‘คชา นนทนันท์’ คืนสังเวียนเจ้าพ่อเพลงอกหัก ปล่อยเพลง “พระรอง” กระแทกใจคนแอบรัก

Coverยังคงรักษาตำแหน่งเจ้าพ่อเพลงรักอกหักเบอร์ต้น ๆ ของวงการเพลง  สำหรับ ‘คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์’ ที่เมื่อปีก่อนเขาได้มีซิงเกิล “Spare เมื่อไหร่ก็มานะ” เพลงที่มีกลิ่นอายสไตล์ยุค 80’s กับท่อนฮุกเด็ดๆ ‘ยอมเป็นตัวสำรอง แม้จะอยากเป็นคนสำคัญ เจ็บเมื่อไหร่ก็มานะ ปวดเมื่อไหร่ก็มานะ ไม่ต้องเกรงใจ’

พอมาในปีนี้ ‘คชา’ กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “พระรอง” โดยครั้งนี้ ‘คชา’ และผองเพื่อนได้เลือกสร้างสรรค์แนวเพลงที่เรียกว่า “ซินท์ป๊อป (Synth Pop)” เป็นแนวที่ ‘คชา’ ชอบ และอยากทำ รวมถึงเป็นเพลงแนวแอบรักแบบที่เขาถนัดอีกด้วย เนื้อหาของเพลงจะเป็นการแอบรักที่แตกต่างไปจากเดิม มีความมั่นใจแฝงอยู่ตามเนื้อเพลงที่ว่า

“แค่อยากให้เธอรู้ (อยากให้เธอได้รู้) มีฉันสำรองเสมอ (สำรองเสมอ)
แต่จะไม่ซับน้ำตาคนอื่น ฉันไม่ยอมใครหรอกนอกจากเธอ
รับรองเป็นที่สองให้เธอคนเดียวไม่ต้องห่วง” 

ทั้งนี้ ‘คชา’ ก็ได้เล่าถึงสาเหตุที่ใช้ชื่อซิงเกิลนี้ว่า “พระรอง” ไว้ว่า “เริ่มจากนั่งดูซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง แล้วเห็นตัวละครอย่างพระรองในซีรีส์เกาหลีเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เข้าอกเข้าใจนางเอกสารพัด ไม่ว่านางเอกจะเสียใจหรือโดนพระเอกทำร้ายมา ตัวพระรองอยู่ข้าง ๆ ตลอด คอยให้กำลังใจเป็นที่พึ่ง และที่สำคัญความรักที่พระรองให้กับนางเอกเผลอ ๆ มากกว่าพระเอกอีก แต่เหมือนเป็นกรรมที่นางเอกไม่เคยเห็นคุณค่าความรักของพระรองเลย ซึ่งอันนี้แหละคือแรงบันดาลใจของผมกับเพื่อน ๆ ให้สร้างสรรค์เพลงนี้ขึ้นมา”

 

ตัว ‘คชา’ และเพื่อน ๆ ตั้งใจไว้ว่าไม่อยากให้เพลง “พระรอง” ฟังแล้วเศร้าหมอง เหมือนคนช้ำรัก แต่อยากให้ทุกคนได้ฟังถึงมุมมองบวก ๆ ของการแอบรัก และเลือกแนวเพลงซินท์ป๊อป (Synth Pop) เพราะเป็นแนวดนตรีจะให้ความรู้สึกสดใส ดูหวาน และผ่อนคลาย ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับเนื้อหาของเพลง พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ผมเชื่อเหลือเกินว่าเพลง “พระรอง” จะโดนใจแก๊งสมาคมแอบรักอย่างแน่นอนครับ”

 

สามารถติดตามฟังเพลง “พระรอง” จาก คชา นนทนันท์ ได้แล้ววันนี้ ทาง YouTube: Kacha Nontanun https://www.youtube.com/@KachaNontanun และรับฟังในทุกช่องทางสตรีมมิ่งที่ http://mcn.solutiononeholding.com/OLS/?p=25jFpbQO

 

ติดตาม คชา นนทนันท์ ได้ที่

[YouTube] https://www.youtube.com/@KachaNontanun
[Facebook] https://www.facebook.com/KachaNontanun
[Instagram] https://www.instagram.com/kachanontanun/
[TikTok] https://www.tiktok.com/@kachanontanun