WD ปรับโฉมใหม่ My Passport ฮาร์ดดิสก์พกพายอดขายอันดับ 1 ของโลก ความจุสูงสุด 3 TB มาพร้อมซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลที่ใช้ง่ายกว่าเดิม

wdsfMP_Ultra (4 colors)ประเทศไทย – 6 กรกฎาคม 2558 –  WD® บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล และผู้นำระดับโลกด้านระบบจัดเก็บข้อมูล ได้ฤกษ์เปิดตัวฮาร์ดดิสก์แบบพกพาปรับโฉมใหม่สองรุ่น ได้แก่ My Passport® Ultra และ My Passport for Mac นับเป็นสายผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 7 ของฮาร์ดดิสก์ตระกูล My Passport ในปัจจุบัน พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยนำเสนอรุ่นความจุสูงสุดถึง 3 TB โดดเด่นด้วยสีสันใหม่จำนวน 4 สี ด้วยรูปลักษณ์ที่มีสไตล์  ได้แก่ สีดำคลาสสิก สีขาวสว่างใส สีแดงไวลด์เบอร์รี่ และสีฟ้าโนเบิล

“เนื่องด้วยการถ่ายภาพมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลไว้ภายนอกในปริมาณความจุที่สูง เชื่อถือได้เต็มร้อยและยังสามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง” มร.โทนี่ ทาเต้ ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานแผนก Content Storage Solutions ของ WD กล่าวและเสริมว่า “ฮาร์ดดิสก์ตระกูล My Passport รุ่นดีไซน์ใหม่นี้ มอบประสบการณ์ในการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติที่ง่ายขึ้น และยังมีการเข้ารหัสผ่านฮาร์ดแวร์เพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูล ด้วยระดับความจุที่สูงขึ้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”

wdsfMP_Ultra Blackฮาร์ดดิสก์พกพาโฉมใหม่  My Passport Ultra มีความจุให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่  3 TB, 2 TB, 1 TB และ 500 GB พร้อมคุณสมบัติในการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์  AES แบบ 256 บิต จึงมอบความปลอดภัยในระดับสูง โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความเร็วในการเขียนหรือการทำงานของซีพียูแต่อย่างใด และหาก My Passport Ultra ตกไปอยู่ในมือของผู้อื่น การเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES แบบ 256 บิตจะทำหน้าที่ปกป้องไฟล์ โฟลเดอร์ รูปภาพ วิดีโอและเพลงของผู้ใช้ โดยมีเพียงผู้ใช้เท่านั้นที่รู้รหัสผ่านในการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ นอกจากนี้ ความเข้ากันได้กับมาตรฐาน USB 3.0 ยังมอบอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วได้สูงสุดถึง 5 กิกะบิตต่อวินาที ขณะเดียวกัน ยังเข้ากันได้ย้อนหลังกับมาตรฐานที่เก่ากว่าคือ USB 2.0 ส่วนฮาร์ดดิสก์แบบพกพารุ่น My Passport for Mac มีจำหน่ายในรุ่นความจุ 3 TB, 2 TB และ 1 TB พร้อมคุณสมบัติในการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES แบบ 256 บิต รวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อมาตรฐาน USB 3.0 เช่นกัน

ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลของ WD ในตัวฮาร์ดดิสก์รุ่น My Passport Ultra เป็นแอพพลิเคชันที่ใช้งานง่าย โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดความขัดข้องเมื่อวางแผนการสำรองข้อมูลเพื่อสงวนข้อมูลไว้ ทั้งนี้ เนื่องจาก 31% ของอุปกรณ์จะมีมัลแวร์อยู่ที่บางจุด การสำรองข้อมูลไว้อย่างปลอดภัยบนอุปกรณ์สำรองชิ้นที่สองเฉกเช่นฮาร์ดดิสก์ My Passport นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อเก็บรักษาข้อมูลที่มีค่าเอาไว้ไม่ให้สูญหาย

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดดิสก์ My Passport Ultra และ My Passport for Mac ดีไซน์โฉมใหม่ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ (สำหรับรุ่น 3TB จะวางจำหน่ายในเดือนถัดไป) โดยผ่านร้านค้าตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งในเมืองไทย (Synnex, SiS, Eternal Asia, Com7)

My Passport Ultra  ความจุ ราคาแนะนำ (บาท)
WDBWWM5000Axx 500 GB 1,990
WDBGPU0010Bxx 1 TB  2,490
WDBBKD0020Bxx 2 TB  3,790
WDBBKD0030Bxx 3 TB  6,390
My Passport for Mac ความจุ ราคาแนะนำ (บาท)
WDBJBS0010BSL 1 TB 2,490
WDBCGL0020BSL 2 TB  3,790
WDBCGL0030BSL 3 TB  6,390

สินค้าใหม่ทั้งสองรุ่นรับประกันนาน 3 ปี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันสินค้า: support.wdc.com/warranty