อั๋น-ชยพล ดีใจได้ถ่ายทอดบท “เด็กมีปัญหา” รับกดดันโดนเปรียบเทียบ “วีรภาพ” เวอร์ชั่นเก่าในละคร “ลูกหลง”

อั๋น ชยพลนักแสดงหนุ่มมาดดี อั๋น-ชยพล บุนนาค รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้ถ่ายทอดบท “มาร์ค” ในละครดราม่าคอเมดี้เรื่อง “ลูกหลง” ของค่ายนวประทานพร มาร์คเป็นเด็กหนุ่ม พื้นฐานจิตใจดี แต่ขาดความรักความอบอุ่นจากครอบครัว เนื่องจากเสียแม่ไปตั้งแต่เด็กๆ จึงมีเพียงพ่อ ที่แทบไม่เคยมีเวลาดูแลลูก แถมยังพาแม่ใหม่มาให้มาร์คอยู่บ่อยๆ ด้วยหัวใจที่โหยหาความรัก ทำให้มาร์ค  ต่อต้านพ่อ กลายเป็นเด็กดื้อ กวน  แสบ เอาเรื่อง ไม่ยอมใคร โดยเฉพาะพ่อ ทำตรงกันข้ามกับที่พ่อบอกทุกอย่าง  เพราะลึกๆ ต้องการให้พ่อสนใจ โดยหนุ่มอั๋นเผยถึงความรู้สึกในบทบาทนี้ว่า

“รู้สึกว่ามันเป็นการถ่ายทอดที่ดี เพราะเด็กรุ่นใหม่มักมีปัญหาแบบนี้เยอะ จริงๆ แล้วมันไม่ได้เกิดมาจากนิสัยหรือออกจากข้างในจริงๆ มันเกิดจากว่าอยากเรียกร้องความสนใจด้วยวิธีไหนเท่านั้นเอง แล้วการเรียกร้องความสนใจแบบผิดๆ กลายเป็นว่ารวดเร็ว และคนสนใจเยอะ แต่จริงๆ แล้วควรทำอีกวิธีหนึ่ง เพราะการเรียกร้องแบบผิดๆ มันจะมาแปปเดียว แล้วมันก็หายไป แต่ถ้าสมมติเราทำดี มันจะเป็นการพูดถึงต่อไปเรื่อยๆ ส่วนใครที่แบบว่าจะนำ ลูกหลง ของเก่ามาเปรียบเทียบกับของใหม่ อย่างบท มาร์ค ที่พี่วี (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) เล่นเอาไว้ อั๋นว่า ละครทำคนละยุค คนละสมัยกันนะครับ ในส่วนของอั๋นก็ทำให้มันเต็มที่ที่สุดเท่าที่เราครีเอทออกมาได้ ตัวละครของ มาร์ค ระหว่างที่พี่วีเล่นกับที่ อั๋น เล่น มันแตกต่างกันอยู่แล้ว บทโทรทัศน์อาจจะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของสถานการณ์ และเหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน ก็อยากให้มองที่มุมมองในการสื่อให้คนดูดูในลักษณะแบบไหนมากกว่า ถามว่ากดดันมั้ย ก็เล็กน้อยครับ เห็นเค้าว่าเวอร์ชั่นที่แล้วเล่นไว้ดีมาก คืออั๋นไม่ได้มีโอกาสได้ดูเวอร์ชั่นที่แล้ว แต่พอเรามาอ่านบท เราก็จะรู้ว่าเราควรจะเล่นไปทางไหน ไม่ควรจะไปเล่นทับทางใคร เราทำให้สุดความสามารถของเราจะดีกว่าครับ”

ติดตามบท มาร์ค ในละคร “ลูกหลง” เวอร์ชั่น 2016 ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดีที่ เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 สีกด 35 เริ่มตอนแรกพุธที่ 13 กันยายน 2560 ละครน้ำดีที่คุณต้องดู!!!