“เจาะใจ” จุดเปลี่ยนในชีวิตกับคุณค่าและบทบาทใหม่ความเป็น “คุณพ่อ” ของ “โหน่ง – วงศ์ทนง” 

NUT_8943รายการ เจาะใจ” คว้าหนึ่งในคอลัมน์นิสต์ประจำของรายการ อย่าง โหน่ง – วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์” และ เป็นคุณพ่อมือใหม่ที่อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์และบอกเล่าเรื่องราวของการรับอุปการะเด็กที่ถูกทอดทิ้งมาเป็นลูกบุญธรรม ด้วยตระหนักถึงปัญหาของเด็กที่ถูกทอดทิ้งซึ่งแทบจะไม่เคยลดจำนวนลงเลยในสังคมไทย  และในวันที่เค้าได้เป็นพ่อ  เค้าบอกกับเราว่านี่คือบทบาทที่สำคัญที่สุดในชีวิตที่ทำเขาได้เห็นคุณค่าบางอย่าง   ซึ่งอาจจะมากกว่าการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างที่ผ่านมา  โดยเจ้าตัวเล่าว่า 

ผมกับภรรยาอยู่ด้วยกันมา 10 ปี  เราเป็นพวกรักอิสระ ชอบเดินทาง ชอบเที่ยว ใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ สนุกกับการทำงาน สนุกกับการไปเดินทางท่องเที่ยวไปโน่นนี่กัน  ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการมีลูกยาก เราทั้งคู่มีลูกได้ แต่เราไม่ได้คิดอยากมีลูกเลยทั้งคู่  แต่สิ่งหนึ่งที่เราสองคนเหมือนกันก็คือเราอินเรื่องเด็กที่ถูกทอดทิ้ง ที่ผ่านมาเราได้แต่อิน ช่วยบริจาคเงิน แต่มันคงจะดีกว่านี้ถ้าเราสามารถทำอะไรให้มันเป็นรูปธรรมได้ นั่นก็คือการรับเด็กที่ถูกทอดทิ้งคนหนึ่งมาเป็นลูกบุญธรรม เลยเริ่มหาข้อมูลอย่างจริงจังว่าต้องทำอย่างไร เราใช้เวลารวม ๆ ของขั้นตอนเกือบ 2 ปีบางคนอาจนานกว่านั้น  เพราะมันต้องมีขั้นตอนของเอกสารและการตรวจสอบ และต้องการครอบครัวที่พร้อมที่สุดสำหรับเด็ก ณ วันนี้ผมเป็นพ่อมาได้สองปี ลูกสาวผมชื่อน้องลินิน ภรรยาเป็นคนตั้ง  ลินินคือผ้าลินิน เอกลักษณ์ของมันคือถึงจะเป็นผ้าที่ยับ มันก็ยังสวย  เพราะความสวยมันอยู่ที่ความยับ  แฟนผมเชื่อว่ามันไม่มีชีวิตใครที่ perfect าบเรียบ ทุกคนต้องมีรอยยับ   มีบาดแผลเหมือนกับลินิน   เขาเกิดมาไม่ได้สมบูรณ์พร้อม  แต่มันคือความงามของชีวิตอย่างหนึ่ง ผมเลยใช้เป็นทั้งชื่อเล่นชื่อจริงคือ   ลินิน ชัยณรงค์สิงห์” ตอนนี้อายุ 4 ขวบเป็นเด็กผู้หญิงที่มีความสุขกับการเรียนรู้ทุกอย่าง  ตอนนี้เวลาใครถามว่างานหลักคืออะไร  ผมจะบอกอย่างภูมิใจว่ามีอาชีพเป็น full-time dad ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดว่าจะมีชีวิตที่เป็นพ่อคน  คำว่าพ่อแม่ลูกไม่เคยอยู่ในความคิด  แต่พอมีลินิน ผมเพิ่งเข้าใจจริง ๆ ว่าความหมายหรือคุณค่าของความเป็นพ่อ   หรือคุณค่าของการมีครอบครัวที่แท้จริงมันเป็นยังไง” 

ติดตามชมการเปิดใจของ โหน่ง วงศ์ทนง” กับบทบาทใหม่ในฐานะ “คุณพ่อ” ที่อุปการะเด็กมาเป็นลูกบุญธรรม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรห้ามพลาด  ในรายการ เจาะใจเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข30)