“กัปตัน” สุดปลื้ม!! พระคุณแม่คือที่หนึ่งของชีวิต

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง / ภาพ – อนันต์ ธัญญ์รัตน์

IMG_0256IMG_0257ใกล้ถึงวันดี 12 สิงหาคม ของทุกปี วันแม่แห่งชาติ ก็มักจะได้ยินบทเพลงซึ้งๆ เกี่ยวกับความรักและพระคุณของแม่อยู่เสมอ บางคนอาจจะถือวันพิเศษนี้ บอกรักแม่ แต่บางคนอาจจะมีกิจกรรมพิเศษที่จะทำร่วมกับคุณแม่ของตนเอง แต่สำหรับพระเอกหนุ่มรูปหล่อสุดฮอต “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” จากซีรีส์ “LOVESICK รักวุ่นวัยรุ่นแสบ” จะมีเรื่องราวความรักของตนเองกับคุณแม่ ว่าอย่างไรบ้างนั้น ลองไปฟังกันเลยดีกว่า…

captain_frame2ชีวิตจากอดีตถึงปัจจุบัน สายสัมพันธ์ในครอบครัวระหว่างเรากับคุณแม่เป็นอย่างไร
กัปตัน: ตั้งแต่เล็กจนโต ก็เจอกันทุกวัน ตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็จะเจอเป็นคนแรกเลย เรียกว่าอยู่ด้วยกันเกือบจะตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ครับ ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดี มีความอบอุ่นในครอบครัวครับ

เรากับคุณแม่ผูกพันกันมากน้อยแค่ไหน
กัปตัน: ผูกพันกันมากครับ เรียกได้ว่าเป็นคนที่ผูกพันมากที่สุดในชีวิตแล้วครับ เขาเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เรายังเด็ก ให้ความสำคัญกับเรา คอยบอก คอยเตือน คอยสั่งสอนในเรื่องต่างๆ ก็รู้สึกดี เพราะคุณแม่ก็เป็นคนที่ผมรักที่สุดแล้วครับ

captain_frame4วันแม่ของทุกปี ซื้ออะไรเซอร์ไพรส์คุณแม่บ้าง
กัปตัน: ผมก็จะซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะสามารถซื้อได้ อย่างเช่น ซื้อดอกไม้ ไปไหว้คุณแม่ ผมก็คงไม่ได้ซื้อของอะไรที่ใหญ่โตมาก อย่างเช่น กระเป๋าแบรนด์เนม เพราะตัวเองก็ยังไม่มีปัญญาจะซื้อเหมือนกัน แค่หาซื้ออะไรเล็กๆ ให้คุณแม่ได้ ก็มีความสุขแล้วครับ

ดูแลกันอย่างไรบ้าง
กัปตัน: ในชีวิตประจำวันคุณแม่ก็จะคอยทำกับข้าวให้กิน เวลาไปเรียนหรือมีงานที่ไหนก็จะคอยไปรับไปส่งตลอดครับ เวลาเห็นคุณแม่ทำงานบ้านจนเหนื่อย ผมก็จะบอกเสมอว่า “พักบ้างก็ได้นะครับ เดี๋ยวผมจะคอยช่วยอะไรนิดหน่อยก็ได้”

captain_frameอะไรในตัวเราที่ทำให้คุณแม่ประทับใจบ้าง
กัปตัน: ตั้งใจเรียน เป็นคนดี เป็นลูกที่กตัญญูต่อผู้มีพระคุณทุกคน ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่งผลต่อตัวเราทั้งนั้นครับ อาจจะซุกซนไปบ้าง แต่ก็จะพยายามทำตัวให้น่ารัก ไม่ทำให้คุณแม่ลำบากใจครับ

เราทำอะไรให้คุณแม่ประทับใจที่สุด
กัปตัน: น่าจะเป็นตอนไปแข่งกีฬา แล้วได้รางวัลมา คุณแม่ประทับใจมาก เห็นถึงความพยายามของเราจนประสบความสำเร็จได้

captain_frame3นับตั้งแต่เล็กจนโต ประทับใจคำสอนคำไหนของคุณแม่
กัปตัน: คุณแม่จะสอนเสมอว่าอย่าลืมพระคุณคน ให้ดูแลครอบครัวของตัวเองให้ดี ทำงานหาเงินเลี้ยงดูคนรอบข้างให้ได้ ผมมีญาติเยอะ ตอนเด็กเขาก็จะช่วยดูแลผม พอโตไปญาติไม่มีครอบครัว เราก็ต้องช่วยดูแลเขา

กิจกรรมที่ทำร่วมกับคุณแม่บ่อยๆ
กัปตัน: เข้าครัวครับ ส่วนมากคุณแม่จะเป็นคนทำอาหาร เวลาคุณแม่ทำกับข้าวผมก็จะเข้าไปช่วย ผมชอบเรื่องทำอาหารอยู่แล้ว ก็ให้คุณแม่ช่วยสอนทำอาหารไปด้วยในตัว

คุณแม่เป็นต้นแบบให้เราไหม
กัปตัน: เป็นครับ โดยเฉพาะเรื่องทำความดี เราก็จะปฏิบัติตามคุณแม่ตลอดครับ

IMG_0255คิดว่าความสำเร็จในวันนี้ คุณแม่ช่วยอยู่เบื้องหลังเราไหม
กัปตัน: เรื่องเข้าวงการ ก็ปรึกษาคุณแม่ก่อน เวลามีปัญหาอะไร ผมก็จะปรึกษาคุณแม่ตลอดครับ เขาก็ให้คำแนะนำมา ผมก็เอามาปรับใช้ คุณแม่ทำให้ผมมีวันนี้ได้ครับ

วันแม่ปีนี้อยากบอกอะไรกับคุณแม่
กัปตัน: รักแม่มากนะครับ ห่วงสุขภาพตัวเองบ้าง อย่าหักโหมมาก ทำงานเบาลงหน่อยก็ได้นะครับ มีอะไรก็บอกผมนะ เดี๋ยวผมช่วยเอง ไม่ต้องทำเยอะไป

อยากให้ฝากเชิญชวนคนมาทำอะไรเพื่อคุณแม่กันบ้าง
กัปตัน: ที่จริงก็ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เป็นลูกที่ดี กตัญญูต่อคุณแม่ อาจจะซื้อของให้คุณแม่บ้าง เพราะคุณแม่ก็เป็นที่หนึ่งในดวงใจของทุกคนอยู่แล้ว สำหรับผมก็จะพยายามดูแลคุณแม่ให้ดีที่สุดตลอดไปครับ

หมายเหตุ: ขอขอบคุณ ร้านกาแฟดอยช้าง สุขุมวิท21 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews