“นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม เวลา 10.30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

JAC_4086

“ฟรอยด์-คชา” พาน้องสักการะเจดีย์อายุกว่า 1,000 ปี!!
ที่ประเทศเมียนมาร์ ใน รายการนักคิดตะลุยอาเซียน

รายการนักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together ปี 3  นำโดยหัวหน้าดารานักคิด  “ตั๊ก-บริบูรณ์  จันทร์เรือง”  พร้อมด้วย 3 พิธีกร “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์, แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ และ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” ที่ชวนนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี “ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์” และนักร้องเสียงดี “คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ (AF8)”  มาร่วมเป็นดารานักคิดพร้อมเรื่องราวสุดอันซีนที่เราอาจไม่เคยรู้ของประเทศในกลุ่มสมาชิก AEC!!

สัปดาห์นี้พาไปที่ประเทศสาธารณรัฐเมียนมาร์  ไปสักการะ “เจดีย์เยเลพญา” เจดีย์คู่บ้านคู่เมือง สิเรียมที่มีอายุนับ 1,000 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคที่อาณาจักรมอญเจริญรุ่งเรือง  เป็นเจดีย์ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำบาโก จึงได้รับสมญานามว่า “เจดีย์กลางน้ำ”  ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้สถานที่นี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจแวะเวียนมาสักการะอยู่เสมอ  พร้อมชมความงดงามของพระพุทธรูปที่ชื่อว่า “ง้าซัดพญา”  หรือพระ 5 ต่อ  พระพุทธรูปที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ 5 ส่วน ทั้งหยกขาว ไม้สัก และไม้หอม อีกทั้งยังทรงเครื่องทองคำและประดับเพชรนิลจินดางดงามอีกด้วย

ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับประเทศในกลุ่มสมาชิก AEC  กับ “ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ”  อดีตเลขาธิการอาเซียน  และร่วมหาคำตอบไปกับดารานักคิด “ตั๊ก – ฟรอยด์ –คชา”  ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  วันเสาร์ที่ 29  สิงหาคมนี้  เวลา 10.30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี