“จร โค้ว” เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยที่โด่งดังในแอลเอ อีกความสำเร็จของคนไทยในต่างแดน ใน “เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น  วันพฤหัสบดีที่  2 พฤษภาคมนี้  พบกับอีกหนึ่งคนไทยเก่งๆที่มีเรื่องราวดีๆมานำเสนอ วันนี้ พบกับ คุณกำจร คุวันธาลัย ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาด้วยเหตุผลเดียวคืออยากช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้าน โดยเริ่มต้นงานแรกด้วยการเป็นเด็กล้างห้องน้ำ  อดทนฝ่าฝัน  จนกลายไปเป็นนักขายรถยนต์อันดับต้นๆ ของแอลเอ. ล่าสุดเขาสร้างเส้นทางชีวิตใหม่ไปสู่การทำธุรกิจร้านอาหาร   ที่สามารถแข่งขันและยกระดับร้านอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติได้เลย

“ไปอเมริกาเพราะมีพี่ชายอยู่ที่โน่น ไปแบบไม่มีความฝันอะไร แค่รู้สึกอยากช่วงแบ่งเบาภาระที่บ้าน งานแรกที่ทำคือเป็นเด็กล้างส้วม ถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากที่สุดในชีวิต ตอนอยู่ไทยเป็นเด็กเกเรมาก จบแค่ ม.ปลาย  พอย้ายมาอยู่อเมริกา ที่นี่สอนให้เราเป็นผู้ใหญ่ ความคิดมุมมองก็เปลี่ยนไป รับผิดชอบตัวเอง เลยตั้งใจกลับมาเรียนหนังสือ ซึ่งตอนนั้นเราเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย งานเสริฟ์ พนักงานบริษัทระดับล่างๆ จนได้เป็นผู้จัดการ ทำงาน Full Time แล้วไปเรียนตอนค่ำ จนสุดท้ายปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ   พอเรียนจบเริ่มจากมาเป็นโบรกเกอร์ขายรถ จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับมาเป็น Sale ขายรถ ซึ่งเดือนแรกขายไม่ได้เลยสักคัน ผมเลยต้องความพยายามที่จะทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลของสินค้าให้มากที่สุด ผมทำงานในวงการขายรถ 30 ปี ที่ทำให้เรายิ่งต้องมุ่งมั่นพยายาม   หรือ ลูกค้าแต่ละประเภทที่พบเจอทำให้เราเกิดมุมมอง มีทัศนคติอะไรใหม่ๆ  

จุดเปลี่ยนที่ผลันตัวเองจากอาชีพขายรถยนต์มาเปิดร้านอาหาร มากจามีความคิดว่าทำงานเป็นลูกจ้างเค้ายังไงก็ไม่รวย แต่ไม่ได้อยากมาทำร้านอาหาร เพราะรู้ว่าทำธุรกิจนี้มันมีเรื่องจุกจิกเยอะ แต่ต้องทำเพราะภรรยาและอยากทำ ปรึกษาเพื่อนเยอะมาก แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเอาเงินที่สะสมมาตลอดทั้งชีวิตไปลงทุน แรกๆ ลำบาก เพราะตัวเองไม่มีประสบการณ์เลยแต่โชคดีที่เราอยู่กับงานด้านบริหารมาพอสมควรเลยรู้ว่าต้องบริหารงานอย่างไร” 

ติดตามชมประสบการณ์เรื่องราวชีวิตของเขาคนนี้ “กำจร คุวันธาลัย” ที่มาสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งแนะนำหลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ จนเป็นที่ยอมรับได้ ในรายการเจาะใจ ใน วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม นี้  เวลา 22.25 น. ทางททบ.5