รายการ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” วันที่ 14-18 ต.ค.

เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม
ออกอากาศ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.25 – 13.05 น. ทางททบ.5

วันจันทร์ที่ 14 ต.ค.
ต้อนรับวันจันทร์ ด้วยรอยยิ้มและสาระความรู้ดีๆ จาก “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่ง “ฟาร์มเหี้ย” ผลงานสุดเจ๋งไอเดียสุดยอด ของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (กำแพงแสน) นำสัตว์ที่ใครๆ ก็ไม่รัก มาแปรรูปจำหน่ายเป็นสัตว์เศรษฐกิจ สร้างรายได้เข้าประเทศปีละหลายล้านบาท

วันอังคารที่ 15 ต.ค.
ตำรวจดีๆ ยังมีในสังคมไทย “โน้ต-ภาคย์” ขอชื่นชม ตำรวจจิตอาสา “ดาบตำรวจสิมานนท์ โพธิสุวรรณ” สังกัดกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาว่างร้องเพลงให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลฟัง มาแล้วกว่า 2 ปี เพียงต้องการในผู้ป่วยมีรอยยิ้มและกำลังใจ ผ่อนคลายระหว่างรอคิวตรวจ 

วันพุธที่ 16 ต.ค.
คนชรายังต้องเข้าเรียน!! “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่ง “โรงเรียนชราบาล” จ.เชียงใหม่ นำคนชราในพื้นที่มาร่วมกิจกรรม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้แก่เยาวชน ที่สำคัญได้พบปะกับคนรุ่นราวคราวเดียวกัน และยังเห็นว่าสังคมไม่ทอดทิ้งผู้สูงวัย

วันพฤหัสบดีที่ 17 ต.ค.
“โน้ต-ภาคย์” ชวนทึ่ง พบสุดยอดนักตะกร้อพิการขั้นเทพ มีความสูงเพียง 120 ซม. โชว์ลีลาเสิร์ฟลูกตั้งแตะ ชนิดคนไม่พิการยังอาย ที่สำคัญไปแข่งทุกสนามมีถ้วยรางวัลติดกลับบ้านแทบทุกครั้ง อยากรู้ว่าเพราะอะไร คนสูงเพียง 120 ซม. ถึงสามารถเล่นกีฬาตะกร้อ ที่มีตาข่ายมีความสูงเมตรกว่าๆ ได้ ต้องติดตามชม

วันศุกร์ที่ 18 ต.ค.
รู้จักกับตำรวจจิตอาสาไปแล้ว “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งกันต่อกับ “นายหนังสารวัตรตำรวจ” ใช้ความรู้ความสามารถในการแสดงหนังตะลุง หยิบยกเอาความรู้ด้านกฎหมาย การปกครองระบอบประชาธิปไตย เหตุการณ์บ้านเมือง มาสอดแทรกผ่านตัวตลกหนังตะลุงได้อย่างเหมาะสมและสนุกสนาน จะเป็นอย่างไรนั้น แฟนๆ รายการ ห้ามพลาดชม