ชวนสวยมาเม้าท์ “มายด์-วิรพร”

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ & วิวิศน์วรดร จันทรวงศ์ / ภาพ – เหมวิช ณ หนองคาย

IMG_6661ถ้าจะพูดถึงนักแสดงหน้าใหม่แสนสวยสุดฮอตในช่วงปีที่แล้วนี้ เห็นจะนึกถึงใครอื่นเป็นไม่ได้นอกเสียจาก “มายด์-วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ใครต่อหลายคนคงได้เห็นเขาไม่ว่าจะเป็นงานละคร ภาพยนตร์ ซิทคอม ซีรีส์ มิวสิกวิดีโอ หนังโฆษณา ฯลฯ ด้วยอริยาบทสุดแบ๊วประกอบกับรูปลักษณ์หน้าตาที่ดึงดูดหัวใจ ทำเอาหนุ่มๆ น้อยใหญ่ทั่วเมืองไทยหลงไหลไปทั้งบ้านทั้งเมือง วันนี้เราเลยทนเสียงเรียกร้องของแฟนๆ ไม่ไหว รีบคว้าตัวมายด์มานั่งพูดคุยให้แฟนๆ ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น

ไลฟ์สไตล์ของน้องมายด์ แต่ละวันทำอะไรบ้าง ?
มายด์: ส่วนใหญ่จะชอบขับรถไปดูหนังค่ะ ถ้าเกิดมีเวลาว่างก็จะไปดูหนัง ช่วงนี้มีหนังอะไรน่าดูบ้าง เราจะไปดูรีวิวจากเว็บ pantip ก่อนว่าเรื่องนี้น่าไปดูไหม เป็นคนชอบดูหนังค่ะ

ช่วงนี้งานเยอะไหม ?
มายด์: ข่วงนี้มายด์ก็พึ่งปิดกล้องละครเรื่อง เสื้อสีฝุ่น ของช่อง 3 ไปค่ะ และก็มีถ่ายซิทคอมเรื่อง รักจัดเต็ม อยู่ค่ะ ของช่อง 3 เหมือนกัน และก็พึ่งกลับมาถ่ายน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์สดๆ ร้อนๆ เลยค่ะอาทิตย์ที่ผ่านมา และก็มีงานพิธีกรด้วย

IMG_6642ตารางเวลาแน่นอย่างนี้ แบ่งเวลาอย่างไรบ้าง ?
มายด์: ช่วงนี้จะดีหน่อยเพราะว่าปิดเทอม แต่ถึงช่วงเปิดเทอมปุ๊บ ก็จะมีพี่ที่เขาดูคิวงานให้ มายด์ก็จะแจ้งตารางเรียนไป แล้วพี่เขาก็จะรับงานแบบเลี่ยงเวลาเรียนให้

ถ่ายละครหนักแบบนี้ เรียนหนักด้วยไหม ?
มายด์: ของมายด์โชคดีตรงที่เลือกเรียนตรงกับสายงานของเราพอดี นิเทศฯ ม.รังสิต จะเน้นปฏิบัติมากกว่า ก็จะไปตะลุยตามกองถ่าย ซึ่งมายด์ก็ถนัดด้านนี้อยู่แล้ว เพราะเราก็อยู่กองถ่าย เราก็เห็นว่าแต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้าง พอยิ่งใกล้ปี4 ก็ยิ่งต้องออกปฏิบัติอย่างเดียว ไม่ได้ไปเรียนในห้องเรียนเหมือนสายบริหารค่ะ

ถ้าตารางเรียนกับงานชนกันพอดี จะทำยังไง ?
มายด์: ต้องดูงานก่อน ว่าเรารับไว้ก่อนอยู่แล้วหรือเปล่า ถ้ารับไว้แล้วตารางเรียนมาพอดี เราก็จะไปแจ้งกับอาจารย์ เพราะอาจารย์ที่ม.รังสิต ใจดีมาก เขาก็จะโอเคไม่เป็นไรค่ะ

ใน facebook มีคนติดตามเยอะมากๆ มีเคล็ดลับยังไงให้โดนใจหนุ่มๆ ถึงค่อนประเทศอย่างนี้ ?
มายด์: มายด์มีน้องสาวค่ะ ซึ่งตัวค่อนข้างติดกัน น้องสาวเป็นคนชอบถ่ายรูป เราก็จะลงรูปเป็นประจำทุกวัน เราก็เลือกรูปที่น่ารักๆ ใสๆ หน่อย แล้วก็จะเลือกช่วงเวลาที่คนอาจจะเข้ามาดู คนจะได้เห็นเราเยอะขึ้น

IMG_6641ได้ออกกำลังกายบ้างไหม ?
มายด์: มายด์ชอบชกมวยค่ะ ปกติไปชกมวยแต่ว่าต้องดูช่วงเวลาด้วย ถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะไปชกมวย นัดกับเพื่อนไป เพราะเห็นพี่เจนี่ชกมวยก็เลยอยากสวยแบบพี่เจนี่ (หัวเราะ)

ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวเป็นยังไง ?
มายด์: ถ้าปกติง่ายๆ เลย ก็จะเป็นเสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่ถ้าออกไปเที่ยว เราก็ต้องตามงาน สมมติเราไปทะเล เราก็จะแต่งแบบทะเล ดูสถานที่ที่เราจะไปค่ะ เราก็จะแต่งตัวง่ายๆ อะไรก็ได้ เท่ก็ได้หวานก็ได้ ได้หมดเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะมายด์เป็นคนชอบแต่งตัวหลายๆ แนวอยู่แล้ว

จำเป็นไหมที่เวลาแต่งตัวแล้วต้องมีเครื่องประดับเยอะๆ ?
มายด์: มายด์ว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็น และก็ขาดไม่ได้ อย่างแรกเลยต้องมีอะไรที่ข้อมือ ใส่กำไลข้อมือบ้าง ให้มันแมตซ์กับชุดคะ

สถานที่ที่ชอบไปเป็นพิเศษ ?
มายด์: ถ้าเป็นร้านอาหารมายด์มีหลายร้านเลยค่ะ (หัวเราะ) มายด์ชอบตระเวนไปกินของอร่อยๆ ถ้าเป็นเรื่องช็อปปิ้งก็จะเลือกใกล้ๆ บ้าน อย่างเซ็นทรัลพระราม9 ไปบ่อยที่สุดเพราะอยู่ใกล้มากค่ะ แต่บางครั้งก็นั่ง MRT ไปเซนทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยน มอลล์ บ้าง

IMG_6640เห็นว่ามีร้านโปรดหลายร้าน รู้ได้ยังไงว่าร้านไหนอร่อย ?
มายด์: มายด์เคยเป็นสมาชิกของเว็บไซต์หนึ่ง ชื่อ วงใน แล้วมายด์เคยมีโอกาศได้ไปร่วมงานกับเว็บไซต์นี้ด้วยค่ะ ก็จะดูว่าที่ไหนอร่อย เราก็จะตามไปกินทุกที่ (หัวเราะ)

ชอบทานอะไรเป็นพิเศษ ?
มายด์: มายด์ชอบทานช็อคโกแลตค่ะ ถ้าเกิดว่าร้านไหนช็อคโกแลตเด่นขอให้บอก (หัวเราะ) ชอบกินของหวานมากกว่าของคาวค่ะ

เครื่องดื่มละ ชอบทานช็อคโกแลตเหมือนกันไหม ?
มายด์: โกโก้ปั่นค่ะ ทานทุกวัน (หัวเราะ)

คิดว่าอาหารที่เราทานส่งผลอะไรกับเราไหม ?
มายด์: แน่นอนค่ะ ถ้าชอบทานของหวาน เราก็จะต้องขยันเบิร์นมันออก เพราะว่าของพวกนี้ เราก็รู้อยู่แล้วว่าถ้ากินแล้วมันก็จะทำให้เราอ้วน เราก็ต้องดูแลรูปร่างตัวเองด้วย

เห็นชอบทานแบบนี้ ทำอาหารเป็นไหม ?
มายด์: เป็นค่ะ มายด์เป็นคนทำขนมอยู่แล้วด้วย ที่บ้านเปิดร้านเบเกอรี่ แต่ว่ามายด์ไม่ค่อยมีเวลาได้กลับไปทำค่ะ เพราะบ้านอยู่ชลบุรี แล้วร้านก็อยู่ที่ชลบุรี แต่เราพักอยู่คอนโดที่กรุงเทพฯ จริงๆ หนูอยากได้เตาอบ เผื่อบางทีเราอยากทำขนม แต่เนื้อที่มันไม่ได้

IMG_6650ยกตัวอย่างเมนูที่เราเคยทำได้ไหม ?
มายด์: เมนูที่ขึ้นชื่อของร้านหนู ก็จะเป็นบราวนี่ค่ะ เพราะว่าทำไปขายที่โรงเรียน ตั้งแต่ ม.3 ทำเองเลยค่ะ หมดทุกวัน (หัวเราะ)

วันหยุดมีกิจวัตรที่ต้องไปทำไหม ?
มายด์: ส่วนใหญ่ถ้าเกิดมีวันหยุดจริงๆ มายด์ชอบไปขัดผิว สครับ ร่างกายค่ะ อย่างแรกที่เราได้เลยคือ เราได้ผิวสวย เพราะเราทำงานด้านนี้ ก็ต้องดูแลตัวเอง และก็ผ่อนคลายด้วย ไปทำสปาทุกครั้งก็หลับทุกครั้ง (หัวเราะ)

ถ้าสมมุติว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดยาว เรามีแพลนไปไหนไหม ?
มายด์: แพลนแน่นอนค่ะ อยากพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล หรือบางที ถ้าเกิดได้หยุดสักนิดนึง ก็จะไปญี่ปุ่นเลยค่ะ เพราะยังไม่เคยไป คุณแม่อยากไปมาก อยากพาไปค่ะ คุณแม่ไม่กินปลาดิบแต่อยากไปญี่ปุ่น (หัวเราะ) ไม่รู้ทำไม (ญี่ปุ่นก็มีอะไรหลายๆ อย่างให้กินนะ อย่างเช่นช็อคโกแลต) ใช่ค่ะ เวลาเพื่อนหนูไปญี่ปุ่น ก็จะอ้อนฝากซื้อช็อคโกแลตหน่อยน๊าาา

 

IMG_6683แล้วอย่างนี้เรามีแบ่งเวลาให้กับครอบครัวบ้างไหม ?
มายด์: มีค่ะ ถ้าเกิดว่าว่างเมื่อไหร่ก็จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานข้าว เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ก็จะอยู่ชลบุรี หนูจะมาอยู่กับน้องสาวที่กรุงเทพค่ะ ร้านอร่อยของคุณแม่อยู่แถวมอเตอร์เวย์ จากชลบุรีมามอเตอร์เวย์ก็ไม่ไกล จากคอนโดหนูไปมอเตอร์เวย์ก็ไม่ไกล

อัพเดทผลงานกันหน่อย
มายด์: ตอนนี้มีซิทคอมเรื่อง รักจัดเต็ม ออนแอร์ วันพุธ เวลา 23.15 น. และ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ตอนนี้ก็กลับมาถ่ายเหมือนเดิมแล้วค่ะ แล้วก็ละครที่พึ่งปิดกล้องไป เรื่อง เสื้อสีฝุ่น เป็นละครช่วงตอนเย็น ทางช่อง 3 และก็มีพิธีกร ช่อง เวรี่ทีวี ค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากให้ฝากอะไรถึงผู้อ่าน…
มายด์: หลายๆ คนก็อาจจะรู้จักมายด์ บางคนก็ไม่รู้จักมายด์ มายด์ก็ขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ติดตามมาโดยตลอด ขอให้ติดตาม PRSociety ไปนานๆ เพราะว่ามีเรื่องราวอะไรดีๆ มาให้ผู้อ่านได้ชมและก็ได้รู้อะไรอีกเยอะเลยค่ะ

หมายเหตุ: ขอขอบคุณ อาร์คาเฟ่ เอสพลานาด รัชดาภิเษก ที่เอื้อเฟื้อสถานที่

 
ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews