เวสเทิร์น ดิจิตอลขยายความจุทั้งอินเทอร์นัลและเอ็กซ์เทอร์นัล ฮาร์ดไดร์ฟที่ระดับ 8TB

ประเทศไทย, กรุงเทพฯ: 3 มีนาคม 2559 – เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล ประกาศขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอีกหนึ่งระดับ ด้วยการเปิดตัวกลุ่มฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุสูงสุดถึง 8TB ตั้งเป้าส่งเจาะตลาดระบบ NAS และการใช้งานภายนอกบนเดสก์ท็อป สนองตอบความต้องการของตลาดที่นิยมจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์มากขึ้น ระบบงานที่อุดมไปด้วยคอนเทนต์ปริมาณมหาศาลของกลุ่มบริษัทต่างๆ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยผ่านกล้องวิดีโอวงจรปิดของธุรกิจขนาดเล็กและกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญกระตุ้นความต้องการด้านความจุเพื่อจัดเก็บข้อมูลที่มีมากขึ้นๆ เป็นเงาตามตัว

สำหรับแผนการเปิดตัวตลอดช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 นี้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลในตระกูล My Cloud® (My Cloud, My Cloud Mirror, My Cloud EX2 Ultra) ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกในตระกูล My Book® (My Book, My Book สำหรับ Mac, My Book Duo และ My Book Pro) ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red®, WD Red Pro และ WD Purple™ ทั้งหมดนี้จะได้รับการออกแบบด้วยการกำหนดค่าคอนฟิกที่ความจุสูงระดับใหม่ โดยที่ระบบจัดเก็บข้อมูลแต่ละระบบจะมาพร้อมกับวิศวกรรมที่ขับเคลื่อนตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และการใช้เทคโนโลยีที่ใช้ก๊าซฮีเลียม HelioSeal™ บรรจุในฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ขนาดความจุ 8TB เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในระดับสูงสุดของการใช้งานตามการออกแบบของฮาร์ดไดรฟ์แต่ละรุ่น

“เรามุ่งมั่นที่จะผสานรวมฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพ ความจุ และคุณภาพระดับสูงเข้าไว้ด้วยกันในโซลูชั่นทั้งหมดของเรา” เบรนแดน คอลลินส์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่นกล่าวและเสริมว่า “ไม่ว่าจะเป็นตลาดหรือแอพพลิเคชั่นใด เราก็มีทางออกให้ ทั้งสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก พันธมิตรช่องทางต่างๆ องค์กร หรือผู้ใช้รายย่อยก็ตาม เป้าหมายของเราคือ การมอบโซลูชั่นที่ดีที่สุดและมีความสามารถในเชิงแข่งขันมากที่สุดในตลาด”

การเพิ่มขนาดความจุเป็น 8TB หรือ 16TB (ด้วยไดรฟ์ความจุ 8 TB สองยูนิตในการต่อแบบ RAID 0) จะมีในผลิตภัณฑ์ WD รุ่นต่อไปนี้:

ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอก

  • My Book/My Book for Mac – โซลูชั่นฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกที่ให้การสำรองและการจัดเก็บข้อมูลที่สมบูรณ์แบบด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับ USB
  • My Book Duo/My Book Pro – โซลูชั่นฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกแบบดูอัลไดรฟ์ที่มอบการจัดเก็บข้อมูลที่ระดับความเร็วสูงมากเป็นพิเศษในการต่อแบบ RAID-0 รวมทั้งการสำรองและการจัดเก็บข้อมูลที่สมบูรณ์แบบด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับ USB และ/หรือ Thunderbolt และรองรับความจุในระดับสูงสุดที่ 16 TB
  • My Cloud/My Cloud Mirror – อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่จะเสียบเข้ากับเราเตอร์ภายในบ้านของคุณ เพื่อการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคลอย่างแท้จริงสำหรับผู้ใช้งาน
  • My Cloud EX2 Ultra – ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ในตระกูล My Cloud สำหรับบรรดามืออาชีพที่ทำงานเชิงสร้างสรรค์ My Cloud EX2 Ultra มอบประสิทธิภาพระดับสูงด้วยหน่วยเก็บข้อมูลบนเครือข่ายแบบสองช่อง

ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายใน

  • WD Purple – ทำงานได้ 24 ชั่วโมงตลอดทั้งเจ็ดวัน โดยไม่มีการหยุดพัก ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องความคมชัดสูงที่รองรับฮาร์ดไดรฟ์ได้สูงสุดถึงแปดยูนิต และรองรับกล้องได้สูงสุดถึง 32 ตัว
  • WD Red – เหมาะกับระบบ NAS หรือหน่วยเก็บข้อมูลบนเครือข่าย (Network Attached Storage )สำหรับการใช้งานส่วนบุคคล การใช้งานภายในบ้าน และธุรกิจขนาดเล็ก
  • WD Red Pro – เหมาะกับระบบ NAS ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์และธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือในระดับสูง

ราคาและการวางจำหน่าย

My Cloud, My Book, My Book for Mac, My Book Duo, My Book Pro, WD Red และ WD Purple ที่ถูกออกแบบโดยกำหนดค่าคอนฟิกความจุสูงระดับใหม่ขนาด 8TB จะพร้อมวางจัดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกนี้ โดยราคาแนะนำสำหรับผู้ผลิต (MSRP) ของ My Book 8TB (model #: WDBFJK0080HBK) อยู่ที่ 12,900 บาท สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของสินค้ากลุ่มความจุ 8TB ได้ที่เว็บไซต์บริษัท (www.wdc.com)