เหล่าคนดัง “ริท-มาร์ช-โบ-ต้นหอม” แท็กทีมรวมพลังบอกรักแม่

นักร้องหนุ่มเสียงดี ดีกรีนักศึกษาแพทย์ “ริท-เรืองฤทธิ์” เปิดเผยว่า “วันแม่แต่ละปีก็ไม่ได้ทำอะไรมากครับ ส่วนใหญ่ริทก็จะมีงานด้วย อยู่คนละที่กับแม่ จะมีการโทรไปสุขสันต์วันแม่แทน เมื่อก่อนอยู่บ้านด้วยกันจะไปกินข้าวด้วยกันทั้งครอบครัวครับ” เมื่อพูดถึงวัยรุ่นไทยกับแม่สมัยนี้ ริทเสริมต่อว่า “อยากเชิญชวนให้คนมาแสดงความรักต่อแม่ครับ การแสดงความรักไม่ใช่เรื่องน่าอาย ไม่อยากให้ทำเฉพาะวันแม่ ควรจะทำทุกวันในขณะที่ยังอยู่ด้วยกัน ยังไม่หนีจากกันไปไหนครับ”

ด้านหนุ่มมาร์ช-จุฑาวุฒิ นักแสดงจาก ซีรีย์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น กล่าวว่า “วันแม่ปีนี้คิดว่าอยากกลับบ้านไปอยู่กับแม่ทั้งวันครับ เพราะปกติกลับดึก ยุ่งทั้งเรื่องเรียน-สอบ ทั้งทำงานด้วย ก็อยากกลับไปอยู่กับแม่ กินอาหารฝีมือแม่” มาร์ชกล่าวทิ้งท้ายว่า “อยากให้แต่ละคนใช้เวลากับคุณแม่ให้มากๆ เหมือนวัยรุ่นสมัยนี้ค่อนข้างเขินอายเวลาอยู่กับแม่ อยากให้ใช้เวลาอยู่กับแม่ให้เยอะๆ เพราะท่านรักเรามากครับ”

สำหรับคู่พระนาง “โบ-ธนากร” และ “ต้นหอม-ศกุนตลา” จาก ซิทคอม เลิฟออนแอร์…ไม่บอกรักแต่รักมาก ก็ควงคู่กันมาบอกรักแม่ด้วยเช่นกัน โดย ดีเจ.โบ กล่าวว่า “วันแม่ปีนี้ยังไม่มีแพลนจะทำอะไรเลย เพราะวันแม่ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ซึ่งผมทำงานทั้งวัน ปกติวันแม่ผมก็ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษนะครับ แต่ก็จะหาเวลาไปเจอเค้าบ้างเรื่อยๆ” ซึ่ง ดีเจ.โบ กล่าวเชิญชวนให้ทุกคนมาทำดีเพื่อแม่ว่า “วันแม่เป็นวันหยุดราชการ อยากให้อยู่กับแม่มากกว่าอยู่กับเพื่อน ผมเชื่อว่าคนทำงานมักจะไม่ค่อยมีเวลาว่าง เมื่อมีเวลาว่างจึงอยากให้ใช้เวลาให้คุ้มค่า แต่จริงๆ แล้วคุณแม่บางคนอย่างแม่ผมเค้าไม่ต้องการอะไรเลย เค้าจะคอยบอกว่าถ้ามีเวลามีโอกาสก็มาเจอกันบ้างนะ ผมรู้สึกว่าลูกๆทุกคนถ้ามีเวลามีโอกาสก็ไปเจอเค้าบ้าง ไม่จำเป็นต้องมีกิจกรรม ไม่จำเป็นต้องซื้อของให้ ไม่จำเป็นต้องพาไปกินข้าวด้วยซ้ำ ผมว่าแค่ได้ไปเจอกัน ไปนั่งคุยกันผมว่าแม่ก็น่าจะมีความสุขแล้วครับ”

สุดท้ายก่อนจากกัน ดีเจ.ต้นหอม กล่าวทิ้งท้ายถึงลูกๆ ทุกคนว่า “ในสังคมทุกคนต่างมีหน้าที่การงาน มีตำแหน่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีหน้าที่ก็คือการเป็นลูกที่ดี นอกจากจะต้องทำดีกับแม่แล้ว ยังต้องทำดีกับคนอื่นด้วย เพราะว่าเวลาที่เราทำไม่ดีออกไป คนอื่นจะมองไปที่ครอบครัว ทำให้แม่ตัวเองดูไม่ดีในสายตาคนอื่นด้วย ดังนั้นก่อนจะทำอะไรก็ตามอยากให้คิดถึงคนที่เรารักและคนที่รักเราให้มากๆ ค่ะ”