รายการ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” วันที่ 24-28 มิ.ย.

เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม
ออกอากาศ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.30 – 13.10 น. ทางททบ.5

วันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.
ฮือฮา “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งผู้ชายขายไอติมที่ไม่ธรรมดา เพราะใส่สูทขายไอติมอยู่ที่เมืองช้างสุรินทร์  เพราะอะไรจึงมีความคิดใส่สูทขายไอติม หรือเป็นกลยุทธ์การขายแบบใหม่ อยากรู้คำตอบต้องติดตามชม

วันอังคารที่ 25 มิ.ย.
วันนี้ “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่ง “เรือนจำคลองไผ่” จ.นครราชสีมา ลบภาพเรือนจำที่ทุกคนเคยเห็นและเข้าใจ เพราะเรือนจำแห่งนี้ทำเกษตรกรรมอินทรีย์ครบวงจร มีทั้งแปลงนาข้าว เรือนเพาะเห็ด แปลงปลูกผักกวางตุ้ง ให้นักโทษใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เรียนรู้วิธีทำเกษตรแบบยั่งยืน พ้นโทษไปแล้ว สามารถใช้ทำมาหากินเลี้ยงชีวิตได้

วันพุธ 26 มิ.ย.
“โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งหมู่บ้านแปลก “หมู่บ้านหนองขาว” จ.กาญจนบุรี แปลกตรงที่ทุกบ้านของชาวหนองขาวมีคือบูชาหม้อตาหม้อยาย เพราะอะไรชาวบ้านจึงบูชาและศรัทธา ไปร่วมหาคำตอบพร้อมกัน

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย.
“โน้ต-ภาคย์” พาอร่อยกับไส้กรอกอีสานรสเด็ด ของชาวเชียงใหม่ อร่อยจัดจนต้องแจกบัตรคิว เพื่อต่อคิวซื้อและชิมความอร่อย มีทั้งคนพื้นที่ในเชียงใหม่เอง และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 

วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.
ยังคงอยู่ที่เมืองเชียงใหม่ “โน้ต-ภาคย์” ขอปรบมือให้กับโครงการดีๆ และน่าทึ่งของ สน.ภูพิงค์ เกิดคดีที่ไหนประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 5 นาที อะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้เกิดโครงการภูพิงค์ฉับไว ไปร่วมหาคำตอบพร้อมกัน