“โย-เอ หัสดีวิจิตร” เชื่อมั่น “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018″ มาตรฐานเทียบระดับโลก ควงคู่ร่วมวิ่งมาราธอนครั้งแรกในประเทศไทย

“โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร นางแบบสาวชื่อดังที่ผ่านงานวิ่งมาราธอนระดับโลกมาแล้วในศึกบอร์ลิน มาราธอน ประเทศเยอรมนี และโตเกียว มาราธอน ประเทศญี่ปุ่น ให้ความเชื่อมั่นกับมาตรฐานการจัดงานอันยอดเยี่ยม ตัดสินใจลงชิงชัยในศึกมาราธอนที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018″ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วันที่ 11 ก.พ.นี้ พร้อมควงพี่สาว “เอ” อัญชลี หัสดีวิจิตร ที่เตรียมลงฟูลมาราธอนเป็นครั้งแรกในชีวิต

3
“ที่ผ่านมาเคยไปวิ่งมาราธอนมาแล้ว 2 ครั้งในงานเบอร์ลิน มาราธอน และโตเกียว มาราธอน เมื่อปี 2016 จากนั้นก็พยายามดูงานวิ่งมาราธอนในเมืองไทยมาตลอดว่าจะลงที่ไหนเป็นที่แรกดี ก่อนจะได้เห็นงานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอน เมื่อปี 2017 และรู้สึกตกใจว่าเมืองไทยสามารถจัดงานวิ่งที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับงานวิ่งระดับโลกที่เราเคยไปวิ่งมาได้ขนาดนี้เลย ทุกอย่างเป็นมืออาชีพ มีความปลอดภัยปิดการจราจรแบบ 100% จริงๆ ทุกคนที่ไปร่วมวิ่งมีแต่บอกเล่าความประทับใจไม่มีใครมาคอมเพลนเรื่องไม่ดีเลย ที่สำคัญที่สุดคือบรรยากาศกองเชียร์จำนวนมากที่มาคอยให้กำลังใจตลอดเส้นทางวิ่งที่ดูแล้วมีความเร้าใจ จึงเชื่อมั่นในมาตรฐานการจัดงานและตัดสินใจลงวิ่งมาราธอนในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงานนี้” โย-ยศวดี เผย

ด้านพี่สาว “เอ-อัญชลี” ตัดสินใจเลือก “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็น “มาราธอนแรกในชีวิต” ของตัวเอง โดยเผยว่า  “ก่อนหน้านี้เคยวิ่งแต่ฮาล์ฟมาราธอนยังไม่เคยลงฟูลมาราธอนเลย แต่พอได้ยินมาว่าบุรีรัมย์มาราธอน เป็นงานวิ่งที่สุดยอดที่สุดของมาราธอนไทย จึงได้ไปค้นข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเห็นว่ามีสถานที่จัดงานที่ยิ่งใหญ่ วิวทิวทัศน์สวยงาม คนในจังหวัดมีความสุขและมีส่วนร่วมกับการจัดงานอย่างแท้จริงจึงอยากจะเป็นส่วนร่วมในงานนี้สักครั้ง ที่สำคัญที่สุดคือมีความปลอดภัยจากการปิดถนน ทำให้ไม่มีปัญหาจุกจิกเรื่องการจราจรและเส้นทางการวิ่ง สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญที่ตัดสินใจเลือกบุรีรัมย์มาราธอนเป็นมาราธอนแรก เพราะหากต้องวิ่งระยะยาวแล้วเจอปัญหาจุกจิกต่างๆ มากดดันก็จะยิ่งไม่มีกำลังใจ  แต่งานนี้เชื่อว่านอกจากจะไม่หมดกำลังใจแล้วยังจะได้กำลังใจเพิ่มจากคนในพื้นที่ที่มาร่วมส่งเสียงเชียร์อีกด้วย”

นอกจากนี้ “สองพี่น้องหัสดีวิจิตร” ที่เตรียมการวิ่งครั้งนี้มานานกว่า 2-3 เดือน ยังวางแผนที่จะท่องเที่ยวต่อใน จ.บุรีรัมย์ หลังวันงานด้วยเช่นกัน “เราวางแผนกันมานานเกือบ 3 เดือน มาครั้งนี้กับเพื่อนผู้หญิงล้วนทั้งหมด 5 คน นอนค้างที่ จ.บุรีรัมย์ 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 9-12 ก.พ. ซึ่งได้ยินมาว่าก่อนวิ่งจะมีการจัดงานต่างๆ เช่น งานแสดงสินค้า หรืองานท่องเที่ยววิถีไทย จึงวางแผนที่จะไปเที่ยวชม รวมถึงหลังวิ่งเสร็จก็มีเวลาเหลือจึงให้เพื่อนที่เป็นคนท้องที่วางแผนท่องเที่ยวชมความสวยงามและหาของอร่อยๆ ในจังหวัดเรียบร้อย” โย-ยศวดี ทิ้งท้าย

สำหรับ งานวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018 Presented by เครื่องดื่มตราช้าง” ชิงเงินรางวัลรวมมากกว่า 1,650,000 บาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “YOUR ULTIMATE DESTINATION – สวรรค์ของนักวิ่ง” จะมีขึ้นวันที่ 11 ก.พ.61 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลกที่เตรียมจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2018 รับรองการจัดการแข่งขันโดย สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สหพันธ์กรีฑาเอเชีย (AAA) สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) มีเส้นทางวิ่งผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์และเส้นทางธรรมชาติ บนความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากลด้วยการปิดการจราจร 100% พร้อมด้วยจุดปฐมพยาบาลตลอดเส้นทางถึง 29 จุด และรถพยาบาลคอยเตรียมพร้อมให้บริการอีก 24 คัน

นอกจากนี้ยังมีการจัดงาน Expo Burirum Marathon 2018 จำหน่ายอุปกรณ์การวิ่งจากแบรนด์ดัง พร้อมเปิดให้คนในจังหวัดร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.61 รวมถึงงานท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ร่วมชมกระบวนการและขั้นตอนการผลิตผ้าไหม ชมดอกไม้นานาชนิด ในวันที่ 11 ก.พ. ด้วยเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon