นาวินต้าร์ – บี้ เคพีเอ็น แทคทีม ก้อย รัชวิน และ โย ยศวดี  พร้อมด้วย  เหล่านักวิ่งหัวใจสีเขียว 17,000 คน ร่วมวิ่งปลูกป่า 17,000 ต้น อย่างคึกคัก 17 สนาม    ทั่วไทย ในงาน “robinson suzuki green run” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ         

robinson suzuki green run                        เช้าวันที่ 10 กรกฎาคม 2559  เวลา 04.00 น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน . : ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ร่วมด้วย คุณวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส สายบริหารทรัพย์สินและศูนย์การค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) , คุณวัลลภ  ตรีฤกษ์งาม  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณชาตรี   รักษาแผน   ผู้อำนวยการส่วนโครงการพิเศษ สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ ได้ร่วมกันเปิดงานแข่งขัน “robinson suzuki green run” งานวิ่งมินิมาราธอน โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ 17 สนาม 17 สาขา โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ทั่วประเทศ  งานนี้มีประชาชน จากทั่วสารทิศเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ร่วมด้วยเหล่าดารานักแสดงที่รักการวิ่งก็ต่างมาร่วมแจม และมาทำสิ่งที่มีคุณค่าร่วมกัน กับการร่วมป็นส่วนหนึ่งของการปลูกป่าต้นน้ำ ไม่ว่าจะเป็น โย ยศวดี , นาวิน ตาร์ , บี้ เคพีเอ็น และ ก้อย รัชวิน รวมถึงเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ     จัสติน-จตุพร เตชะไพบูลย์ ,  แอ้ม-ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ ,พลอย-ฐิติกุล อยูวิทยา และ      คณกร ฮุนตระกูล ณ ลานด้านหน้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน

จุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้  เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “run for the tree “ 1 คนวิ่ง=คืนต้นไม้สู่ป่า 1 ต้น”  โดยโรบินสันจะนับจำนวนต้นไม้จากจำนวนผู้สมัครเดิน-วิ่ง และส่งมอบให้ “กรมป่าไม้” นำไปปลูกป่า สร้างต้นน้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2559 และสนองพระราชดำรัสฯ ตอนหนึ่ง ที่ทรงตรัสว่า “พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ   ฉันจะเป็นป่า  ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันก็จะสร้างป่า”….  ซึ่งพระองค์ทรงเน้นเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และแหล่งต้นน้ำของประเทศให้คงอยู่อย่างยั่งยืน  อีกทั้ง เพื่อรณรงค์ให้คนไทยให้ความสำคัญ และใส่ใจกับการดูแลสุขภาพ ด้วยการหันมาออกกำลังกายมากขึ้น  ด้วยวิธี การวิ่ง ซึ่งเป็นการออกกำลังง่ายๆ ทุกเพศทุกวัยสามารถปฎิบัติได้เป็นประจำทุกวัน

นอกจากนี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)จำกัด ที่มีนโยบายสนับสนุนการกีฬาอย่างเต็มที่ มาร่วมผนึกกำลังร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ โดยจัดวิ่งพร้อมกัน 17 สนาม ณ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ 17 สาขา ทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ แบ่งออกเป็นเดิน-วิ่ง 5 กม. และมินิมาราธอน   10 กม.   ได้แก่ :-  จ.ตรัง, จ.สุพรรณบุรี, จ.กาญจนบุรี, จ.สกลนคร, จ.สระบุรี ,  จ.สุรินทร์,  จ.ฉะเชิงเทรา, จ.ร้อยเอ็ด,   จ.สมุทรปราการ,  จ.ปราจีนบุรี,  จ.มุกดาหาร, จ.บุรีรัมย์, จ.นนทบุรี, จ.ตาก,จ.ราชบุรี, จ.จันทบุรี และ จ.นครศรีธรรมราช

บรรยากาศ (6)                คุณวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส สายบริหารทรัพย์สินและศูนย์การค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีผู้เข้าร่วมวิ่ง มากเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมแล้ว 17,000 คนทั่วประเทศ และหลังจากนี้ทางโรบินสัน ดำเนินการปลูกป่า ภายใต้โครงการ “โรบินสันทำดี เพื่อแม่ : ปลูกป่า 5 ปี 50,000 ต้น” (ปีที่ 2)  โดยปีนี้สามารถรวมจำนวนต้นไม้ที่จะปลูกได้ทั้งสิ้น 17,000 ต้น หรือ เท่ากับ ผืนป่า 85 ไร่  ซึ่งจะจัดกิจกรรมขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2559  ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  และรายได้ที่ส่งมอบเพื่อนำไปปลูกผืนป่าทั้ง 17,000 ต้น นั้น  ทางกรมป่าไม้จะแต่งตั้งให้มี “เจ้าหน้าที่ประจำผืนป่า” เพื่อดูแลและบำรุงรักษาต้นไม้เหล่านี้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 10 ปี จนเติบใหญ่ สามารถกลายเป็น “ป่าต้นน้ำ” ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งสำหรับผืนป่าแห่งนี้ จะกลายเป็น ต้นกำเนิดป่าต้นน้ำ ให้แก่ “แม่น้ำแม่กลอง” จ.กาญจนบุรี ซึ่งนับเป็นพื้นที่ที่มีการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้อยู่ในขั้นวิกฤติ  จนต้องมีมาตรการในการในการหยุดการตัดไม้ทำลายป่าและทวงคืนผืนป่า เพื่อนำกลับมาฟื้นฟูดูแลให้เกิดความยั่งยืนโดยเร่งด่วน และเราหวังว่างาน “robinson suzuki green run” จะสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทุก ๆท่าน และจะผลักดันให้เกิดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ในทุก ๆ ปี  และเราต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดี บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย ) รวมทั้ง ทีมงาน jog & joy ที่มีประสบการณ์ในการจัดงานวิ่งมาแล้วมากมาย อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนในหลายๆ ด้าน ในการออกบูธจัดแสดงสินค้า เพื่อให้งานครั้งนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด”

นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว ในวันนี้ ถือเป็นการรวมพลังนักวิ่งของบรรดา ศิลปินดารา ชื่อดัง อาทิ พระเอกหนุ่มหน้าหล่อ “ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล” , หนุ่มบี้ kpn- ธรรศภาคย์ ชี สาวก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ และ สาว โย – ยศวดี หัสดีวิจิตร  มาร่วมลงวิ่งในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจมากๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรม “robinson suzuki green run”  มินิมาราธอน ในวันนี้ เพราะแต่ละคนก็มีพื้นฐาน รักการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่ง เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้ทราบว่า โรบินสัน มีกิจกรรมนี้ขึ้นมา ก็รีบเครียร์คิว ตกปากรับคำ อย่างไม่รีรอ เพื่อมาวิ่งกันในวันนี้

โดย หนุ่มนาวินต้าร์ หนุ่มบี้  ก้อย และ โย ร่วมลงวิ่งในระยะ 5 กิโลเมตร โดยทุกคน ตั้งใจกันทำเวลา เพื่อสถิติที่สูงกว่าที่เคยวิ่งมาครั้งๆก่อนๆ  และไม่ใช่เพียงได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว พวกเรายังได้เป็นส่วนหนึ่งของ การร่วมปลูกต้นไม้เพื่อคืนความเขียวขจีให้กับป่าซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หากมีกิจกรรมดีดีเช่นนี้ ในปีต่อๆไปอีก ก็จะมาร่วมอย่างแน่นอน เหล่าดาราศิลปิน กล่าวด้วยรอยยิ้มที่ชุ่มเหงื่อ”

ก่อนจบกิจกรรมฯ ผู้ชนะเลิศ ของการแข่งขันระยะทาง 10 กม.มินิมาราธอน ทั้งชายและหญิง ได้รับถ้วยเกียรติยศโดยแบ่งตามช่วงอายุ 3 กลุ่ม ได้แก่ อายุ 19 ปี, อายุ 20-39 ปี, และอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ร่วมด้วย คุณวุฒิเกียรติ  เตชะมงคลาภิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส สายบริหารทรัพย์สินและศูนย์การค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน),คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมอบถ้วยรางวัลผู้ชนะการแข่งขัน“robinson suzuki green run” มินิมาราธอน นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยยังได้รับเหรียญที่ระลึกด้วย

สำหรับภาพบรรยากาศของงาน “robinson suzuki green run” งานวิ่งมินิมาราธอน พร้อมกัน 17 สนาม 17 สาขา โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ทั่วประเทศ เป็นไปในลักษณะที่อบอุ่น มีนักวิ่งทุกวัยมาร่วมวิ่งครั้งนี้ด้วยกัน ทั้งครอบครัวและกลุ่มเพื่อน เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจอย่างมาก สำหรับใครที่พลาดปีนี้ไม่ต้องเสียใจ เพราะในปีหน้า โรบินสัน จะผลักดันให้เกิดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ในทุก ๆ ปี