“ไผ่ พงศธร” สร้างฝัน “น้องอั้ม” ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ให้เป็นจริง

นักร้องลูกทุ่งคนบ้านเดียวกัน ไผ่ พงศธร หลังจากวางดีวีดีคาราโอเกะ อัลบั้มชุดที่8 ตั้งใจแต่ยังไปไม่ถึง ไปได้ไม่นาน ได้ชักชวนเหล่าแฟนคลับบึ่งรถจากกรุงเทพฯมุ่งหน้าไปจังหวัดสระบุรีเพื่อเยี่ยมอาการน้องอั้ม ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่น้องเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่4 โดยน้องอั้มชื่นชอบในตัวพี่ไผ่ มาก และครั้งหนึ่งในชีวิต น้องอั้มใฝ่ฝันอยากจะเจอตัวจริง เสียงจริง ของ ไผ่ พงศธร สักครั้งเมื่อหนุ่มไผ่ ทราบข่าวจากทีมงานว่ามีแฟนคลับป่วยก็ไม่รอช้าได้เคลียร์ตารางงานและทำความฝันของน้องอั้มให้เป็นจริงในทันที งานนี้ ไผ่ ไม่ได้ไปมือเปล่า แต่นำรถวีลแชร์ / โทรศัพท์มือถือ / ของใช้ต่างๆ ที่จำเป็นคาราโอเกะของ ไผ่ พงศธร ตั้งแต่ชุดแรก-ล่าสุดพร้อมด้วยโปสเตอร์ไปมอบให้น้องอั้ม ตบท้ายด้วยผลไม้สุดโปรดที่น้องอั้มชอบอย่าง ทุเรียน นำไปฝากถึงบ้าน นอกจากนี้หนุ่มไผ่ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งไว้เป็นทุนในการรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอีกด้วย

เมื่อ ไผ่ พงศธร ไปถึงปุ๊ปก็ตรงไปหาน้องอั้มทันที พร้อมกับเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่เพื่อที่ น้องอั้มจะได้ใช้ไว้เล่นเฟสบุคกับพี่ไผ่ พร้อมกันนั้น น้องอั้มยังได้เล่นคีย์บอร์ด ให้พี่ไผ่ฟัง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงของ ไผ่ พงศธร ทั้งสิ้น หลังจากนั้น ไผ่ พงศธร กับ น้องอั้ม ก็กินข้าวเที่ยงกันไปถ่ายรูปคู่กันไปอย่างมีความสุข ไผ่ ทั้งป้อนอาหารให้ อย่างเป็นกันเองและไม่ถือตัว ตบท้ายกับความสุขแบบสุดๆ ของน้องอั้ม ด้วยการร้องคาราโอเกะกับ พี่ไผ่ พงศธร สร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านที่มาชมความน่ารักของศิลปินได้เป็นอย่างดี โดย หนุ่มไผ่ ก็ได้รับความอบอุ่นกลับไปเช่นกัน

ไผ่ พงศธร กล่าว “ผมทราบข่าวจากพีอาร์ว่ามีแฟนคลับป่วยอยู่ตอนแรกผมไม่คิดว่าน้องจะเป็นมากขนาดนี้ พอมีโอกาสเลยอยากมาเยี่ยมน้องอั้ม น้องบอกกับทีมงานว่า ก่อนตายอยากเจอผมสักครั้ง ผมเลยอยากทำความฝันของน้องให้เป็นจริง วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มน้องอั้มก็รู้สึกดีใจ ต้องขอบคุณความรักที่น้องอั้มมีให้กับผม คอยติดตามผลงานของผมในทุกๆอัลบั้ม วันนี้ผมได้ดูน้องอั้มเล่นคีย์บอร์ดและร่วมร้องเพลงด้วยกัน ผมทึ่งในความสามารถของน้องเขามากๆครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องเขาสู้กับโรคนี้และผมได้สัญญากับน้องอั้มไว้ว่าจะซื้อคีย์บอร์ดตัวใหม่มาให้น้องด้วย สำหรับใครที่ป่วยเป็นโรคนี้อยู่ผมก็ขอส่งกำลังใจไปให้ทุกคนสู้กับมัน ผมเชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วย ถ้าใจสู้ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีครับ