรู้ตลอดเวลา ร่างมนุษย์ของเขาคือหัวหน้าฝ่ายข่าวของสถานีโทรทัศน์

รับบทโดย เกียรติกมล  ล่าทา (ตุ้ย)

บูชา ตากล้องคู่ใจลักษมี ไปไหนไปกัน เขาเปรียบเสมือนผู้ปกป้องเธอจากอันตราย แต่ก็เกือบจะพากันตายหลายรอบ เพราะพากันไปทำข่าวเสี่ยงชีวิต

รับบทโดย ธวัชนินทร์  ดารายน (บอส)

ศิปุ ร่างใหญ่เหมือนนักกล้าม และจะปรากฏกายในสภาพสวมชุดเกราะ คอยยุให้อุรเคนเปิดประตูโลกันตร์โดยเอาอำนาจวาสนาที่อุรเคนจะได้จากการเปิดประตูโลกันตร์มาล่อ

รับบทโดย วิศรุต  หิรัญบุศย์ (ไผ่)

สายชล แม่ของอุรเคน เป็นนาคที่พาลูกชายหนีมาจากเมืองบาดาล เพราะมีการแย่งชิงบัลลังก์ ด้วยความกลัวว่าลูกชายจะเป็นอันตรายจังพาหนีมาที่โลกมนุษย์ เป็นคนใจดี มีเมตตา ชอบทำบุญ  รับบทโดย ปนัดดา เรืองวุฒิ