“น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ทุ่มสุดตัว ใน “รักท่วมทุ่ง” กล้าข้ามขีดจำกัดตัวเอง เพื่อพัฒนาฝีมือการแสดง

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ละคร รักท่วมทุ่ง (9)“น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ” ถือว่าเป็นนางเอกช่อง 3 ที่ตอนนี้ชีวิตของเธอกำลังเติบโตไปได้สวยงาม หลังจบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดแคสต์ติ้งฯ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และกำลังรอรับปริญญาในปีนี้ เรื่องการแสดงเลยลุยได้เต็มที่ แถมงานละครยังปังไม่หยุด ล่าสุดได้พิสูจน์ให้คนดูได้เห็นถึงความเก่งที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ กับละครฟีลกู๊ด “รักท่วมทุ่ง” ค่ายเลิฟดราม่า ที่สาว “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” รับบทเป็น สายสมร สวยเสมอ หรือ มะยม ทำเอาทุกคนร้องว้าวทึ่งกับความทุ่มเต็มที่จ้างร้อยเล่นล้านของนางเอกคนนี้ ทั้งขึ้นสลิง ทั้งปีนต้นตาล ลุยโคลนจับหมู ลงน้ำจับปลา ขี่วัวเทียมเกวียน ไม่ว่าจะต้องเลอะเปรอะเปื้อนแค่ไหนเธอก็เล่นเองทุกฉาก ลุยเต็มที่แบบไม่มีห่วงสวย จนได้รับแรงซัพพอร์ตและคำชื่นชมจากคนดูไปเพียบ เรียกว่าเดินหน้าโกยเรตติ้งอันดับ 1 ไปเลย

ซึ่งงานนี้ “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” เปิดใจว่า “รักท่วมทุ่ง” เป็นละครที่ทำให้เธอกล้าที่จะข้ามขีดจำกัดหลายอย่างในตัวเอง “ถือว่าข้ามขีดจำกัดของตัวเองเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะว่าบทนี้เป็นบทที่ท้าทายหนูมากที่สุดแล้วตั้งแต่เจอมา ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ หนูรู้สึกว่าพอเล่นเรื่องนี้ เหมือนฝึกความอดทนของตัวเองมากขึ้น เพราะตอนถ่ายทำเราเจอสภาพอากาศที่ร้อน แต่ก็ต้องอดทนผ่านมันไปให้ได้ ทำให้เรารู้สึกโตขึ้นและได้เอาประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่าน นำมาใช้ใน รักท่วมทุ่ง และหนูเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องซีนโรแมนติกเลย พอมาเล่นเรื่องนี้มีซีนโรแมนติก ซึ่งพี่นายผู้กำกับจะคอยเติมคอยใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้มันละมุนมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีนะคะทำให้หนูได้เรียนรู้จากตรงนั้นมากขึ้น ถือว่าเป็นประสบการณ์สำหรับการทำงานต่อ ๆ ไป เลยทำให้หนูรู้สึกว่าหนูได้พัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นจริง ๆ สโลแกนของหนูคือเป็นนางเอกรักท่วมทุ่งต้องทุ่มเต็มที่ และพอละครออกอากาศไป มีคนดูหลายคนชื่นชอบ หนูก็ยิ่งปลื้มใจมาก ๆ ขอบคุณที่ทุกคนเห็นในความสามารถและความทุ่มเทของหนูค่ะ”

เส้นทางในวงการบันเทิงของสาว “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” กำลังรุ่งโรจน์แบบนี้ เธอได้ตั้งเป้าหมายต่อไปอย่างไรบ้าง? “น้ำฟ้า” เผยว่า หลังจากนี้อยากจะลองงานหลากหลายรูปแบบ อยากเล่นแนวบู๊ และก็อยากร้องเพลงด้วย จริง ๆ เป็นคนชอบร้องเพลงมาก การเป็นศิลปินเป็นอีกหนึ่งความฝันเลยค่ะ แต่ว่าเรามีโอกาสมาเล่นละครก่อนก็เลยยังไม่ได้โฟกัสการเป็นศิลปิน แต่ถ้าตอนนี้มีวันว่าง ก็อยากจะไปเรียนเต้นด้วย ส่วนเรื่องร้องก็อาจจะค่อย ๆ ฝึกเองด้วย”

นอกจากนี้สาว “น้ำฟ้า” ยังขอส่งต่อกำลังใจถึงเด็ก ๆ ที่มีความฝัน อยากมาโลดแล่นในวงการบันเทิงอย่างเธอว่า สำหรับใครที่สนใจงานในวงการบันเทิง หนูว่างานด้านนี้มันท้าทายและทำให้เราได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่าง อาจจะเหนื่อยแต่ก็สนุกมาก หนูก็อยากฝากถึงคนที่มีความฝันและรักงานในวงการนี้ให้มั่นใจในตัวเอง ตั้งเป้าหมาย หมั่นฝึกฝนพัฒนาตัวเอง ลุยทำตามฝันให้เต็มที่ หนูเชื่อเสมอว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น หนูก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยค่ะ”

ก่อนจะปิดท้ายฝากผลงานละคร ก็ขอฝากละคร ‘รักท่วมทุ่ง’ อยากให้นั่งดูกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ เป็นละครคลายเครียด สนุกมาก ๆ และก็อยากให้รอติดตามละคร ‘อุบัติรักเกาะสวรรค์’ น่าจะได้ดูเร็ว ๆ นี้ และ ‘เมื่อตะวันลับฟ้า ก็จะเป็นเวลาของดวงดาว’ กำลังถ่ายทำอยู่ ฝากเป็นกำลังใจและติดตามผลงานทั้งหมดของน้ำฟ้าด้วยนะคะ”

ใครรักสาวสวยคนเก่งอย่าง “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ห้ามพลาดชมละคร “รักท่วมทุ่ง” ที่งานนี้ทุ่มเต็มที่ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus