“พีช-พชร” และ “ใหม่-ดาวิกา” รับตำแหน่ง Friends of UNICEF คนใหม่ ชวนโพสต์ท่า “เท่ากับ” รณรงค์โอกาสที่เท่าเทียมให้เด็กๆ

กรุงเทพฯ – 24 พฤษภาคม 2560  – ทั้งหล่อสวยแถมยังใจบุญ…ล่าสุด “พีช-พชร จิราธิวัฒน์และ“ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ได้รับแต่งตั้งจากยูนิเซฟ ประเทศไทยให้เป็น Friends of UNICEF คนใหม่ตามรอยรุ่นพี่ในวงการอย่าง พอลล่า เทย์เลอร์ และ นิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งพีชและใหม่ก็ปลาบปลื้มกับตำแหน่งนี้มาก เพราะเป็นสิ่งที่อยากทำมาตลอด พีช-พชร กล่าวว่า

พีช-ใหม่ Friends of UNICEF“รู้สึกดีมากๆ ที่ได้ทำเรื่องยิ่งใหญ่เพื่อสังคม นอกจากการรณรงค์เรื่องโอกาสที่เท่าเทียมให้เด็กๆ ทุกคนในประเทศไทยแล้ว ผมยังรับหน้าที่เป็นกระบอกเสียงช่วยสื่อสารกับวัยรุ่นในเรื่องสุขภาพและรณรงค์ให้สังคมหันมาเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้มีโอกาสแสดงพลังและความคิดเห็นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา อย่างเช่น การกำหนดนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัยรุ่นครับ” ด้าน ใหม่-ดาวิกา กล่าวว่า “เพราะว่ายังมีเด็กอีกกว่า 2 ล้านคนถูกทิ้งไว้ข้างหลังไม่ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกับเด็กคนอื่นๆ ใหม่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องต่อสู้กับความเหลื่อมล้ำในสังคม ใหม่และ Friends of UNICEF ทุกคนจะมุ่งมั่นช่วยกันรณรงค์เป็นกระบอกเสียงเพื่อให้เด็กทุกคนในประเทศไทยมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในชีวิต นอกจากนั้น ใหม่กับพีชยังขอเชิญชวนทุกคนร่วมรณรงค์เรื่องโอกาสที่เท่าเทียมไปพร้อมๆ กับพวกเราด้วยการโพสต์ท่า “เท่ากับ” พร้อมแฮชแท็ก #โอกาสที่เท่าเทียม และ #FightUnfair ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อร่วมแสดงความตั้งใจเรียกร้องโอกาสที่เท่าเทียมกันให้กับเด็กทุกคนค่ะ”

Friends of UNICEFนอกจาก “พีช-ใหม่” แล้วยังมี “ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” และ “หนูดี-วนิษา เรซ” ที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Friends of UNICEF อีกด้วย…พร้อมกันนี้ ยูนิเซฟยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด“โอกาสที่เท่าเทียม” ความยาว 3.30 นาที เพื่อสร้างความตระหนักถึง ความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทยอีกด้วย

รับชมภาพยนต์โฆษณา “โอกาสที่เท่าเทียม” ได้ที่ [http://bit.ly/FightUnfairTH]
ร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ที่ www.unicef.or.th/fightunfair  และ www.facebook.com/unicefthailand


เกี่ยวกับยูนิเซฟ: ยูนิเซฟ หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้เริ่มให้ความช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2491 ปัจจุบันยูนิเซฟเป็นผู้สนับสนุนวัคซีนให้แก่เด็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และกำลังปฎิบัติงานในกว่า 190 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ โภชนาการ การศึกษา ระบบน้ำและสุขาภิบาล การคุ้มครองเด็กจากความรุนแรง การถูกทำร้ายและการถูกแสวงประโยชน์ และเอชไอวี/เอดส์ เงินทุนทั้งหมดของยูนิเซฟได้มาจากการบริจาคจากบุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กรต่างๆ และรัฐบาล