“พราว..ไนท์” วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2557 เวลา 22.30 – 24.00 ทางโมเดริ์นไนน์ทีวี

ไขรหัสชีวิต “ดร.นิธินาถ สินธุเดชะ เตลาน” ลูกไม้ใต้ต้น “อาจารย์แม่”
จากเด็กหญิงที่เคยโดนตราหน้าว่า “ปัญญาอ่อน” ก้าวสู่…การเป็นผู้บริหารอย่างเต็มภาคภูมิ

รายการ  “พราว..ไนท์”  วันศุกร์ที่  11  กรกฎาคม  2557   สัปดาห์นี้ 3 สาว  พิธีกร   “นุ่น-เปิ้ล-ตั๊ก”  จะพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักกับ  “ตัวตน”  ของตัวคุณเอง   ผ่านศาสตร์การไขรหัสชีวิตด้วยการถอดรหัสลายนิ้วมือที่จะช่วยสะท้อนศักยภาพของคุณออกมาได้อย่างชัดเจนไปพร้อมๆกับแขกรับเชิญสุดพราว “ดร.นิธินาถ  สินธุเดชะ เตลาน”  กรรมการบริษัท มายดีเอ็นเอ  จำกัด

“ต้องบอกว่าศาสตร์นี้มีมานานกว่า 100 ปีมาแล้วค่ะ..และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก..เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากทฤษฏีอาชญาวิทยาที่มีการวิเคราะห์ลายนิ้วมือของนักโทษร้ายแรงมาเก็บไว้เป็นฐานประวัติ  จึงทำให้ศาสตร์นี้มีความถูกต้องและแม่นยำสูงมาก  ปุ้มเองจะบอกผู้ปกครองที่พาเด็กๆมาตรวจหาความสามารถที่นี่อยู่บ่อยๆว่า  ทุกคนเกิดมามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนะค่ะ ทุกคนมีลายนิ้วมือที่แตกต่างกัน ซึ่งลายนิ้วมือนี้ก็จะถูกสร้างเป็นรหัสติดตัวมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ 13 ถึง 21 ของการตั้งครรภ์และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก และจะพัฒนาควบคู่ไปกับสมองเรื่อยๆ ซึ่งจะสะท้อนออกมาเป็นบุคลิกภาพและความสามารถที่โดดเด่นของแต่ละบุคคลค่ะ  การค้นหาศักยภาพในตัวเองเจอตั้งแต่ยังเด็กถือว่าเป็นกำไรให้กับชีวิตเป็นอย่างมาก  เหมือนเป็นบันไดขั้นแรกที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ…..เพราะเราจะสามารถพัฒนาศักยภาพของลูกหลานไปได้อย่างถูกทางซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตที่ดีของเด็ก  เพราะตอนเด็กๆปุ้มเคยผ่านจุดสำคัญในชีวิตมาแล้ว..ถึงขั้นที่คุณครูตอนอนุบาลเคยเรียกคุณแม่ปุ้มไปคุยเลยว่า…เด็กหญิงปุ้มเป็นเด็กที่มีพัฒนาการทางสมองต่ำมาก  คุณครูคิดว่า    เด็กหญิงปุ้มอาจจะเป็นเด็กปัญญาอ่อน…แต่ปุ้มก็ก้าวผ่านจุดๆนั้นมาได้…..และวันนี้ปุ้มเป็น ดร. แล้วค่ะ เพราะอะไรรู้ไหมค่ะ ?”

จากเด็กหญิงที่เคยถูกคุณครูตราหน้าว่า..เธอเป็นคนด้อยพัฒนาการทางสมอง..เรียนรู้ช้า…และไม่มีสมาธิต่อการเรียนรู้ใดๆทั้งสิ้น  ในวันนี้เธอสามารถก้าวข้ามผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้จนเป็น   “ด็อกเตอร์”  และดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารกว่า  4 บริษัท  เพียงเพราะเธอสามารถค้นหาตัวเองเจอ…และเธอรู้ว่าความสามารถอันโดดเด่นที่สามารถนำไปต่อยอดได้คืออะไร ?

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตสุดพราวของ  “ดร.นิธินาถ  สินธุเดชะ เตลาน”  และตามดูผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ลายนิ้วมือ  ของ  3 พิธีกรสาว  นุ่น-เปิ้ล-ตั๊ก  จะออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง? ห้ามพลาดชม  “พราว..ไนท์”  เวลา   22.30 – 24.00  ทางโมเดริ์นไนน์ทีวี