“สารวัตรหมาบ้า กำกับโดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล 4 ก.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อ

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ ฟุ๊คดุ๊ค โปรดักชั่น สร้างภาพยนตร์เรื่อง “สารวัตรหมาบ้า” ผลงานกำกับโดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณอดัม กับภาพยนตร์แนว Cop Drama ที่คัดเลือกนักแสดงนำมากฝีมืออย่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, คริสตัล วี, โน้ต เชิญยิ้ม, ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์, หนึ่ง-ชลัฏ ณ สงขลา รวมถึงทีมนักแสดงอีกหลากคน ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์ในครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์แบบเต็มตัวเรื่องแรกของคุณอดัม ที่มีความฝันและแรงบันดาลใจมาจากท่านพ่อ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม(ท่านมุ้ย) คือ การเป็นผู้กำกับภาพยนตร์

เมื่อเหล่าตำรวจอีโก้จัด รวมหัวกันปิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องอันน่าสยอง แต่เมื่อสืบคดีจนเกือบจะแก้ปมปริศนาและเปิดเผยตัวฆาตกรได้นั้น พวกเขากลับต้องเจอเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวที่กำลังจะเกิดขึ้น  วสันต์(สมชาย เข็มกลัด) นายตำรวจผู้ขึ้นชื่อว่าเก่งด้านการสืบสวนคดี แต่มักใช้ความรุนแรงและแหกกฎข้อบังคับทุกอย่าง เขามุ่งมั่นที่จะปิดคดีนี้ให้จงได้ โดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัวว่าเขากำลังจะกลายเป็นเหยื่อที่ฆาตกรเลือก เพื่อพลิกปมปริศนาที่เกิดขึ้น

 

คาแรคเตอร์

พ.ต.ท.วสันต์ รับบทโดย สมชาย เข็มกลัด

          นายตำรวจมากความสามารถ สังกัดหน่วยปราบปรามการกระทำทารุณกรรมเด็กและสตรี ขึ้นชื่อเกี่ยวกับเรื่องการสืบสวนนอกระบบ จริงจังกับการงานโดยเฉพาะคดีที่ได้รับมอบหมาย และเพื่อให้ได้ตัวฆาตกรที่เขาตามล่า เขาจึงทำทุกวิธีทางแม้จะต้องใช้ความรุนแรง หรือต้องแหกกฏข้อบังคับก็ตาม

 

 

ร.ต.ต.หญิง นลิน รับบทโดย คริสตัล วี

          ตำรวจหญิงที่ถูกส่งตัวมาร่วมทีมเดียวกับวสันต์ เพื่อสืบสวนคดีเกี่ยวกับการฆาตกรรมเด็ก ด้วยความตั้งใจทำงานและไฟแรง เธอพยายามพิสูจน์ความสามารถด้านการสืบสวนที่ตรงข้ามกับแนวทางการทำงานของวสันต์ เพื่อให้วสันต์ยอมรับในความสามารถของเธอให้ได้ เธอจึงทุ่มเททั้งชีวิตในการตามล่าฆาตกรอย่างถึงที่สุด  

 

จ่าทอง รับบทโดย โน้ต เชิญยิ้ม

            ลูกน้องคนสนิทของวสันต์ ที่คอยช่วยงานมาตลอด เป็นนายตำรวจสูงอายุ มีความตั้งใจในการทำงาน และเป็นคนที่เข้าใจแนวทางการทำงานของวสันต์เป็นอย่างดี

 

  

มลทิวา รับบทโดย ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์

          หญิงสาวสวยวัย 30 กว่า เป็นภรรยาของวสันต์ มีหน้าที่เป็นแม่บ้านคอยดูแลลูกๆ 2 คน เป็นคนมีความอดทน และยอมทำทุกอย่างเพื่อคนรัก ในอดีตมลทิวา คือหญิงสาวที่ทั้ง ประพันธ์ และ วสันต์ ต่างหลงรักและแย้งชิงพิชิตใจกัน จึงเป็นสาเหตุให้เขาทั้งคู่เกิดความโกรธแค้นกันเป็นการส่วนตัว

 

พ.ต.อ.ประพันธ์ รับบทโดย ชลัฏ ณ สงขลา

          ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมรุ่นของวสันต์ ที่ไม่ถูกกันอย่างแรง มักจะคอยพูดจาเสียดสีกันตลอด และคอยจ้องจับผิดในการทำงานของวสันต์ จนถึงขั้นตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

 

 

ประวัติผู้กำกับ

 ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล (คุณอดัม)

.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณอดัม บุตรชายใน หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และ หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา เกิดในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2528 ด้วยความผูกพันในการทำงานด้านภาพยนตร์ตั้งแต่สมัยเด็ก จึงเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์ ที่ Bond University ประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่กำลังศึกษา นอกเหนือจากการกำกับภาพยนตร์สั้น มิวสิกวิดีโอ และเป็นช่างภาพอิสระแล้ว คุณอดัมยังเป็นคอลัมนิสต์ให้กับ นิตยสารมติชนสุดสัปดาห์ ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นงานด้านการเขียนของคุณอดัม และยังมีงานผลิตอีเว้นท์ด้านวัฒนธรรม หลากหลายงานในประเทศออสเตรเลีย หลังจากสำเร็จการศึกษาคุณอดัม ได้เดินทางกลับมาเริ่มต้นชีวิตการทำางานที่ประเทศไทยด้วยการนำความสนใจในเทคโนโลยี ความต้องการในการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆรอบตัว และความถนัดในด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ จึงเปิด บริษัท ฟุ๊คดุ๊ค โปรดักชั่น จำกัด บริษัทสื่อ New media ที่ผลิต Internet TV ช่องรายการออนไลน์ในหลากหลายเนื้อหาความสนใจ รวมถึงการผลิตงานโปรดักชั่นให้กับหน่วยงาน และบริษัทชั้นนำในประเทศไทยอาทิเช่น Google, Apple, Microsoft, Blackberry, Fuji Xerox, Ogilvy, เนชั่น บรอดแคสตงิ้ คอร์เปอเรชั่น, โค้ก, Mind Share, อิสระกรุ๊ป, CNBC, กองบัญชาการกองทัพไทย, Sony, ททท. ฯลฯ 

นอกจากนี้ คุณอดัมยังเป็นทั้ง ผู้ควบคุมการสร้างการ์ดเกมส์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”, อดีตนักวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับนิตยสาร แฮมเบอร์เกอร์, วิทยากรรับเชิญให้กับทางมหาวิทยาลัย และหน่วยงานต่างๆในทุกศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารมวลชน IT การตลาด และการประชาสัมพันธ์ อีกทั้งยังเป็นผู้ให้การสนับสนุน “Creative Commons” อีกด้วย ในขณะนี้นอกเหนือจากการเป็น Lead Project Supervisor ให้กับเกมส์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ออนไลน์ ซึ่งร่วมกับบริษัท เอเซียซอฟต์ จำากัด (มหาชน) และการเป็นผู้จัดรายการ Good Night ทางคลื่น  อสมท. เอฟเอ็ม 96.5 คลื่นความคิดแล้ว คุณอดัมยังได้สั่งสมแรงบันดาลใจจากการเติบโตขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์ การได้รับรางวัลจากการทำหน้าที่ถือไมค์บลูมให้กับฝ่ายเสียงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และการทำงานในตำแหน่งหน้าที่ CG Supervisor ให้กับภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค 3, 4 และ 5 จึงได้นำแรงบันดาลใจ และความตั้งใจรวมกับความรู้ด้านภาพยนตร์ที่ได้สั่งสมมา กำกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีชื่อว่า “สารวัตรหมาบ้า”