“เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” ออกอากาศ จันทร์ที่ 23 มิ.ย. – ศุกร์ที่ 27 มิ.ย. 2557 เวลา 17.20 – 17.55 น. ทางททบ.5

IMG_3280เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม
ออกอากาศ จันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.20 – 17.55 น. ทางททบ.5

วันจันทร์ที่ 23 มิ.ย.57
ต้อนรับวันจันทร์ “อ๊อฟ-ชัยนนท์” พาทึ่งพาเที่ยว “วัดป่าไท” ไหว้พระอิ่มบุญและตื่นตาไปกับ “โบสถ์ไม้สัก 2 ชั้น” 1 เดียวในโลกจ.สุราษฏร์ธานี แฟนๆ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” ห้ามพลาดชม

วันอังคารที่ 24 มิ.ย.57
ความตั้งใจอันแรงกล้า  “อ๊อฟ-ชัยนนท์” ขอนำเสนอเรื่องราวของ พระนักพัฒนา “หลวงพี่ช้าง” เจ้าอาวาส “วัดกรับพวงเหนือ” จ.พิษณุโลก ทำด้วยใจ ไม่มีคำว่าเหนื่อย ไม่มีคำว่าย่อท้อ ได้แรงบันดาลใจมาจากอดีตของตัวเองที่เคยเป็นเด็กที่มีปมในชีวิต ใครกำลังท้ออยากได้แรงบันดาลใจห้ามพลาดชม

วันพุธที่ 25 มิ.ย.57
เป่าได้จริง “อ๊อฟ-ชัยนนท์” ชวนทึ่งไปกับ “ขลุ่ยดินเผา” จ.เชียงใหม่ เครื่องดนตรีทำมือ ถ้าไม่มีชำนาญจริงๆ ทำยากมาก เพราะปั้นแต่ละอัน ให้มันได้เสียงตัวโน๊ตต่างกัน อยากรู้ว่า “ขลุ่ยดินเผา” เป่าแล้วเสียงจะออกมาอย่างไร ไปรอชมพร้อมกัน

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิ.ย.57
ผู้ว่าราชการ จ.สุราษฏร์ธานี “ฉัตรป้อง ฉัตรภูติ” พาทึ่งพบความอลังการทรัพย์ในดินสินในน้ำของท้องทะเลไทย ที่ “มหาสมุทรซีฟู้ด” ริมแม่น้ำตาปี อิ่มพุงกางกับอาหารทะเลซีฟู้ดขึ้นชื่อ ในราคามิตรภาพที่ใครๆ ก็จับต้องได้

วันศุกร์ที่ 27 มิ.ย.57
“อ๊อฟ-ชัยนนท์” พาทึ่งไปกับโรงเรียน “สอนเลี้ยงผึ้ง”  จ.อำนาจเจริญ เปิดสอนหลักสูตรเพราะเลี้ยงผึ้งให้กับเยาวชน และบุคคลทั่วไปนำความรู้ที่ได้รับ ไปประกอบอาชีพสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และครอบครัว