“ตูมตาม-โดม” ปลื้ม รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ปี 2556

ขอแสดงความยินดีกับ  ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง  และ โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม  ศิลปินจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  พรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ  สัญลักษณ์วันแม่แห่งชาติ ปี 2556  ได้รับคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เพื่อเข้ารับรางวัล “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ปี 2556” ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ  ซึ่งศิลปินลูกกตัญญูล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว  โดยจะเข้ารับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ  โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ในการประทานรางวัล เนื่องในงานวันแม่แห่งชาติ  วันที่ 12  สิงหาคม  2555  ณ อาคารใหม่สวนอัมพร

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง  เปิดเผยว่า “ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของลูกผู้ชายคนนี้เลยครับ  รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมาก ๆ  ที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปีนี้  ตั้งแต่เล็กจนโตผมอยู่กับแม่มาตลอด  แม้ตอนนี้ผมโตขึ้น แม่ก็ยังดูแลผมทุกเรื่องเหมือนเดิม ผมก็มีโอกาสได้ดูแลแม่มากขึ้นให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ส่วนการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อแม่สำหรับผมไม่ได้หมายถึงการบอกรักเพียงอย่างเดียว  เพราะผมเลือกที่จะบอกรักแม่ด้วยการกระทำ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจทำงาน  ตั้งใจเรียนหนังสือ และเป็นคนดีของสังคม  เท่านี้แม่ของผมก็มีความสุขแล้วครับ”

โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เปิดเผยว่า “รางวัลลูกกตัญญูดีเด่นแห่งชาติที่ผมได้รับในปีนี้ เป็นการตอกย้ำให้ผมมั่นใจว่าการที่ผมดูแลและเอาใจใส่แม่ เป็นสิ่งที่ดีงามและควรรักษาเอาไว้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสิ่งที่ผมทำให้แม่ภูมิใจในตัวผมมากที่สุดในตอนนี้คือการที่เด็กธรรมดาคนหนึ่งได้ก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ได้ดูแลครอบครัว ผมเห็นแม่เหนื่อยมาเยอะ ถึงเวลาที่ผมต้องดูแม่และครอบครัว แม้ต้องทำงานไกลบ้าน แต่เวลามีปัญหาหรือท้อแท้ผมไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะจะโทรไปปรึกษาแม่ แม้ได้ยินแค่เสียงแต่ก็รู้สึกมีกำลังใจที่จะเดินต่อ  ผมอยากจะฝากถึงลูก ๆ ทุกคนว่า ใครมีโอกาสเจอแม่และอยู่กับแม่ทุกวันอยากให้ดูแลท่านให้ดีๆ ครับ”

สำหรับปีนี้สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ฯ ได้เตรียมจัดงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2556 อย่างยิ่งใหญ่เพื่อเทิดทูน เผยแพร่พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นพระมิ่งแม่แห่งชาติ และเพื่อเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2556