“นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

TU4_3836พฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายนนี้!!  รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) ขอลุยพาน้องๆนักเรียน มาเรียนรู้กับ “ดารานักคิด”  3 ท่าน 3 คาแรคเตอร์  “ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ , ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง และ สมรักษ์ คำสิงห์”  ที่บอกก่อนได้เลยว่า ทุกคนจะต้องรวมพลังทั้งสติ สมาธิและปัญญาให้ดี เพื่อคอยตั้งรับศึกการแข่งขันของทางรายการในครั้งนี้ เพราะแต่ละคนนี่เคลมตัวเองไว้ก่อนเลยว่าหลอกเก่ง ฟังไม่ดี  อาจจะได้คำตอบเพี้ยนได้!!!

แบ็คแพ็คเก็บกระเป๋า แล้วไปลุยกันที่ “ประเทศกัมพูชา , ประเทศฟิลิปปินส์  และ ประเทศลาว”  จะพาไปเยือนเมืองที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรม อย่างเมือง “ปากเซ” และจุดหมายอันดับต้นๆที่ไม่ควรพลาด ก็คือ “วัดหลวงปากเซ” และอีกหนึ่งสถานที่ที่แสดงถึงความโดดเด่นรุ่งเรืองวัฒนธรรมในลาวได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ “ปราสาทหินวัดพู” แหล่งมรดกโลกอันเลื่องชื่อแห่งลาวใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีความเชื่อว่า การสร้างปราสาทหินสร้างเพื่อถวายแด่เทพเจ้า และหากย้อนกลับไปในยุคแรกสุด ก็เชื่อว่าวัดพูแห่งนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในยุคสมัยอาณาจักรเจนละ เพื่อบูชาเทพเจ้า และทำพิธีบูชายัญ โดยใช้วิธีการฆ่าหญิงสาวบริสุทธ์เพื่อเอาเลือดไปบวงสรวงแก่เทพเจ้า!!! แต่ต่อมาได้เปลี่ยนจากคนมาใช้สัตว์เป็นเครื่องบูชายัญแทน  และสัตว์อะไร ที่นำมาบูชายัญแทนคนได้ ระหว่าง เสือ , จระเข้ หรือ ลิง???

สัตว์ชนิดไหน คือคำตอบ!!! ยังมีอีก 10 ประเทศสมาชิกสมาคมอาเซียน  ที่รอให้ทุกคนผจญภัยและค้นหาคำตอบ ทางรายการจะพาไปเจาะลึกเรื่องอะไร??  ติดตามได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี