โกไข่ จัด “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” หวังเป็นใบเบิกทางก่อตั้ง “มูลนิธิสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต”

เป็นอะไรที่สมเกียรติ และดูยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง สำหรับ คอนเสิร์ต “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” ครั้งที่ 5 ที่ครั้งนี้ นายจุมพล ทองตัน หรือ โกไข่ คู่หู นายสน เดอะสตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดคอนเสิร์ตนี้อีกครั้ง ที่ครั้งนั้ โกไข่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลากหลายองค์กร และบุคลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คืออัยการบัณฑูร ทองตัน พี่ชายของ โกไข่ นั่นเอง

โดยกิจกรรมวันงาน ช่วงเช้า โกไข่ นำทีมศิลปินทั้ง ตั๊กแตน ชลดา , เปาวลี พรพิมล , กล้วย แสตมป์ , รัชนก ศรีโลพันธุ์ , เจมส์ ชินกฤช และ น้องนนท์ เดอะว๊อยส์ ไปมอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมกับนำขนมไปแจกให้กับน้องๆ ณ สถานสงเคราะห์มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย ซึ่งเป็นสถานที่ให้ความช่วยเหลือแก่เด็กที่ประสบภัยสึนามิ และเด็กที่โดนทารุณกรรมจากผู้ปกครอง โดยพี่ๆ ศิลปินอาสาเดินแจกขนมน้องๆ ถึงที่กันเลยด้วย นอกจากนี้ โกไข่และศิลปินคนอื่นๆ เป็นตัวแทนของ แกรมมี่ โกลด์ และ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด มอบเงินเพื่อเป็นค่าบำรุงสถานสงเคราะห์อีกด้วย

หลังจากนั้นทุกคนก็เคลื่อนทัพมายังสถานที่จัดงานทันที โดยมีอีกสองศิลปินเดอะสตาร์คอยสมทบอยู่แล้วนั่นคือ นายสน และ น้องแก้ม นั่นเอง เมื่อเวลา 13.00 น. คอนเสิร์ต “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” ก็เริ่มต้นขึ้น เปิดตัวด้วยการแสดงวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต และเจ้าภาพก็ออกมาร้องเพลงต้อนรับเสียงปรบมือที่ดังสนั่นลั่นฮอล โดยไฮไลท์ของการแสดงคอนเสิร์ต เรียกได้ว่ามีทุกช่วงทุกตอน เพราะจะมีการคั่นร้องเพลงด้วยการแสดงละครเวทีที่แฝงไปด้วยสาระนั่นเอง หลังจากนั้น กล้วย แสตมป์ ก็ออกมาโชว์ลูกคอเพลงของตัวเองและยังได้ร้องเพลง “หัวใจยังอุ่นดี” คู่กับ รัชนก ศรีโลพันธุ์ อีกด้วย ส่วนเจ้าภาพอย่าง โกไข่ ก็ไม่น้อยหน้า ขอแจมเพลง “พี่บ่าวอย่าเอิด” คู่กับน้องสาวคนสวย รัชนก อีกระลอก ก่อนที่สน เดอะสตาร์ จะออกมาร้องเพลงกับคู่หูตัวจริงทั้ง คนขาดหุ้น และ เดี๋ยวโทรกลับ หลังจากนั้น โกไข่ก็มอบหน้าที่บนเวทีให้กับ แก้ม เดอะสตาร์ ที่ขอร้องเพลง “ตาแดงๆ” คู่กับแชมป์เดอะ สตาร์ปีแรกอีกด้วย งานนี้สาวแก้ม รู้สึกอิ่มใจเป็นพิเศษ เพราะจ.ภูเก็ต คือ จังหวัดที่สาวแก้ม เกิดและเติบโต จึงมีความประทับใจที่ได้มีส่วนในการร่วมบุญในครั้งนี้ ต่อด้วยความสนุกแบบต่อเนื่องกับ สาวน้อยคนนี้ เปาวลี พรพิมล ที่มาพร้อมความมันส์กับเมดเล่ย์เพลงเร็วพุ่มพวง หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของ หนุ่มสุพรรณอีกหนึ่งคน เจมส์ ชินกฤช ที่งัดเพลงสนุกๆ อย่าง too much so much very much มาโยกย้ายส่ายสะโพกกันสนั่นเวที ต่อกันด้วยเจ้าบ้านอีกหนึ่งคนอย่าง น้องนนท์ เดอะว๊อยส์ ที่โชว์พลังเสียงสุดล้ำจนขนลุกไปทั้งฮอล ศิลปินคนสุดท้ายกับ ตั๊กแตน ชลดา ที่นำเพลงโคราชบ้านเองอย่าง “จิรักหรือจิหลอก” มาให้พี่น้องชาวใต้ได้ฟังกัน และท้ายที่สุดของคอนเสิร์ต บทสรุปของละครทั้งหมด ที่ทำให้เกิดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ทำเอาทุกคนที่อยู่ในฮอลลุกขึ่นปรบมือ และเจ้าภาพงานอย่าง โกไข่ ถึงกับน้ำตาคลอเลยทีเดียว

โกไข่ กล่าวถึงความรู่สึกว่า “รู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย ตลอดระยะเวลา 3 -4 เดือนที่ผ่านมา น้องนักแสดงทุกคนตั้งใจฝึกฝน ทั้งการแสดงบนเวทีและน้องแด๊นเซอร์ จากโรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง ต้องขอบคุณท่านผู้ชมที่ซื้อบัตรเข้ามาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย เพราะรายได้ทั้งหมด ผมจะนำไประดมทุนก่อตั้งมูลนิธิสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือได้ว่าเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่จะก่อตั้งมูลนิธิแบบนี้ขึ้นมา โดยวัตถุประสงค์หลักที่ผมจะตั้งมูลนิธิ ต้องการยกระดับการเรียนรู้ให้กับเด็กไทยทุกคน อยากให้การศึกษาเท่าเทียมกัน ยังไงโกก็ต้องขอบคุณศิลปินทุกคน ทั้งน้องตั๊กแตน , น้องแก้ม , น้องนนท์ , น้องเปาวลี , น้องกล้วย , น้องรัชนก , น้องเจมส์ และ สน เดอะสตาร์ ที่สละเวลามาร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายที่ทำให้คอนเสิร์ตในครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขอบคุณจากใจจริงครับ