“นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together ปี 3” วันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 10.30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

AUTO3040

“ชิน-ไอซ์” ชวนน้องยกห้องลัดฟ้าสู่ “กัมพูชา”
ชมความงามของวัดดำเรยซอ

วันเสาร์ที่ 5 กันยายนนี้ เตรียมพบกับเรื่องราวสุดอันซีนของประเทศในกลุ่มสมาชิก AEC  ที่มาพร้อมความสนุกสนาน กับ รายการนักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together ปี 3  นำโดยหัวหน้าดารานักคิด  “ตั๊ก-บริบูรณ์  จันทร์เรือง”  พร้อมด้วย 3 พิธีกร “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์, แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ และ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” ที่ชวนสองหนุ่มเสียงดี “ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน และ ไอซ์-ศรัณยู  วินัยพานิช” มาร่วมเป็นดารานักคิดให้ความรู้กับน้องๆ

สัปดาห์นี้พาไปกันที่ “ราชอาณาจักรกัมพูชา” ซึ่งเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์กับประเทศไทยของเราเป็นอย่างดี จะพาไปชมความงามของ “วัดดำเรยซอ” ที่แปลเป็นไทยว่า “วัดช้างเผือก”  วัดสำคัญเก่าแก่ประจำเมืองตระบอง  ที่มีตราแผ่นดินประจำรัชกาลที่ 5 เป็นตราสัญลักษณ์อยู่เหนือกรอบประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลังอุโบสถ  รวมไปถึงปูนปั้นเรื่องราวการสัประยุกธ์ระหว่างพระรามกับทศกัณฐ์ที่ประดับอยู่ทั่วบริเวณ และมาดูกันว่า วัดดำเรยซอแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่ออะไร

ร่วมหาคำตอบไปกับดารานักคิด “ตั๊ก – ชิน –ไอซ์”  ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together ปี 3” วันเสาร์ที่ 5 กันยายนนี้  เวลา 10.30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี