“เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.25 น. ทางททบ.5

เจาะลึกชีวิต “นิ้วกลม” ผ่านมุมมองความคิด ใน “เจาะใจ”

รายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดี ที่ 24  ตุลาคมนี้  พบกับผู้ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ สร้างแรงบันดาลใจใน “เจาะใจ The Moment” และปีนี้เป็นปีที่ 4 ชื่อตอนว่า ” Talk Around the Life คนที่คุณควรมีในชีวิต” เขาคนนี้มีความบ้าพอๆ กับความกล้า เคยเป็นครีเอทีฟ ทำงานในวงการโฆษณา เป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียนที่สร้างกระแสฟีเวอร์ให้กับนักอ่าน รวมไปถึงเป็นนักเดินทางที่มีวิธีคิด “เอ๋ – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์”  หรือ “นิ้วกลม”  ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนเกิดความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

“ผมมาจากครอบครัวธรรมดา เรียนจบสถาปัตย์ ทำงานเป็นครีเอทีฟอยู่ในวงการโฆษณา แล้ววันหนึ่งชีวิตก็เปลี่ยนเพราะไปอินเดีย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการออกต่างประเทศ ไปแล้วไม่ได้เจอธรรมะเหมือนที่เคยได้ยิน แต่ไปแล้วรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในกะลามาตลอด หลังจากนั้นเลยตั้งใจว่าทุกปีต้องไปที่ไหนก็ได้หนึ่งครั้ง เพราะโลกมีอะไรอีกเยอะมากให้เราเรียนรู้ เปิดหูเปิดตา จากนั้นก็มีเดินทางไปประเทศต่างๆ ตอนไปโตเกียวก็ได้นอนข้างถนนเลยพบกว่าโลกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด กรอบที่เคยมีในชีวิตมันหายไป เริ่มออกจากพื้นที่ปลอดภัยเพราะมันทำให้เราได้เจออะไรใหม่ๆ จะดีหรือไม่ดีไม่เป็นไร จากนั้นชีวิตก็ค่อยๆ เริ่มเปลี่ยน เริ่มจากทำงานน้อยลง รับฟรีแล้นท์ ซึ่งตอนนั้นผมก็ต้องทำให้ที่บ้านเห็นและเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ตัวเองเชื่อว่าการทิ้งเงินเดือน ทิ้งรายได้มากมาย ทิ้งรายได้แล้วจะไม่อดตาย ผมก็แจกแจงรายได้ให้กับป๊ากับม๊าดูว่าเราสามารถอยู่ได้ สำหรับผมเวลาทำอะไรคือทำจริง เชื่อว่าทุกอย่างถ้าทำด้วยความเอาจริงมันจะต้องมีคนเห็น แล้วเงินกับรายได้มันจะตามมาเอง”

ติดตามเรื่องราวของเขาคนนี้ “เอ๋ – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์”  หรือ “นิ้วกลม” ที่มาพร้อมกับมุมมองวิธีคิดนอกกรอบต่อการใช้ชีวิต ได้ในรายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.25 น. ทางททบ.5