แฟนเพลงคอลูกทุ่งเต็มอิ่ม จุใจ กับ “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2013”

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับมหกรรมดนตรี “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2013” ที่ปีนี้จัดกันตั้งแต่วันที่ 22-24 มีนาคม โดยยังคงได้รับการต้อนรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมไปถึงแฟนเพลง แฟนคลับของแต่ละศิลปินเป็นอย่างดี โดยคืนสุดท้ายของการจัดงานกับ เวทีสีฟ้า ลานข้าง ฮาร์ดร๊อก โฮเทล ต้องยกเวทีให้กับ 4 ศิลปินลูกทุ่งชั้นนำของเมืองไทย นำโดย ศิริพร อำไพพงษ์ , ต่าย อรทัย , พี สะเดิด และ ตั๊กแตน ชลดา ต่างคนต่างมาแบบจัดเต็ม ทั้งแดนเซอร์ และนักดนตรี

บรรยากาศเริ่มเมื่อแดดร่มลมตก เปิดเวที ด้วยโชว์วัฒนธรรมสวยๆ ของ ต่าย อรทัย โดยนำเพลงทั้งในอัลบั้มปลายก้อยของความฮัก และ ภาษารักจากดอกหญ้า 2 รวมไปถึงเพลงดังสร้างชื่อ อย่าง ดอกหญ้าในป่าปูน และ กินข้าวหรือยัง มาร้อยเรียง ผสานเป็นหนึ่งโชว์ ต่อกันด้วยความบันเทิงหน้าฮ้านที่ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อกับ โชว์ของ ศิริพร อำไพพงษ์ ที่นำแดนเซอร์กว่า 20 ชีวิต มาร่วมโชว์ในครั้งนี้ด้วย พี่นางของเราก็นำบทเพลง ต่างๆ มาขับร้อง ไม่ว่าจะเป็น กอดคนนอกใจ , มาก่อนได้หน้า มาช้าได้ใจ , คิดฮอด , ซำบายดีที่คานทอง เป็นต้น เรียกเสียงกร๊ดแฟนๆ หน้าเวทีได้เป็นอย่างดี และโชว์ต่อไปแบบต่อเนื่อง กับโชว์สุดอลังการ ของ ตั๊กแตน ชลดา ที่ไม่น้อยหน้าพี่ๆ ศิลปินด้วยกัน จัดแบบมาเต็ม ทั้งร้อง ทั้งเต้นกันแบบลืมเหนื่อย โดยไฮไลท์ของโชว์ ตั๊กแตน คือนำบทเพลงฮิตอย่าง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” มาร้องให้แฟนๆ หน้าเวทีฟังอีกด้วย สำหรับโชว์ปิดท้ายของปีนี้ และเป็นโชว์ที่แฟนๆ หน้าเวทีรอคอย กับโชว์สุดยิ่งใหญ่ ของ พี สะเดิด ซึ่งเป็นโชว์ที่รวบรวมทั้ง วัฒนธรรม เพลงโจ๊ะๆ เพลงช้า ซึ้งฟังสบาย อาทิเพลง จี่หอย , ฉันกำลังเป็นตัวแทนของใครหรือเปล่า , เราควรเป็นแฟนกันได้หรือยัง เป็นต้น ซึ่งเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ หน้าเวทีก็ไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน

ศิริพร กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ “ตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้ร่วมขึ้นเวทีระดับอินเตอร์ และมีแฟนเพลงมากมายขนาดนี้ เพราะเป็นครั้งแรกของ ศิริพร ด้วย รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจที่เราได้มอบเสียงเพลง มอบความสุขให้กับทุกคนที่อยู่หน้าเวที ปีหน้าถ้าเป็นไปได้ ศิริพร ก็อยากมาร่วมขึ้นเวทีแห่งนี้อีก เช่นกันค่ะ” งานนี้ ทุกคนต่างฟังเพลง และแด๊นซ์อย่างเต็มอิ่มและจุใจ โดยปีหน้า ศิลปินลูกทุ่งคนไหนจะมาขึ้นเวทีระดับนานาชาติ  “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2014” ต้องคอยติดตามกันอีกทีนะจ๊ะ