“พราว..ไนท์” วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2557 เวลา 22.30 – 24.00 ทางโมเดริ์นไนน์ทีวี

เปิดใจวันวาน “พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์”
จากอดีตเด็กชายบ้านนอกลูกครูประชาบาล ก้าวสู่..ความสำเร็จด้วย “พรแสวง”

รายการ  “พราว..ไนท์”  วันศุกร์ที่  27  มิถุนายน  2557   คุณผู้ชมคิดอย่างไรกับคำพูดที่ว่า  “พรแสวง” นั้นสำคัญกว่า   “พรสวรรค์”  สัปดาห์นี้  3  สาวพิธีกรจะพาคุณผู้ชมไปพบกับแรงบันดาลใจในการนำ  “พรแสวง”  มาต่อยอด  “พรสวรรค์”  จนเกิดเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่การันตีได้โดยแขกรับเชิญสุดพราวในค่ำคืนนี้  “พันเอก ดร.นที  ศุกลรัตน์”  รองประธาน กสทช. และประธานกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.

สัปดาห์นี้  3  สาว  “นุ่น-เปิ้ล-ตั๊ก”  จะพาไปย้อนวันวานกับเรื่องราวสุดพราวของ  “ด.ช.นที  ศุกลรัตน์”   จากเด็กชายบ้านนอก..ลูกครูประชาบาลที่ไม่มีแม้แต่ไฟฟ้าใช้  แต่เรียนเก่งจนสามารถได้ทุนเรียนต่อถึงปริญญาเอกและก้าวเข้ามาทำงานด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่เป็นรากฐานและทันสมัยที่สุดของประเทศ  และล่าสุดกับตำแหน่ง  รองประธาน  กสทช.  และประธาน กสท.  หน่วยงานสำคัญที่จัดสรรคลื่นความถี่วิทยุโทรทัศน์และปฏิวัติระบบการออกอากาศโทรทัศน์ไทยสู่ยุคใหม่   “ทีวีดิจิตัล”   แต่กว่าจะก้าวมาถึงวันนี้ได้นั้น …เส้นทางชีวิตก็ไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ   เพราะมีต้นทุนชีวิตที่ยากลำบากจึงต้องมีวินัยในการฝึกฝนตัวเองให้เรียนหนังสือเก่งและขยันมากกว่าคนอื่นๆหลายเท่านัก  จากลูกครูประชาบาลธรรมดาๆจึงพุ่งทะยานขับเคลื่อนความฝันด้วย  “พรแสวง”  จนสำเร็จเป็น   “พันเอก ดร.นที  ศุกลรัตน์”   ได้ในปัจจุบัน…

“ผมโตมาในจังหวัดพัทลุง..เติบโตมากับบ้านที่เรียกได้ว่าความสะดวกสบายในชีวิตนั้นน้อยมาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ และน้ำประปาเข้าไม่ถึง  ในวัยประถมผมต้องขี่จักรยานไปโรงเรียนวันละเกือบ 10 โล  ตอนเด็กๆกว่าจะทำการบ้านได้ผมก็ต้องจุดตะเกียงน้ำมันก๊าดแต่นั่นไม่ได้ทำให้ผมย่อท้อต่อการเรียนเลย เพราะผมคิดอยู่เสมอว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดที่จะทำให้ชีวิตผมดีขึ้นได้ ผมจึงต้องเรียน…เรียนและเรียนให้ได้มากที่สุด…แต่โลกของผมก็ยังแคบอยู่ดีเพราะผมไม่เคยได้รับรู้โลกนอกตำราเรียนเลย  วันนึงๆจึงได้แค่ไปโรงเรียน-กลับบ้าน  จนกระทั่งวันนึงผมก็ได้รับโอกาสให้มาสอบที่โรงเรียนเตรียมทหารที่กรุงเทพ  ชีวิตของเด็กบ้านนอกอย่างผมจึงเริ่มค่อยๆเปลี่ยนไป…อย่างสิ้นเชิง!

นอกจากนั้นคืนนี้สาวๆพิธีกรจะพาไปพูดคุยกับหลังบ้านแห่งความอบอุ่น  พบกับ 3 สาวที่เป็นกำลังใจสำคัญที่สุดในชีวิต  พร้อมๆกับโชว์สุดพิเศษจาก   “พันเอก ดร.นที  ศุกลรัตน์”  ที่จะได้ชมในรายการ  “พราว..ไนท์”  เป็นครั้งแรก!!  ศุกร์นี้ห้ามพลาดชม  “พราว..ไนท์”  เวลา  22.30 – 24.00  ทางโมเดริ์นไนน์ทีวี