“ท็อป จรณ” แท็คทีม “ก้อง สหรัถ” รณรงค์คนไทยเปลี่ยนยางรับหน้าฝนกับกู๊ดเยียร์

เพราะลุคหล่อเข้มสุขุมนุ่มลึกของ “ม.ล.ชัชวีร์” หรือ “เจ้าหลวงรังสิมันต์” ที่สะกดใจสาวค่อนประเทศจนขโมยซีนพระเอกตัวจริงอย่างคุณชายรัชชานนท์ ส่งให้ “ท็อป จรณ โสรัตน์” ขึ้นแท่นพระเอกไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียนจุฑาเทพ แถมยังมีคิวงานจ่อยาวเป็นหางว่าว ไม่เว้นแม้แต่สินค้ายางรถยนต์อย่างกู๊ดเยียร์ที่เห็นแววหล่อนุ่มลึกจับมาเทียบชั้นกับตัวพ่ออย่าง “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยางใหม่ “กู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์” ณ โรงแรมเรอเนสซองซ์

งานนี้บอกเลยว่ากินกันไม่ลงจริงๆ ทั้งหนุ่มก้องและหนุ่มท็อปที่แท็คทีมกันมารณรงค์คนไทยให้เปลี่ยนยางคุณภาพรับหน้าฝน ซึ่งงานนี้หนุ่มก้องยอมหลีกทางให้รุ่นหลาน เอ้ยรุ่นน้องอย่างหนุ่มท็อปขโมยซีนในโชว์เปิดตัวไปก่อน ด้วยการแสดงชุดพิเศษ “Enjoy The Rain” ที่ใช้เอฟเฟกต์สุดล้ำจำลองสถานการณ์การขับรถแบบเสมือนจริงบนพื้นถนนที่เปียกแฉะด้วยน้ำฝน พร้อมโชว์แอลอีดี วอเตอร์ ดรัม (LED Water Drum) สุดเร้าใจ ซึ่งยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ สามารถรีดน้ำได้อย่างทันท่วงทีพร้อมยึดเกาะถนนเปียกแบบเต็มแมกซ์ ก่อนจะถึงช่วงไฮไลท์ ที่ต้องเจอขบวนน้องเป็ดเดินตัดหน้ารถ หนุ่มท็อปก็สามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจแบบเต็มแมกซ์ ด้วยยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่ามีระยะเบรกที่สั้นกว่ายางแบรนด์อื่นๆ ในตลาดถึง 2 เมตร

เมื่อถึงช่วงพูดคุย หนุ่มก้องเล่าว่า “เมื่อฝนตกถนนก็จะลื่น ทำให้รถเกิดลื่นไถลหรือเบรกไม่อยู่ ซึ่งระยะเบรกกว่าที่รถจะหยุดจะใช้ระยะมากกว่าปกติ การขับรถในช่วงฝนตกจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก พยายามอย่าขับจี้ อย่าขับเร็ว เบรกแต่เนิ่นๆ แล้วก็ตรวจเช็คสภาพยางอย่างสม่ำเสมอและเลือกใช้ยางคุณภาพดีอย่างกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ก็จะช่วยให้อุ่นใจในทุกการเดินทางแล้วครับ”

ท็อปเสริมว่า “ปกติเป็นคนชอบขับรถอยู่แล้วครับ ก็จะขับให้คนในบ้านบ่อยๆ ยิ่งช่วงหน้าฝนอย่างนี้ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะความปลอดภัยของคนที่นั่งมากับเราด้วยสำคัญที่สุด อยากให้คนไทยใส่ใจตรวจเช็คสภาพยางและเปลี่ยนยางคุณภาพดี เพื่อความปลอดภัยของคนที่เรารักและลดอุบัติเหตุขณะขับรถในช่วงฝนตกกันครับ”

แหม เป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้างแบบนี้ ถึงฝนจะตก อากาศจะเย็นแค่ไหน แต่ด้วยดีกรีความฮอตและกระแสความอบอุ่นที่แผ่ซ่านของทั้ง 2 หนุ่มก็ทำให้สาวๆ ทั้งประเทศละลายแล้วจ้า

รู้หรือไม่?

  • อุบัติเหตุในเมืองไทย เกิดขึ้นโดยเฉลี่ย 78,748 ครั้ง/ปี (ปี 2551- 2555)
    มีคนเสียชีวิต 33 คน/วัน
  • ถนนลื่น การหยุดไม่ทัน และการชนท้าย
    เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเกิดอุบัติเหตุ
  • สภาพถนนที่เปียกและลื่นทำให้ระยะการเบรกของยางเพิ่มมากกว่าปกติถึง 3 เท่า

*ข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบก

5 เคล็ดลับขับรถหน้าฝนอย่างปลอดภัย

 

  1. 1.  ลดความเร็ว เมื่อฝนตก พื้นถนนจะเต็มไปด้วยน้ำ สิ่งสกปรกและคราบน้ำมันที่ถูก
    ชะล้างออกมาทำให้ถนนลื่นมากขึ้น การขับช้าๆ จะช่วยให้ยางสัมผัสพื้นถนนได้มากขึ้นและบังคับรถได้ดีขึ้น ไม่ลื่นไถลไปบนท้องถนน
  2. 2.  หมั่นเช็คสภาพยางเป็นประจำ คอยตรวจเช็คสภาพยางก่อนขับรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่ายางมีลมแน่นและไม่สึก ร่องยางที่มีความลึกพอดีจะช่วยให้เกาะถนนได้ดีขึ้น
  3. 3.  รู้วิธีการประคองรถหลังการลื่นไถล การลื่นไถลอาจเกิดได้ทุกเมื่อ แม้กับผู้ที่ระมัดระวังที่สุด หากเกิดเหตุลื่นไถล จำไว้ว่าอย่าเหยียบเบรกอย่างกะทันหัน ถ้ารถคุณมีระบบเบรก ABS ให้ค่อยๆ เหยียบเบรกและบังคับพวงมาลัยอย่างมีสติ
  4. 4.  เว้นระยะห่างจากรถคันหน้า เมื่อถนนเปียกล้อรถจะใช้ระยะเบรกมากกว่าปกติถึง
    3 เท่า จึงควรเหยียบเบรกล่วงหน้ากว่าปกติ และไม่ขับจี้ท้ายรถคันข้างหน้า
  5. 5.  หาซื้อยางคุณภาพดี ยางคุณภาพดีจะช่วยเพิ่มสมรรถนะของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวร์แรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลดระยะเบรกได้สั้นกว่า 2 เมตรบนถนนเปียกเมื่อเทียบกับยางแบรนด์อื่นๆ ในตลาด