“เชฟฟาง-เชฟฝ้ายฟู” เดินหน้า ตระเวนหา “ท็อป ไฟว์ ท็อป ฟู้ด” ใน “ครัวอินดี้” 25 พ.ค.นี้!!

บริษัท โซลิด เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและสร้างสรรค์รายการ “ครัวอินดี้” ฟู้ดวาไรตี้ดีๆสำหรับคนรักอาหาร ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 6 ที่พร้อมเอาใจคนรักอาหารคาว, อาหารหวาน และคนที่ชอบเฟ้นหาของอร่อย โดย 2 เชฟสุดอินดี้ เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช และ เชฟฝ้ายฟู ภัทรานวัช

ครัวอินดี้ สัปดาห์นี้ 2 เชฟพิธีกร เชฟฟาง-เชฟฝ้ายฟู ยังคงเอาใจคนรักอาหารกับธีมพิเศษ ท็อป ไฟว์ ท็อป ฟู้ด (การจัด 5 อันดับของอาหารที่คนไทยใฝ่ฝันว่าต้องทานให้ได้ก่อนตาย) สำหรับสัปดาห์นี้ เป็นอันดับที่ 2 กับ กุ้งล็อบสเตอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า กุ้งมังกร ซึ่งในประเทศไทยก็มีกุ้งมังกรที่สามารถไปหาทานกันได้ อยู่ที่ท้องทะเลฝั่งอันดามัน ที่เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา กับสายพันธุ์ กุ้งมังกรเจ็ดสี งานนี้ 2 เชฟไม่รอช้า รีบขึ้นเครื่องบิน ต่อรถ ต่อเรือ เพื่อพาชาว ครัวอินดี้ ไปดูถึงแหล่งเพาะพันธุ์กุ้งมังกรชื่อดังกันเลยทีเดียว จากนั้น เชฟฟาง ก็ขอนำกุ้งมังกรที่ได้ มาครีเอทเป็นเมนู ล็อบสเตอร์ เทอร์มิดอร์ ที่วิธีการทำนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพียงนำเนื้อกุ้งไปผัดกับหอมแดง ราดด้วยซอสรสชาดดีที่เพิ่มความหอมด้วยไวน์ขาว ก่อนจะนำไปอบกับชีสพร้อมเปลือก เพื่อเพิ่มความหอมแบบกลมกล่อม รับรองว่าถูกใจคนที่ชอบทานกุ้งมังกรอย่างแน่นอน ต่อด้วยเมนูอาหารหวานโดย เชฟฝ้ายฟู ที่วันนี้ขอนำความแปลกมาบอกต่อ เพราะเมนูที่นำมาทำนั้น นำเลือดกุ้งมังกรมาเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีนบอกว่า การดื่มเลือดจากกุ้งมังกรจะทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ซึ่งไม่รู้ว่าจะจริงหรือเท็จแค่ไหน อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญจึงมาให้ข้อมูลแบบละเอียดทุกขั้นตอน ปิดท้ายด้วย ดี.เจ.เอกกี้ ที่ยังคงเป็นตัวแทนพาไปเฟ้นหาร้านกุ้งแม่น้ำชื่อดังมาบอกต่อ

ติดตามเมนูเด็ดๆพร้อมเทคนิคการทำอาหารแบบโดนๆได้ในรายการ ครัวอินดี้ วาไรตี้ดีๆของคนรักอาหาร พร้อมเมนูอาหารคาว-หวานแบบโดนๆ ได้ใน วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 9.40-10.20 น. ทางททบ.5 และสามารถพูดคุยหรือสอบถามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารได้ที่ www.facebook.com/kruaindytv