“กัปตัน-ซิง” คู่หูคู่ป่วน

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ / ภาพ – วิวิศน์วรดร จันทรวงศ์

IMG_7363ลาจอไปได้สักพักแล้วสำหรับซีรีส์ฮิตชนะใจวัยรุ่น “LOVESICK รักวุ่นวัยรุ่นแสบ” ที่งานนี้ฮอตฮิตทะลุจอ ทำให้แจ้งเกิดเหล่านักแสดงหน้าใหม่ประดับวงการบันเทิงอีกเพียบ ซึ่งในบรรดาเหล่านักแสดงหน้าใหม่ที่ไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึง “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” นักแสดงหนุ่มหน้าตี๋ที่แจ้งเกิดจากบท “โน่” ประธานชมรมดนตรีผู้เป็นที่รักของเพื่อนฝูง แต่จิตใจอ่อนไหวเมื่อพบรักกับ “ปุณณ์” หนุ่มรูปหล่อดีกรีเลขาประธานสภานักเรียน ผู้เป็นที่หมายปองของสาวคอนแวนต์ และภายในชมรมดนตรียังมี “เป้อ” รุ่นน้องสุดแสบ ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่มมาดกวน “ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ” วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ “คุยกับดาว” ไม่พลาดที่จะชวน 2 หนุ่ม “กัปตัน-ซิง” มาพูดคุยถึงเรื่องราวความซี๊ในแบบของตัวเอง อีกทั้งวีรกรรมสุดแสบในกองถ่าย รวมถึงเรื่องหัวใจของทั้งสองอีกด้วย

เห็นว่าสนิทกันมาก เม้าท์กันและกันหน่อย
กัปตัน “สนิทกันมากครับ มีอะไรก็ชอบแหย่ๆ ครับ (หัวเราะ)”
ซิง “แหย่อะไรล่ะ? (หัวเราะ)”
กัปตัน “เรื่องกุ๊กกิ๊กหวานแหววก็จะแหย่นิดหน่อย”
ซิง “ก็อย่างนั้นแหล่ะครับ”

“ซิงแสบกว่าผมครับ” กัปตันพูดถึงความแสบของตัวเองเมื่อเทียบกับซิง “ยอมรับก็ได้ครับ (หัวเราะ)” ซิงกล่าว

วีรกรรมสุดแสบที่ทำร่วมกัน
ซิง “กัปตันชอบชวนผมไปกินครับ”
กัปตัน “มันแสบตรงไหน (หัวเราะ)”
ซิง “งั้นเอาเป็นชอบแกล้งคนอื่นล่ะกัน”

“ชอบแกล้งพายอาร์ครับ” สองหนุ่มประสานเสียงกันอย่างพร้อมเพรียง เมื่อผมป้อนคำถามไปว่าชอบแกล้งใครมากที่สุด “เพราะเป็นเด็กใส บ้องแบ๊ว อ่อนต่อโลก (หัวเราะ) เราก็เลยจัดการให้รู้ซึ้งถึงความน่ากลัวของโลกใบนี้ครับ” กัปตันเปรยขึ้นอย่างสนุกสนาน “และความน่ากลัวของผู้ชายด้วยครับ ว่าเป็นยังไง (หัวเราะ)” ซิงรีบเสริมต่อ

ผมพอจะเข้าใจความรู้สึกนั้นบ้าง แม้จะไม่ได้เป็นคนที่ถูกแกล้งแต่ก็เชื่อว่าความรู้สึกของผมก็คงชี้ชัดได้ว่าสองหนุ่มตรงหน้าผมนี้แสบจริง จนถึงบัดนี้ผมก็ยังได้ยินเสียงหัวเราะลั่นโลกของพวกเขาที่พูดถึงพายอาร์กันอย่างสนุกสนาน เรื่องแสบพวกเขาค่อนข้างจะมั่นใจ ในความมั่นใจนั้นผมไม่แน่ใจว่าเรื่องหัวใจพวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง

ซิง “เวลากัปตันไปจีบใครแล้วอกหักมา ก็จะมาปรึกษาผม”
กัปตัน “ซิงนี่หนักกว่าผมเลยครับ เค้าจะถามผมอยู่ตลอดเลย เหมือนเค้าเพ้ออยู่ตลอดเวลาว่ามีคนมาแอบชอบ ทำยังไงดี เอาไงดีว้า”
ซิง “มีอะไรก็ปรึกษากันครับ”

IMG_7364น้ำหยดสุดท้ายจากแก้วถูกกลืนลงสู่คอผ่านริมฝีปากเรียวบางของกัปตัน น้ำบางส่วนไหลล้นออกมาที่มุมปากลงสู่คางก่อนที่จะตกลงสู่พื้น ซิงเอื้อมมือมาเช็ดปากให้กัปตัน ความรู้สึกของผมชัดเจนขึ้นทุกขณะ เป็นความรู้สึกที่ทำให้ผมมั่นใจว่า ต่อไปนี้ไม่ว่าพวกเขาจะพบเจอปัญหาทุกข์ภัยอะไร พวกเขาก็คงจะผ่านมันไปได้ เพราะพวกเขาต่างก็พร้อมจะอยู่ข้างๆ คอยช่วยเหลือกันเสมอ แต่ถ้าเป็นเรื่องการเรียนผมไม่รู้ว่าเขาจะช่วยเหลือกันไหม

กัปตัน “ถามไม่ได้เลยครับ (หัวเราะ)”
ซิง “ผมก็ถามไม่ได้เหมือนกัน (หัวเราะ)”
กัปตัน “คุณอ่ะถามผมได้ แต่คุณไม่ถามผมเอง”

จากวินาทีที่ผมเริ่มการสนทนาจนถึงขณะนี้ สิ่งที่ผมสัมผัสได้อย่างชัดเจนก็คือใบหน้าที่เหนื่อยล้าของกัปตัน ผมคาดว่าการเดินทางของการสนทนาในครั้งนี้ใกล้จะถึงเวลาสิ้นสุดแล้ว แต่อย่างไรก็ดีเมื่อสองแสบโคจรมาพบกัน ถ้าจะไม่พูดอะไรถึงไวท์กันซักหน่อยก็แลดูเหมือนขาดอะไรบางอย่าง

ซิง “พี่ไวท์นี่ตัวทีเด็ดเลยครับ ชอบแกล้งคนในกองบ่อยๆ”
กัปตัน “พี่ไวท์ชอบแกล้งคนอื่น แต่ไม่แกล้งผมอยู่คนเดียว พวกเรารักกัน”
ซิง “เย้ย!! (หัวเราะ)”

หากจะเปรียบไวท์เป็นนมข้นหวาน กัปตันก็คงเป็นอันปันที่กินกับอะไรก็อร่อย เพราะถึงแม้ตอนนี้อันปันจะไม่ได้จับคู่กับนมข้นหวาน หากแต่เป็นการจับคู่กับน้ำพริกกุ้งเสียบอย่างซิงก็ยังจัดว่าเด็ดไม่แพ้กัน พวกเขาทั้งสองต่างแสบถึงทรวงกันขนาดนี้ ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาอยากจะฝากอะไรถึงกันบ้าง

ซิง “ฝากถึงซีซั่น2 ล่ะกัน”
กัปตัน “ฝากถึงผมครับ ไม่ได้ฝากถึงซีซั่น2”
ซิง “เอ้า!! ฝากถึง…”
กัปตัน “คุณรักผมเหรอ?”
ซิง “ผมรักคุณก็ได้ (หัวเราะ)”
กัปตัน “ผมก็รักคุณเหมือนกันนะ (หัวเราะ)”

กัปตันทิ้งท้ายด้วยเสียงหัวเราะ ก่อนที่เขาจะโผเข้ากอดซิงโดยไม่ทันตั้งตัว ซิงก็กอดรับเบาๆ อย่างเขินอาย แม้จะกวนจะแกล้งกันแค่ไหน แต่ใจลึกๆ ยังห่วงใยกันเสมอ

IMG_7365

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews