“โย-ยศวดี” ประกาศอำลาแคทวอร์ค ลั่น! ขอเป็น “นักกีฬา” เต็มตัว

ทำเอาหลายคนบ่นเสียดายเมื่อ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร” ประกาศโบกมือลาแคทวอร์คเลิกอาชีพ นางแบบ หลังเพิ่งได้รับเหรียญทองในการวิ่งมาราธอนระดับโลก เจ้าตัวเลยจะหันมาเอาดีทางด้านการเป็น “นักกีฬา โดย สาวโย ได้เปิดใจผ่านรายการ “จุดเดือด”  ทาง ช่อง 2” บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยพิธีกรคู่เดือด “อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญและโก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ร่วมด้วย ฝัน-ครุสุดา วันมา ทำหน้าที่พิธีกรถึงประเด็นดังกล่าวว่า

DSC02612 DSC02609“ถามว่าจุดเริ่มต้นของการวิ่งคืออะไรมันเริ่มจากเมื่อซักพักเราเริ่มเบื่อกับงานที่ทำกับชีวิตที่เป็นเราเลยรู้สึกว่าขี้เกียจไปยิมขี้เกียจไปทำงานตื่นไปออฟฟิศนั่งก็จะหลับทุกอย่างรอบตัวเบื่อหมดเลยคุณแม่เลยบอกว่าอาจจะเพราะมันมันเรื่องมารึป่าวผ่านเรื่องหนักๆมาอีกหน่อยก็ดีขึ้นพอผ่านมามันก้ยังไม่ดีขึ้นก็ยังรู้สึกเบื่ออยู่ดีไม่อยากออกจากบ้านเริ่มนอนไม่อยากลุกจากเตียงถึงเวลาไปทำงานก็ไปทำงานสายมากไม่แฮปปี้ก็เลยมาถามตัวเองว่ามันมีอะไรที่มันควรต้องเปลี่ยนจะเปลี่ยนยังไงดีก็นั่งดูยูทูปเดี๋ยวนี้คนเขาทำอะไรกันมาเป็นอันดับหนึ่งคือคนไปวิ่งตอนนี้โยทำทำอย่างปั่นจักรยานวิ่งว่ายน้ำคือไตรกีฬาก็ถือว่าเป็นประสบการณ์มามาทางนี้แล้ววันหนึ่งเราเคยเป็นนางแบบชีวิตมีแต่ความสวยงามใส่ส้นสูงมีเสื้อผ้าดีๆแต่งหน้าสวยๆมาวันนี้สิ่งที่เราทำสิ่งที่เรามีมาจากสมัยก่อนมันใช้ไม่ได้เลยถ้าไม่มีความสามรถไม่มีฝีมือจริงๆคุณเป็นนักกีฬาไม่ได้ไม่มีสปอนเซอร์มาสนับสนุนคุณหรอกวันนี้โยพิสูจน์ให้เห็นว่าฉันไม่ได้เอาหน้าตารูปร่างมาใช้ในวงการกีฬาฉันมาด้วยนความสามารถถามว่าเลิกเดินแบบเลยไหมจริงๆเลิกเดินมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจะเห็นว่าหลายโชว์ที่โยไม่ได้ทำแล้วมีโชว์สุดท้ายที่เดินชุดว่ายน้ำเพราะว่าเป็นโชว์ของพี่ตือเขาบอกมาช่วยหน่อยถามว่าทำไมถึงเลิกไม่ได้มีปัญหาหรือความเบื่อหน่ายนะแต่เลิกเพราะว่าหลายๆอย่างมันขัดกับสิ่งที่เราทำภาพลักษณ์การเป็นนางแบบมันไม่ได้แมชกันกับอาชีพนักกีฬาแล้วการใส่ส้นสูงมันทำให้เราบาดเจ็บเยอะทุกครั้งที่ส่ส้นสูงโยวิ่งไม่ได้มันปวด”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการจุดเดือดทางช่องช่อง 2” บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38)  และทุกข่าวสารในวงการบันเทิงรวมถึงดูคลิปเด็ดประเด็นร้อนได้ที่  http://www.youtube.com/thaich2  หรือ facebook.com/thaich2