เรื่องลับๆ ที่ไม่ลับ ของ “กัปตัน-ชลธร”

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ / ภาพ – วิวิศน์วรดร จันทรวงศ์

captain1เวลาเจียนค่ำของวันธรรมดากลางสัปดาห์ของปลายฤดูฝน แม้รอบบริเวณจะมีกลุ่มเมฆครื้มหนาปกคลุม เพียงแค่โดนละอองความชื้นน้อยนิดก็พร้อมจะกลั่นตัวตกลงมาเป็นสายฝนได้ แต่แล้วอุณหภูมิโดยรอบตัวผมก็กลับพุ่งสูง ในวินาทีที่หนุ่มน้อยดวงตาซุกซน เดินเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้มอ่อนหวานที่พร้อมจะละลายหัวใจของหนุ่มสาวทั้งประเทศ

เขาชื่อ “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” ชายหนุ่มที่ทุกย่างก้าวปรากฎเงาบางๆ ทอดทาบตามมาตลอดทาง เงาของดาวรุ่งดวงใหม่ที่พร้อมจะเจิดจรัสบนฟากฟ้า และส่องแสงเข้าไปทำให้หัวใจของทุกคนร่มรื่นเย็นสบายและรุ่มร้อนอ่อนไหวในเวลาเดียวกัน

หนุ่มน้อยที่มีดวงตาเป็นประกาย บวกรอยยิ้มสดใสคนนี้ มาพร้อมผลงานในวงการบันเทิงที่ย่างก้าวได้เพียงก้าวแรกเท่านั้น ซึ่งบทบาทที่เขาได้รับปรากฏในรูปลักษณ์ของเด็กหนุ่มหน้าใสอัธยาศัยดีรักเพื่อนฝูงเฉกเช่นตัวจริงของเขา

หลายต่อหลายคนอาจจะยังสงสัยว่า ตัวจริงของหนุ่มหน้าใสแสนทะเล้นในจอคนนี้เป็นเช่นไร บัดนี้กัปตันพร้อมที่จะเปิดอกเปลือยหัวใจให้ได้รู้กันแล้ว จินตภาพที่คุณเคยมีเกี่ยวกับตัวเขาอาจเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงก็เป็นได้

กัปตันบอกกับผมว่าเพราะบทโน่นี่แหล่ะที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออยู่ ณ ขณะนี้

“ตอนเด็กๆ ผมเป็นเด็กอ้วนมีโรคหอบ ตอนอายุ 10 ขวบ เริ่มหัดเล่นแบดมินตันจนได้มาเป็นนักกีฬา ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มายืนอยู่ตรงนี้”

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ชื่อ กัปตัน ก็ถูกจารึกไว้ในหน่วยความทรงจำของผู้คนจำนวนมาก ในฐานะนักแสดงรุ่นใหม่ที่แพรวพราวด้วยลูกเล่นมากมาย ในกลุ่มคนที่กว้างขึ้น และกว้างขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าเกิดจากบท “โน่” ทำให้ใครหลายคนเรียกเขาว่าโน่ไปเสียแล้ว แต่ก่อนจะมาเป็นโน่เขาก็ยังคงมีความฝันเหมือนเด็กทั่วๆ ไป

“เมื่อก่อนผมฝันไว้ว่าอยากจะเรียนให้จบ ทำงานอะไรก็ได้ แต่ตอนนี้มีเป้าหมายคืออยากเป็นนักแสดงต่อไป และก็อยากเปิดธุรกิจส่วนตัวครับ”

หลังจากพูดถึงเรื่องของความฝันด้วยสายตาที่มุ่งมั่น ผมก็เหลือบไปเห็นสาวๆ กลุ่มหนึ่งรวบรวมความกล้าเข้ามาขอถ่ายรูปกับ “น้องโน่” ของผม หลังจากที่กลุ่มสาวๆ กลุ่มแรกเดินจากไป ก็มีกลุ่มชายหนุ่มอีกประมาณ 2-3 คนมายืนอยู่ห่างๆ ซึ่งไม่ต้องเดินเข้าไปถามผมก็พอจะเดาออกว่าพวกเขามารอถ่ายรูปเช่นเดียวกัน

แม้หนุ่มสาวค่อนประเทศจะลงความเห็นว่าเขา “น่ารัก” แต่กัปตันกลับบอกผมว่าเขาไม่คิดว่านั่นคือคาแรกเตอร์เพียงหนึ่งเดียวของเขา

“ผมเป็นคนกินเยอะ กินได้ทุกอย่าง หิวตลอดเวลา (ฮา) แต่ช่วงนี้ต้องเลือกกินหน่อย เพราะต้องลดความอ้วน”

captain2ภาพการแสดงและการถ่ายแบบของเขายังติดตาของผม จนเผลอคิดไปว่าผู้ชายที่ยืนยิ้มหวานอยู่เบื้องหน้าเป็นคนอย่างไร แต่กัปตันกลับบอกผมว่าแท้จริงแล้วเขายังมีเรื่องลับๆ ที่หากไม่สนิทจริงจะไม่มีทางล่วงรู้

“ผมเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา อ่อนหวาน เชื่อคนง่าย ลับมากเลย (ฮา)”

กัปตันกวัดแกว่งถ้วยรางวัลไปมา ขณะที่คุยกับผมอย่างออกรส ราวกับเด็กน้อยที่กำลังเล่นของเล่นชิ้นโปรด เขาทำให้ผมประหลาดใจได้เรื่อยๆ หลังจากที่บอกว่า ชอบทำตัวบ้าๆ บอๆ เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ถึงตอนนี้ผมก็ชักอยากจะรู้ขึ้นมาแล้วว่าหนุ่มน้อยน่ารักอย่างกัปตัน ถ้ามีเรื่องสมมุติว่าออกเดท เขาจะอยากออกเดทกับใคร

“ผมอยากเดทกับพี่ใหม่ (ดาวิกา โฮร์เน่) เพราะพี่เขาเป็นคนสวยมาก มีเสน่ห์ เป็นนักแสดงหญิงคนหนึ่งที่ผมชอบมากครับ เลยคิดว่าถ้าได้เดทกับพี่เขาสักครั้งก็คงดี ก็จะทำให้เดทนั้นออกมาดีที่สุด ทำให้พี่ใหม่รู้สึกประทับใจที่ได้มาเดท แต่รูปแบบการเดทจะเป็นยังไงนั้นก็ขออุบไว้ก่อนล่ะกัน ขอนอกใจพี่ไวท์บ้าง (ฮา)”

ถึงตอนนี้เครื่องผมก็เริ่มติด ความอยากรู้ชักพาให้ผมเดินทางมาถึงคำถามที่ว่า เรื่องราวความรักแบบไหนที่จะนำพาเขาได้

“ความรักของผมมีหลายด้านครับ ความรักภายในครอบครัวก็เป็นความรักอย่างหนึ่ง เวลามีปัญหาอะไรก็จะปรึกษากันตลอด พ่อแม่ก็จะรับฟัง เราคุยกันได้ทุกเรื่อง ผมรักครอบครัวของผมมากครับ อยากพาครอบครัวไปเที่ยว อยากเลี้ยงดูพ่อแม่ อยากแบ่งเบาภาระของท่านบ้าง”

กัปตันพูดพร้อมรอยยิ้มบางๆ ที่แต้มระบายบนใบหน้าของเขามาตลอดระยะเวลาที่เราสนทนากัน เขาแลดูเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาไม่น้อย หยาดเหงื่อที่ไหลรินทั่วหน้าผากของเขาคล้ายสัญญาณบอกว่าการสนทนาครั้งนี้กำลังจะสิ้นสุด ผมตั้งคำถามที่ต้องใช้จินตนาการกับเขาดูว่า ถ้าต้องมีเรื่องหน้าแตก เขาจะรับมืออย่างไรบ้าง

“เมื่อตอนถ่าย Love Sick จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่ต้องไปถ่ายที่สยาม เป็นฉากที่พี่ไวท์ขอเราแต่งงาน ตอนนั้นอายมากๆ ทำตัวไม่ถูก เป็นครั้งแรกที่มีคนมาขอเราแต่งงาน (ฮา)”

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ กัปตัน ในวัย 16 ปี จะเป็นชายหนุ่มที่หญิงสาวมากหน้าหลายตาปรารถนาที่จะเป็นเจ้าของหัวใจดวงน้อยๆ ของเขา แต่ก็มีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยที่ปรารถนาให้พี่ชายของเขาเป็นผู้ครอบครองหัวใจดวงนั้น อย่ากระนั้นเลย เมื่อต่อมอยากรู้หลั่งสารบางอย่างออกมา ผมจึงไม่รอช้า ถามคำถาม พิสูจน์เรื่องของคู่จิ้นที่แสนจะฟินนี้ทันที

“ได้มาเล่น Love Sick กับพี่ไวท์ จนได้มาสนิทกันเหมือนเป็นพี่น้อง เป็นพี่ชายคนหนึ่งที่ดูแลผมมาจนถึงตอนนี้ รู้สึกรักพี่ไวท์มากๆ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตครับ”

เรื่องราวของเขามิได้มีเพียงแค่การเป็นน้องชายสุดที่รักของนักแสดงหนุ่มสุดซี๊ “ไวท์-ณวัชร์” หากแต่ยังเต็มไปด้วยสีสันแห่งชีวิตที่เรียกได้ว่าจุดประกายแห่งความสนใจใคร่รู้ของหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยที่หลงใหลได้ปลื้มเขาไปอีกนานเท่านาน

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews