“อนันดา” ปลื้มเกาะติดขอบสนามเซปัง ลุ้นดูมอ’ไซค์ชิงแชมป์โลก ประเดิมแบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำมันหล่อลื่น “คาสตรอล เพาเวอร์ วัน”

กรุงเทพฯ – 6 พฤศจิกายน 2556 – เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่หลงเสน่ห์การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นทุนเดิม งานนี้เมื่อได้รับการทาบทามจากน้ำมันหล่อลื่น “คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” ให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ หนุ่ม “อนันดา เอเวอริงแฮม” จึงไม่รอช้าเพราะเชื่อใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์คาสตรอลอยู่แล้ว แถมมิชชั่นแรกในการทำหน้าที่ก็โดนใจเต็มๆ เพราะได้บินลัดฟ้าไปลุ้นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ระดับโลก MotoGP 2013 หรือฟอร์มูล่าวันของวงการสองล้อ ถึงริมขอบสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต มาเลเชีย

ทริปนี้บอกได้เลยว่า “อนันดา” ฟินสุดๆ กับประสบการณ์แบบ Come Alive ที่ปลุกเร้าสัญชาตญาณความแรงเร้าใจที่อยู่ภายในตัวเอง เพราะคาสตรอลจัดบัตรผ่านแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ไปชมการแข่งขันแบบเกาะขอบสนาม เรียกว่าเห็นกันจะๆ ชัดๆ ทั้งทางตรงหรือเข้าโค้งตัวเกือบแนบกับพื้น แถมยังได้กระทบไหล่นักแข่งระดับโลกและผู้จัดการทีม “ฮอนด้า เกรซินี่” (Honda Gresini) อย่างใกล้ชิด โดยอนันดาไม่ลืมถามเคล็ดลับในการขับขี่ ที่นอกจากความฟิตของนักแข่งและตัวรถแล้ว น้ำมันหล่อลื่นก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้รถเร่งความเร็วได้สูงสุด เต็มสมรรถะ ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นที่ทางทีมเลือกใช้ในการแข่งขันก็เป็นสูตรเดียวกับ”คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” สูตรพิเศษที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเพื่อให้เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ 

อนันดา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่คาสตรอลชวนไปดูแข่ง MotoGP ที่เซปังในครั้งนี้ ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก และเป็นความฝันของผมเลย ซึ่งพอได้มายืนชมการแข่งจริงๆ เห็นรถแต่ละคันบิดผ่านไปแต่ละรอบนี่สุดยอดเหนือคำบรรยายเลยครับ อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศในวันนี้เหมือนกับผมต้องขอขอบคุณ “คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” ที่เปิดโอกาสให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลก กับนักแข่งชั้นนำของที่นี่ ถือเป็นประสบการณ์แบบ Come Alive ในฐานะคนที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ที่ผมจะไม่ลืมเลยครับ” และสิ่งที่พลาดไม่ได้ของการมาเยือนมาเลเซียก็คือการไปถ่ายภาพคู่กับแลนด์มาร์คของประเทศมาเลเซีย นั่นคือ ตึก “เปโตรนาส ทวิน ทาวเวอร์” อาคารแฝดที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูงตระหง่านถึง 452 เมตร ซึ่งดูเหมือนว่าอนันดาจะไม่เบื่อกับการถ่ายรูป ขอเก็บบรรยากาศทั้งตอนกลางวันและกลางคืนมาแบบจุใจ

ส่วนใครที่อยากได้ของฝากจากมาเลเซียที่หนุ่มอนันดาตั้งใจเลือกมาให้ต้องเข้าไปติดตามใน www.facebook.com/CastrolMotorcycles