“ไผ่ พงศธร” ภูมิใจ เพลง “บ่ยาก” ของ “จา สิงห์ชัย” ติดเทรนด์มาแรงเร็วเกินคาด

“จา สิงห์ชัย” ศิลปินสังกัดไทดอลมิวสิค  ล่าสุด ปล่อยซิงเกิลใหม่  “บ่ยาก” เพลงสุดช้ำของคนยอมเจ็บ เรียกว่ากระแสดีเกินคาด ติดเทรนด์ในมาแรง ช่องYouTube : ไทดอลมิวสิค ในระยะเวลาเพียง 10 ชั่วโมง งานนี้ “ไผ่ พงศธร” ที่เป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นคุณน้าแท้ๆ ถึงกับออกอาการปลื้มใจแทนหลานชายสุดที่รักกันเลยทีเดียว

สำหรับเพลงนี้ เจ้าตัวถึงกับออกปากว่า  ชื่อเพลง  “บ่ยาก” แต่เป็นเพลงที่ “ร้องยากมาก” โดยใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการอัดเสียงร้อง เพราะต้องใช้การเอื้อนทั้งเนื้อร้องและทำนอง ถ่ายทอดอารมณ์เพลงอกหักออกมาให้ดีที่สุด  ซึ่งเพลงนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง เมื่อมีความรัก ต้องทำให้ผู้หญิงที่เขารัก “บ่ยาก” (ไม่ลำบากใจ) แม้ว่าอยากจะปันใจให้ใครอีกคน เป็นเพลงสุดช้ำของคนยอมเจ็บ แต่งคำร้อง-ทำนองโดย บักฟ้า  เรียบเรียงดนตรีโดย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง    และเพลงนี้ยังได้ “น้องยูกิ เพ็ญนภา” นางเอกหมอลำ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น  มาร่วมร้อง “ฟีทเจอริ่ง” คู่กับ “จา สิงห์ชัย” โดยได้ “ไผ่ พงศธร” มาเป็นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิตเพลง และดูภาพรวมทั้งหมดให้อีกด้วย

ไผ่ 001“ไผ่ พงศธร” ได้เล่าว่า “ผมรู้สึกภูมิใจ กับการเติบโตของ “จา สิงห์ชัย “ รวมถึงได้ใช้ประสบการณ์ การเลือกเพลง ที่ผมเลือกให้เขาร้อง  เพื่อให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง ที่ผ่านมาผมเชื่อว่าเด็กคนนี้ เขามีความรัก ความตั้งใจ ในการร้องเพลง และมีความพิเศษในน้ำเสียงของเขา  ความตั้งใจของเขา ทำให้ผมอยากเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำงานของเขา และเห็นการเจริญเติบโตของเขาถือว่าเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ ผมได้มีโอกาส ได้นำพาเขาเข้ามาอยู่ในบ้าน ไทดอลมิวสิค ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่   และทางบริษัทก็ไว้วางใจให้ผมได้เป็นโปรดิวเซอร์  เริ่มตั้งแต่การเลือกเพลง และเลือกทีมถ่าย MV  งานเพลง  “บ่ยาก”  ผมวางไว้ว่าอยากให้ จา สิงห์ชัย เป็นผู้บ่าวไทบ้าน เป็นคนซื่อๆ  มีความฮักจริงใจ และที่สำคัญได้ “น้องยูกิ” มาร้อง “ฟีทเจอริ่ง” ด้วย ซึ่งน้องยูกิเป็นนักร้องวัยรุ่น ที่มีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นทั้งเรื่องหน้าตา การร้องรำ และมีอายุไม่ห่างกัน จึงอยากให้ จา สิงห์ชัย และ น้องยูกิ  เป็นผู้มาร่วมถ่ายทอด สื่อสาร ให้กำลังใจแฮงใจ  กับคนที่เขาพบและเจอ ที่เรียกว่า “อกหัก”   กับบทเพลง “บ่ยาก”

ท้ายนี้ผม ไผ่ พงศธร ขอฝากพี่น้องแฟนเพลงทุกท่าน โปรดติดตามและเป็นกำลังใจให้หลานชายของผม “จา สิงห์ชัย “ ด้วยนะครับ