กัน-นภัทร ปลื้มรับรางวัล “เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ”

สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ  ประกาศรายชื่อเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2556 โดยจำแนกเป็นประเภทเด็กและเยาวชน  กลุ่มเยาวชน บุคคลและองค์กรที่ควรแก่การประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ

ในปีนี้มีผู้รับรางวัลทั้งสิ้น 145 ราย จาก 11 สาขากิจกรรม มีองค์กรและบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิงที่ได้รับรางวัล อาทิ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปินจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) , เขมสรณ์ หนูขาว และ ฐาปณีย์ เอียดศรีไชย  ผู้ประกาศข่าว ได้รับรางวัล สาขาสื่อมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคม รางวัลดังกล่าวพิจารณาจากการเป็นผู้มีความประพฤติ ความสามารถ หรือสนับสนุน สร้างผลงานที่เกี่ยวกับการติดต่อถ่ายทอดข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิง ค่านิยม ทำให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เจตคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ทั้งนี้ เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชน จะเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณ พร้อมเกียรติบัตร จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายน 2556 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กรุงเทพฯ

ด้าน กัน-นภัทร เปิดเผยว่า “ผมขอขอบพระคุณคณะกรรมการที่คัดเลือกให้ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ถือเป็นเกียรติประวัติในครอบครัวที่ได้เข้ารับพระราชทานโล่รางวัลในครั้งนี้ด้วย ผมดีใจและภูมิใจมากครับ และในฐานะศิลปินผมขอเป็นตัวแทนเยาวชนในการเผยแพร่ และส่งเสริมให้เยาวชน ได้รู้จักบทบาท สิทธิ และหน้าที่ของเยาวชนไทยที่ดี  รวมทั้งรณรงค์ให้เยาวชนให้ความสำคัญกับการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีของชาติ  ที่สำคัญอยากให้ทุกคนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติครับ”