“แพศยา” ออกอากาศวันที่ 21- 22 กรกฎาคม เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36

ตอนที่ 15 ออกอากาศวันพุธที่ 21 กรกฎาคม เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 22.50 น. เป็นต้นไป

ดาว (น้ำหวาน - รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์) ตัดสินใจจะคบ หมอพีท (อินดี้ - อินทัช เหลียวรักษ์วงศ์) อย่างจริงใจ ไม่ใช่เพราะแผนการของ นนท์ (ชานนท์ อักขระชาตะ) อีกต่อไป พอดาวได้ไปลองชุดที่ร้าน I AM PARE พี่ลูกน้ำ (กรกฎ พวงสวัสดิ์) กับ แพร (น้ำหวาน - พิมรา เจริญภักดี) จึงหาจังหวะให้ดาวกับ หมอพีท ได้อยู่ใกล้ชิดกันตามลำพัง ด้าน พลอย (แป้ง - อรจิรา แหลมวิไล) ก็ได้ติดต่อหา เด (อมรเอก มิเกลลี่)  พ่อเลี้ยงของดาวทันทีที่พ้นโทษ พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เดย์ทำ ฟาก ดาว นับวันก็ยิ่งแค้นใจเจ็บการกระทำของพลอย เธอจึงวางแผนกับนนท์ทำทุกวิถีทางให้ได้เข้าร่วมงานเดินพรมแดงเทศกาลหนังให้ได้เพื่อหักหน้าพลอย 

ตอนที่ 16 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 22.50 น. เป็นต้นไป

พลอย (แป้ง - อรจิรา แหลมวิไล) ก็ได้รับเลือกให้เป็นทูตสนัถวไมตรีขององค์การทุนเพื่อสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งทั่วโลกหรือ UNISED กลายเป็นที่ยอมรับและชื่นชมของสังคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ดาว (น้ำหวาน - รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์) อยากพิสูจน์ฝีมือตัวเองให้เป็นที่ยอมรับแบบพลอยบ้าง เธอจึงขอร้องนนท์ (ชานนท์ อักขระชาตะ) ให้ยกเลิกงานต่างๆ ให้ ด้าน เด (อมรเอก มิเกลลี่)  ก็ยังตามป่วนดาวตลอด ดาวจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่บ้าน ป้าน้อย (ปรารถนา สัชฌุกร) โดยมีหมอพีท (อินดี้ - อินทัช เหลียวรักษ์วงศ์) คอยช่วยเหลือและดูแลอย่างใกล้ชิด แต่พอพลอยรู้ว่าทั้งคู่สนิทกันก็ไม่พอใจจึงวางแผนกีดกันน้องชายออกจากดาวอย่างเด็ดขาด

EP16-9