กรรมการตะลึง! เจอไม้เด็ด.. บนเวที “Thailand Dance Now เต้น.. สุดขั้ว!!”

ผ่านไปแล้วกับรอบ Semi-final ครั้งที่ 2 ในรายการ  “Thailand Dance Now เต้น...สุดขั้ว!” แต่ละทีมก็งัดไม้เด็ดออกมาใช้ในเสาร์ที่ผ่านมา  จนทำเอาผู้ชมทางบ้านและในห้องส่ง เดาไม่ถูกเลยว่า 2 ทีมใดจะได้ไปชิงชัยกันต่อในรอบ Final พูดได้เลยว่าผลออกมาทำให้หลายๆคนเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องอย่างแน่นอน

แต่ในที่สุดเราก็ได้  2 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ ทีมแรก คือ Eyes On Me ทีมเต้น Bullet ระดับอาจารย์ ที่ทำเอาผู้ชมขนลุกไปกับโชว์ที่ผสมความแข็งแรงและผสานความพริ้วไหวแสดงออกมาได้เข้าถึงอารมณ์ ด้วยการต่อตัวและเคลื่อนไหวเป็นสัตว์นานาชนิด บวกกับเทคนิคแพรวพราวที่กรรมการถึงกับเอ่ยปากชมว่า “หาดูได้ยาก!” และเสมือน “นั่งดูโชว์ระดับโลก”

อีกทีมที่ผ่านเข้ารอบ คือ Set Up Mountain สองหนุ่ม Popping ยอดฝีมือที่แรงแซงโค้งมาแต่ไกล ด้วยไอเดียบรรเจิดในการนำเอาเรื่องราวของนาฬิกา   มาบอกเล่าด้วยการเต้นที่สุดขั้วของพวกเขา นี่ยังไม่รวมถึงความชัดเจนของการเต้น Popping ที่กรรมการเองก็ยังอึ้งไปตามๆกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถการันตีถึงความเก่งกาจของทีมผู้เข้ารอบทั้งสองได้แล้ว

อาทิตย์หน้า จึงไม่ต้องพูดถึงความเข้มข้นที่เพิ่มมากขึ้นบนเวทีแห่งนี้ มาพิสูจน์ความร้อนระอุไปกับพวกเขาทั้ง 6 ทีมเหล่านี้  ได้แก่ ปันปัน, สตรีวิทยา สิงห์ จูเนียร์, Graphic D, SU, Embrace Cluster และ Dance of the Drum

แค่เห็นชื่อของแต่ละทีม ก็พูดได้เลยว่าต้องเป็นรอบที่เข้มข้นเร้าใจสุดๆ เพราะฝีมือและผลงานที่ผู้เข้าแข่งขันเคยฝากเอาไว้ในรอบที่ผ่านๆมา  นั้นจัดว่า ไม่ธรรมดา!   เริ่มด้วย Embrace Cluster ทีมเต้นตัวแทนชาวเหนือ  คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย ที่แค่ปรากฎตัวก็ทำเอาสาวๆหนุ่มๆ กรี๊ดไปตามๆกัน แต่ไม่ได้กรี๊ดแค่หน้าตาเท่านั้น ยังกรี๊ดให้กับความเท่ห์และเสน่ห์ในการเต้นของพวกเขาอีกด้วย , SU หนุ่มหล่อจากแดนกิมจิ แต่หัวใจเป็นไทยแท้  เป็นถึงอาจารย์สอนเต้นที่มีลูกศิษย์เยอะแยะมากมาย รับรองได้ว่า ความสามารถในการเต้น มีดีไม่แพ้หน้าตาแน่นอน,สตรีวิทยา สิงห์ จูเนียร์ ทีมสาวน้อยที่มาในแนว Contemporary ผสมผสานเทคนิค Bullet  พวกเธอได้สร้างความฮือฮาให้กับกรรมการและคนดูในทุกๆรอบ จนได้รับฉายาว่า ไม่ใช่เล็กพริกขี้หนูอย่างเดียว แต่เป็นพริกขี้หนูที่เผ็ดมาก!, ปันปัน เจ้าแม่แวกกิ้ง อันดับต้นๆของโลก ที่มีลูกศิษย์อยู่ทั่วโลก  ด้วยความหลุดโลกและเป็นตัวเองของเธอจึงสร้างความประทับใจให้กับคนดูทุกครั้งที่เธอเต้น,Dance of the Drum ทีมเต้น  Bollywood ที่นำเอาศิลปะอินเดียมาผสมผสานกับการเต้นได้อย่างงดงาม ราวกับนั่งดูการเต้นอินเดียขนานแท้ ส่งตรงจากต้นตำหรับเลยทีเดียว, สุดท้าย….ถ้าใครมองหาความแปลกแหวกแนว Graphic D คือคำตอบ ด้วยไอเดียสร้างสรรค์ที่นำเอากราฟฟิคฉายบนร่างกายประกอบลีลาการเต้นที่พริ้วไหวที่จะมาสะกดทุกสายตา

ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมแซ่บแสบทรวงขนาดนี้ คงไม่ใช่งานหมูของกรรมการทั้งสามอย่าง คุณคริส หอวัง, คุณฟิล์ม รัฐภูมิ, และ อาไก่ สมพล อีกต่อไป จึงต้องมีมาตรฐานการตัดสินที่สูงขึ้นไปอีกกว่ารอบที่ผ่านๆมา  ดีกรีความเครียดและและความกดดันตกไปอยู่ที่ผู้เข้าแข่งขันไม่น้อยเช่นกัน  ทำให้ต้องงัดไม้เด็ดออกมาประชันเพื่อให้ได้เป็นสองทีมในสัปดาห์ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ไปชิงตำแหน่งนักเต้นสุดขั้ว ของประเทศไทย พร้อมกับเงินรางวัล 1 ล้านบาท!!

สัปดาห์นี้ร่วมเป็นกำลังใจและโหวตให้พวกเขาได้ทั้ง 6 ทีมได้  แค่พิมพ์ TDN ตามด้วยหมายเลขทีมที่ชื่นชอบ ส่งมาที่ 4838393    เพียงเท่านี้คุณก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขาได้ไปต่อ  และลุ้นรับบัตรไปเชียร์ทีมที่ชื่นชอบชนิดติดขอบเวทีได้ใน  www.facebook.com/ThailandDanceNow มาร่วมลุ้นพร้อมกัน  ว่าเสาร์นี้แต่ละทีมจะเต้นได้เข้มข้นเร้าใจขนาดไหน!! สดๆพร้อมกัน แบบห้ามกระพริบตาเลื่อนเวลาออกอากาศเป็น 16.15-17.45 น. ทางช่อง 3