เรื่องย่อ “บุษบาเร่ฝัน” ละครสวยแฝงแง่คิด “มาร์กี้” ประกบ “ไม้-ชาคริต”

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (4)จ่อคิวออกอากาศกันวันเสาร์ที่เมษายน 2559  นี้แน่นอน สำหรับละคร สร้างแรงบันดาลใจ สนุกสนานแฝงแง่คิดคลายเครียด  เรื่อง “บุษบาเร่ฝัน ” ของผู้จัดฝีมือดี  ต้น-ณฐนนท์ ชลลัมพี”  ทายาทคนเก่งของ แม่หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี ค่าย ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด

บุษบาเร่ฝัน เป็นบทประพันธ์ของชิ้นโบว์แดงของ “ร่มแก้ว”  นักเขียนฝีมือดี   เขียนบทโทรทัศน์โดย “ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส”  กำกับการแสดงโดย เป้า-ตระกูล อรุณสวัสดิ์  บุษบาเร่ฝันได้นางเอก “ซุปตาร์”  “มาร์กี้-ราศรี  บาเลนซิเอก้า”  มารับบทเป็น “ซุ่ย” หรือบุษบา แก้วเกิด หญิงสาวที่ไม่เคยพอใจในตัวเอง  ชอบคิดว่าตัวเองต้อยต่ำ  อยากที่จะสวย รวย เก่ง เหมือนคนอื่นบ้าง  มาประชันบทบาทกับพระเอกหนุ่มเงียบเรียบร้อย “ไม้-วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ” ในบทของเฮียป้องหรือ “ป้องปก” หนุ่มหล่อมาดแมน รักธรรมชาติ ที่หลงรักซุ่ยมาตั้งสมัยมัธยมแต่ซุ่ยไม่เห็นค่าในรักแท้และความหวังดีกลับรู้สึกรำคาญขัดใจแต่ไปปลื้มรังสิต “ชาคริต แย้มนาม”  หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนนอก นักออกแบบผลิตภัณฑ์ ทำงานบริษัทหรู  เนื้อเรื่องหยอดสไตล์แฟนตาซีเหนือธรรมชาติ โดย“ตู่-นพพล โกมารชุน ในบทของ “ดร.ถ้วยทอง” มารับบทนักพูดสร้างแรงบันดาลใจบวกๆ   ที่มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ  ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวต่างเหนือธรรมชาติตามมามากมาย เปลี่ยนชีวิตซุ่ยได้ไปใช้ชีวิตในร่างโรส แวนด้า กอหญ้า  กว่าจะรู้ว่าตัวเองมีค่าที่สุดทุกอย่างก็เกินควบคุมเสียแล้ว นอกจากนั้นยังได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง   อาทิ มะลิ  โคลส์  พลอยภัทรากร จ๊ะจ๋าพริมรตา เดชอุดม  อ้น-สราวธ  มาตรทอง สุ่ย พรนภา ปั๋ง ประกาศิต   มี้-พิสมัย ไก่-สุปราณี สมภพ เบญจาธิกุล ฯลฯ งานนี้ผู้จัดต้น-ณฐนนท์ตั้งใจและทุ่มเทอย่างเต็มที่

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (22)นางเอกซุปตาร์มาร์กี้เปิดเผยว่า “เรื่องนี้รับบทเป็นซุ่ยหรือบุษบา ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ทำงานในออฟฟิศตำแหน่งเล็กๆ เป็นคนที่ไม่พอใจในสิ่งทีตัวเองมีอยู่ชอบคิดว่าตัวเองต่ำต้อย อยากจะเป็นเหมือนคนนั้นคนนี้ แล้วโชคชะตาก็ทำให้ซุ่ยได้รับโอกาสนั้นซุ่ยได้ไปใช้ชีวิตในร่างของโรสสาวนักการตลาดมือทอง คนสวยที่เพียบพร้อมทุกด้าน  แวนด้าสาวสวยเซ็กซี่เด็กเสี่ย    และคนสุดท้ายกอหญ้าสาวโลกสวยที่คิดว่าเธอเป็นลูกคุณหนูแต่เธอกลับเป็นแค่ลูกแม่บ้าน  สิ่งที่ซุ่ยเห็นไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดทำให้ซุ่ยเริ่มรู้ใจตัวเองและอยากจะเป็นตัวเองที่มีคนรักที่แสนดี มีครอบครัวที่อบอุ่นและมีการงานที่มั่นคง เธอจะทำอย่างไรและกลับมาเป็นตัวเธออีกครั้งได้หรือไม่ต้องติดตาม”

ส่วนไม้ผู้ชายแสนดีเปิดเผยว่า “ เรื่องนี้รับบทเป็นป้องปกเป็นผู้ชายแสนดีที่หลงรักซุ่ยมาตั้งแต่สมัยมัธยมและเป็นรักที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เป็นรักที่หวังดีแต่ซุ่ยกลับมองว่าความหวังดีเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ แต่ซุ่ยจะไปปลื้มหนุ่มออฟฟิศนักเรียกนอก เป็นพระเอกในฝันครับ”

ส่วนชาคริต แย้มนามเปิดเผยว่า “เรื่องนี้รับบทเป็นรังสิต ผู้ชายที่มีความเฟอร์เฟค ดูดี เป็นผู้ชายที่ผู้หญิงหลายๆ คนต้องการ ซึ่งตัวซุ่ยเองก็แอบชอบผู้ชายคนนี้ด้วย แต่ในความเป็นจริงเมื่อซุ่ยได้ใกล้ชิดผู้ชายคนนี้จึงได้รู้ว่าเขามีมุมมืดอีกมากมาย และไม่ได้เฟอร์เฟคอย่างที่คิด”

เรื่องราวแฝงแง่คิดชีวิตของ “ซุ่ย” ถ่ายทอดออกมาเป็นละครจะ สนุกสนาน โดนใจแฟนละครขนาดไหนติดตามชมได้ใน บุษบาเร่ฝัน  ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 9 เมษายน   .. 2559   เวลา 20.15 . ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD  

 

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (2)บุษบาเร่ฝัน

เมื่อเปรียบเทียบชีวิตของเธอกับคนรอบข้าง บุษบาไม่เคยพอใจในชีวิตของเธอเลย

เธออยากจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง

เธออยากสวยมีเสน่ห์ เด่นดัง เก่งและรวย

ความฝันของบุษบาชาตินี้ไม่มีทางเป็นจริง

แต่เมื่อเธอได้สิทธิ์นั้นจากอำนาจเหนือธรรมชาติ เธอจะทำอย่างไรกับชีวิตในร่างของคนอื่น

เมื่อเธอพบว่าไม่มีชีวิตใครดีไปกว่าใคร ทุกคนมีสุขและทุกข์ต่างกัน

คนเราควรจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ซุ่ยหรือบุษบา แก้วเกิด(ราศรี บาเลนซิเอก้า)ทำงานแผนกในมาเก็ตติ้ง บริษัทผลิตครีมบำรุงผิวยักษ์ใหญ่แต่เธอคิดว่าตำแหน่งของเธอต่ำต้อยเป็นเบ๊ทุกคน ทุกครั้งที่มองดูคนในบริษัท ซุ่ยอิจฉาที่ทุกคนที่มีความสามารถ มีตำแหน่ง หน้าที่ การงานที่ดี ชฎา(พรนภา เทพทินกร)เป็นหัวหน้าแผนกมาร์เก็ตติ้ง ปากจัด บ้างาน ชอบข่มขู่ลูกน้องให้ทำงาน โรส(มาลินี โคทส์)สาวนักการตลาดมือทอง ที่สวย รวย ฉลาด ทำงานเก่ง พูดภาษาอังกฤษเป็นไฟ มีแต่คนชื่นชม โรสเป็นมิตรกับทุกคน เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทุกวันจะมีแก้วน้ำส้มนิรนามวางบนโต๊ะของเธอ  แวนด้า(พริมรตา เดชอุดม) สาวสวย เซ็กซี่ เสน่ห์แรง มั่นใจในตัวเอง มีงานพิเศษเป็นMC และนักแสดงในวงการบันเทิง มีเสน่ห์มัดใจผู้ชาย กอหญ้า(ภัทรากร ตั้งศุภกุล)สาวน้อยสวยใส เรียบร้อย คุณหนูมีรถหรูราคาแพงมาคอยรับส่ง มีชีวิตที่แสนเพอร์เฟค ซุ่ยแอบหลงรักรังสิต(ชาคริต แย้มนาม)หนุ่มหล่อนักเรียนนอกเนื้อหอม

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (1)ซุ่ยเปรียบเทียบตัวเองกับทุกคนในที่ทำงานแล้วหดหู่ คิดว่าตัวเอง จืดชืดไม่สวย ไม่รวย ไร้เสน่ห์   เก่งแต่เรื่องไร้สาระคือการพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ ซุ่ยมองชีวิตตัวเองน่าเบื่อไม่มีคุณค่า

เฮียป้อง(วฤษฎิ์  ศิริสันธนะ)หนุ่มหล่อรักธรรมชาติดีกรีป.โท แต่ปลุกปั้นธุรกิจต้นไม้ เป็นรุ่นพี่ที่ชอบซุ่ยมาตั้งแต่มัธยม  เฮียป้องพึ่งได้ทุกเรื่องมักมีเหตุผลเหนือซุ่ยเสมอ  ทำให้ทุกคนในบ้านอาม่า(พิศมัย วิไลศัดิ์)  แม่(สุปราณี เจริญผล)  หลิว(วาศิตา แฮเมเนา)ฟังเฮียป้องมากกว่าซุ่ย เวลาซุ่ยโมโหเฮียป้องพาลไปเด็ดใบลั่นทมต้นที่เฮียป้องซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดซุ่ย

ชฎาให้ทุกคนไปฟัง ดร.ถ้วยทอง(นพพล โกมารชุน)นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ มีอำนาจในการเปลี่ยนทัศนคติคนให้คิดบวก  ซุ่ยได้นั่งติดกับรังสิต รังสิตขอให้ซุ่ยช่วยสอนพับดอกกุหลาบให้ วันต่อมาซุ่ยเห็นกุหลาบพับของรังสิตเหน็บติดขวดน้ำส้มวางอยู่บนโต๊ะโรส ซุ่ยเสียใจมาก

งานด่วนชฎาให้ช่วยกันติดฉลากสินค้า ซุ่ยคิดถึงแต่เรื่องรังสิตกับโรสทำให้ซุ่ยติดฉลากผิด ชฎาต่อว่าซุ่ยอย่างแรง ซุ่ยร้องให้เสียใจ โรสปลอบใจ ซุ่ยบอกโรสมีดีทุกอย่าง โรสเองก็เหนื่อยกับชีวิตแบบเธอเหมือนกันก็เลยท้าซุ่ยให้มาแลกชีวิตกัน ดร.ถ้วยทองมายืนข้างๆและพร้อมจะช่วยซุ่ยให้เป็นคนอื่นได้  ดึกแล้วซุ่ยยังไม่กลับเฮียป้องตามหา ซุ่ยประชดแม่บอกว่าไปกับผู้ชาย แม่ตบหน้าซุ่ย ซุ่ยพาลเฮียป้อง ทั้งที่เป็นวันเกิดเฮียป้อง

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (6)ซุ่ยนอนครึ่งหลับครึ่งตื่น ดร.ถ้วยทองถามว่าเธอจะเปลี่ยนตัวเองกับใคร ทันใดนั้นชื่อโรสแว๊บเข้ามาในความคิด ซุ่ยตื่นขึ้นมาพบตัวเองนอนบนเตียงในคอนโดสุดหรูของโรส ซุ่ยเป็นโรส ซุ่ยงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าจิตใจยังเป็นซุ่ยแต่ความเก่งกาจในตัวคือโรส ในขณะที่โรสสลับไปเป็นซุ่ยพนักงานต่ำต้อยในแผนกแทน  เมื่อมาเป็นโรสซุ่ยพบว่าโรสไม่มีเวลาส่วนตัวเลย แม้ว่ารังสิตจะมาหาแต่เธอก็ไม่มีแรงจะสวีท วันหยุดก็ไม่ได้หยุด  เธอรีบกลับมาจากสัมมนาต่างประเทศเพื่อขอโทษรังสิต ขณะที่รังสิตมารับเธอเห็นตุ้มหูเพชรเม็ดเล็กที่เหมือนกับของเธอข้างหนึ่งตกอยู่ในรถรังสิต เธอรู้ทันทีว่ารังสิตนอกใจเธอ เมื่อคาดคั้นเอาคำตอบรังสิตก็ทะเลาะกัน เธอไม่รู้จะไปไหนนอกจากบ้านไม้หลังเล็กของเฮียป้อง เฮียป้องไม่รู้จักโรส แต่เมื่อรู้ว่าเป็นเพื่อนซุ่ยก็ต้อนรับอย่างดี  เฮียป้องไม่สนใจเธอโมโหเด็ดใบลั่นทม เฮียป้องบอกนิสัยเหมือนซุ่ย แล้วไล่ให้กลับคอนโดไป เธอแปลกใจที่เฮียป้องไม่สนใจสาวสวยอย่างโรสเลย

ทุกคนซุบซิบกันว่าโรสดวงตก  ถูกตำหนิเรื่องงาน และมีน้ำหวานรอเสียบตำแหน่งนี้ ซุ่ยเริ่มตระหนักว่าชีวิตโรสมีคนพร้อมแย่งตำแหน่งตลอดเวลา โรสต้องพึ่งยานอนหลับ น้ำหวานจับกลุ่มนินทาโรส ซุ่ยนิ่งฟังในห้องน้ำ แวนด้าไม่ทนออกมาแก้ต่างแทน ทุกคนกระเจิง ซุ่ยเริ่มไม่แน่ใจว่าโรสคือชีวิตที่เธอควรอิจฉา ระหว่างขับรถเธอคิดถึงแวนด้า ถ้าเธอสวยและมั่นใจเหมือนแวนด้าก็คงดี ซุ่ยเคลิ้มไปกับความคิดนั้น และสะดุ้งตื่นเมื่อมีเสียงของเจ๊ซ่า(ประกาศิต โบสุวรรณ)กระเทยผู้จัดการคิวแวนด้า เรียกให้ไปคัดตัว ซุ่ยรีบคว้ากระจกมาดูเอกเอง ตกใจที่เธอคือแวนด้าสาวสวยที่เธออิจฉา ซุ่ยไม่มีทางเลือก แวนด้าได้รับคัดเลือกเป็นนางแบบถ่ายโฆษณาในชุดนอนวาบหวิว ทั้งที่แคสงานได้ห่วยแตก ซุ่ยคิดว่าคนสวยอย่างแวนด้าทำอะไรก็ดีไปหมด แม้แต่ตอนเฟอะฟะขับรถชนท้ายรถ คมน์(สราวุธ มาตรทอง)ดาราหนุ่มหล่อจับใจ ความสวยทำให้เธอเป็นคนพิเศษได้ทุกเรื่อง ซุ่ยเริ่มรู้สึกดีเมื่ออยู่ในร่างของแวนด้า

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (16)ซุ่ยเพิ่งรู้ว่าแวนด้าลาออกจากบริษัทและมีผลในอีก 15 วันข้างหน้า เพราะแวนด้าจะเข้าวงการบันเทิง ซุ่ยอิจฉาแวนด้าที่สมหวังในความฝันของตัวเอง แต่ความสวยของแวนด้าก็ต้องแลกมาหลายอย่าง ทั้งเครื่องประทินโฉม อดหลับอดนอน เพราะเที่ยวเตร่และใช้ชีวิตกลางคืน ซุ่ยพยายามแต่งหน้าลบริ้วรอยเพราะอยากให้แวนด้าสวยเหมือนที่เคยเป็นมา ซุ่ยรีบบึ่งไปกองถ่ายและแปลกใจมากเมื่อพระเอกที่เธอเล่นด้วยคือคมน์ คมน์ส่งสายตาหว่านเสน่ห์กรุ่มกริ่มให้ ในขณะที่อรรคฆ์(จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก)ก็ส่งสายตาแบบนั้นเช่นกัน  มีเพียงคนเดียวที่เฉยๆกับแวนด้าคือเฮียป้องที่มารับงานแต่งต้นไม้ในฉาก แวนด้าในชุดวาบหวิวเล่นไม่ได้เรื่อง แต่ผู้กำกับทำอะไรไม่ได้เพราะอรรคฆ์เลือกแวนด้าและเป็นลูกค้า   แวนด้าหลบไปพักใจ อรรคฆ์ตามมาปลอบใจและทวงสัญญาที่แวนด้าให้ไว้ด้วยการดึงแวนด้ามากอด ซุ่ยตีเข่าอรรคฆ์ก่อนจะวิ่งหนีออกจากกองถ่ายทั้งที่มีเพียงเสื้อคลุมทับชุดนอน  เธอขึ้นแท็กซี่แต่ไม่มีเงินจ่าย แท็กซี่เรียกร้องอย่างอื่นแทน เธอตะโกนเรียกรปภ. เมื่อกลับถึงบ้านซุ่ยพบความลับของแวนด้าว่ามีนายทหาร(สมภพ เบญจาธิกุล)อายุคราวพ่อรอด้วยความหื่นกระหาย แต่เมื่อแวนด้าไม่ยอมเขาจึงไม่พอใจและจากไป แวนด้ามีความลับคาวโลกีย์มากกว่านั้นเมื่อเธอรู้ว่ารังสิตคือคนที่มีสัมพันธ์สวาทกับเธอด้วยอีกคน ซุ่ยผิดหวังในตัวแวนด้าและไม่อยากเป็นแวนด้า

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (13)ซุ่ยในร่างแวนด้ากลับไปทำงานและประหลาดใจเมื่อพบว่าเฮียป้องพาอาม่าและหลิวมาที่กองถ่าย หลิวบอกว่าติดรถเฮียป้องมาเพราะเอาซุ่ยไปส่งที่โรงพยาบาล ซุ่ยมีอาการเบลอๆ มาอาทิตย์กว่าแล้ว เฮียป้องแปลกใจที่รู้ว่าแวนด้าเป็นเพื่อนกับซุ่ย เฮียป้องเตือนให้แวนด้าหยุดพฤติกรรมคาวสวาท ซุ่ยลองใจเฮียป้องแต่เฮียป้องไม่สนใจ เฮียป้องทำให้ซุ่ยอึ้งเพราะคำพูดของเฮียป้อง “ซุ่ยไม่รู้จักความรัก” ซุ่ยนึกถึงรักครั้งแรกและครั้งเดียวของเธอ เฮียป้องเป็นรุ่นพี่ขาดน้องรหัส ซุ่ยขาดพี่รหัส ทั้งคู่จึงเป็นพี่น้องรหัสบุญธรรมกัน เฮียป้องเป็นพี่รหัสที่ดีมากดูแลเธอที่โรงเรียนแล้วยังดูแลครอบครัวเธอด้วย ในที่สุดทั้งคู่ตกลงเป็นแฟนกันในวันวาเลนไทน์ เฮียป้องเสมอต้นเสมอปลายและไม่เคยแม้แต่จะจับมือ ซุ่ยกุเรื่องว่ามีคนอื่นหวังจะลองใจจนในที่สุดได้เลิกกันจริงๆ แต่เฮียป้องยังดูแลเหมือนเดิม เธอเพิ่งรู้จากปากคมน์ว่าซุ่ยคือรักเดียวของเฮียป้อง ซุ่ยไม่ต้องการอยู่ในร่างของแวนด้า เธอพยายามเข้าพบดร.ถ้วยทอง แต่ดร.ถ้วยทองทำเหมือนไม่รู้จักเธอ ด้วยท่าทีร้อนใจขอคืนร่างของเธอทำให้รปภ.ต้องรีบลากเธอออกไป ซุ่ยนั่งคอตกขณะกำลังเคลิ้ม ดร.ถ้วยทองปรากฏตัวขึ้น ถามว่าทำไมเธออยากกลับร่างเดิม  ซุ่ยบอกเธอสำนึกผิดแล้ว แต่คำตอบของเธอยังไม่ทำให้ดร.ถ้วยทองพอใจ ซุ่ยติดอยู่ในร่างของคนที่เธอไม่เหลือความอิจฉาอีกแล้ว

เปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (17)แวนด้ากลับไปที่บริษัทตั้งใจไปหาโรส  จึงได้รู้ว่ารังสิตมาหาโรส แต่โรสจำไม่ได้ว่าทะเลาะกับรังสิตเมื่อไหร่ แวนด้าบอกว่าโรสทะเลาะกับรังสิตเพราะเขาไปมีคนอื่น คนนั้นก็คือแวนด้านั่นเอง ซุ่ยประหลาดใจแทนที่โรสจะตบหน้าแวนด้า โรสมองแวนด้าด้วยความผิดหวัง โรสโยนขวดน้ำส้มที่รังสิตเอามาง้อทิ้งก่อนจะเดินจากไป ซุ่ยเป็นห่วงโรสขับรถตามโรสมาที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันรู้ว่าใครเป็นอะไร  ซุ่ยเห็นเฮียป้องเดินคู่กับโรส  โรสเชิญชวนเฮียป้องกินกาแฟและบอกเรื่องที่เพิ่งเลิกกับรังสิต  ซุ่ยนั่งทบทวนเรื่องของตัวเองที่มีต่อเฮียป้อง ตลอดเวลาที่เธออยู่ในร่างคนอื่นเฮียป้องไม่เคยสนใจเลย เธอเริ่มรู้ใจตัวเองว่าเธอเองก็รักเฮียป้อง ซุ่ยปิดหน้าร้องให้คนเดียวจนกอหญ้าปลอบใจและให้แวนด้าปรับมุมมองใหม่อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ซุ่ยทึ่งแล้วเผลอพูดออกมาว่าเธออิจฉากอหญ้า  ซุ่ยลืมตาตื่นเธอพบว่าตัวเอง นอนในห้องเล็กๆ สะอาดตา รูปถ่ายรับปริญญาทำให้รู้ว่านี่คือห้องของกอหญ้า ซุ่ยประหลาดใจที่รู้ว่ากอหญ้าไม่ได้เป็นคุณหนูอย่างที่คิดเธอ เป็นเพียงลูกคนขับรถกับแม่แก้ว(ไปรมา รัชตะ)แม่บ้านของคุณหยก(ปุณยวีย์สุขกุลวรเศรษฐ์)ที่สูญเสียสามีกับคนขับรถไปในเหตุการณ์สินามิ คุณหยกจึงเวทนากอหญ้า ซุ่ยสงสัยว่าทำไมกอหญ้าถึงมีความสุข ซุ่ยในร่างของกอหญ้าตัดสินใจโดดงานมาที่โรงพยาบาลพบว่าเฮียป้อง ขนต้นไม้มาตก แต่งรอบเตียง เพราะซุ่ยหลับมา 2 วันแล้ว เฮียป้องดูแลซุ่ยอย่างทะนุถนอม ร่างนั้นตื่นขึ้นและเรียกซุ่ยว่ากอหญ้า เมื่ออยู่ตามลำพังกับร่าง ซุ่ยถามร่างนั้นถึงความในใจ แต่ร่างนั้นตอบเธอไม่ได้ ทุกคนรู้สึกเหมือนพี่สาวเปลี่ยนไป ซุ่ยในร่างกอหญ้าทำหน้าที่กันเฮียป้องจากโรสและแวนด้า ซุ่ยในคราบกอหญ้าพยายามย้ำให้ซุ่ยบนเตียงรู้ว่า มีเพียงซุ่ยคนเดียวที่เฮียป้องรัก เมื่อซุ่ยกอหญ้าพับเปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (18)กระดาษไม่ได้  เธอจึงรื้อฟื้นให้ซุ่ยบนเตียงพับแทน กอหญ้าเขียนข้อความในใจไว้ในกระดาษทุกตัว ทั้งคำขอโทษ คำขอบคุณ มีตัวเดียวที่ไม่กล้าติดคือคิงคองที่เขียนความในใจว่าขอโทษที่ไม่เคยบอกรักเฮียป้อง เฮียป้องเห็นกระดาษและข้อความกระซิบข้างหูซุ่ย บรรจงจูบหน้าผากอย่างอ่อนโยน ซุ่ยในร่างกอหญ้าอิจฉาเพราะเธอไม่เคยได้สัมผัสรักแบบนี้เลย ซุ่ยไม่รู้จะคืนร่างเดิมได้อย่างไร เธอจึงตั้งใจทำงาน โรสกลับไปบ้างานเหมือนเดิม บนโต๊ะของกอหญ้าเต็มไปด้วยคำให้กำลังใจตัวเอง  เมื่อเลิกงานโรสกำลังจะไปพบคนตกแต่งสวน  รังสิตมาดักรอและง้อโรส โรสไม่ให้อภัย  ซุ่ยให้รังสิตตามไปง้ออย่าเลิกรา  ทั้งคู่ขับรถไปถึงร้านกาแฟ โรสนัดกับเฮียป้อง รังสิตหึงจนสติแตกชกเฮียป้อง โดยไม่ถามอะไร ซุ่ยผิดหวังในตัวรังสิตที่ขาดสติ ใช้อารมณ์ ซุ่ยทำแผลให้เฮียป้องแบบประชดประชัน ร่างของซุ่ยหลับไม่ได้สตินานขึ้นกว่าเดิมจนน่าเป็นห่วง หมอเกรงว่าเธอจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แม่เป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เฮียป้องอาสาดูแลซุ่ยตลอดชีวิต ซุ่ยในร่างกอหญ้าเป็นลม แม่ให้หายาดมเฮียป้องเปิดกระเป๋ากอหญ้าพบดาษพับรูปคิงคองและข้อความบอกความในใจที่มีต่อเฮียป้อง  กอหญ้าพยายามหลบหน้าเฮียป้อง เฮียป้องเริ่มไม่แน่ใจในตัวกอหญ้าและไม่อยากให้มาเยี่ยมซุ่ยอีก ซุ่ยในร่างกอหญ้าโพล่งออกมาว่าเธอคือซุ่ยที่สลับกับกอหญ้า เธอพรั่งพรูเรื่องราวในอดีตที่มีแต่เธอและเฮียป้องที่รู้กันสองคน  เฮียป้องสับสนและไม่เชื่อ   ซุ่ยหลบหน้าทุกคน ซุ่ยมาเยี่ยมกอหญ้าเจอกล่องกำมะหยี่ในมือกอเปิดโปรแกรม บุษบาเร่ฝัน (3)หญ้าแทบเป็นลมเพราะเฮียป้องขอซุ่ยแต่งงาน กอหญ้าเหลือเวลากลับเข้าร่างเพียง 2 เดือน ทุกคนทำงานหนักเพื่อหาเงิน  เธอได้เห็นความรักที่ทุกคนทำเพื่อเธอ ซุ่ยอิจฉาตัวเองที่เกิดมาโชคดี ซุ่ยลุ้นระทึกคิดว่าจะได้กลับไปเป็นตัวเอง แต่ไม่เป็นเช่นนั้น   ซุ่ยในร่างกอหญ้าจำต้องยอมรับและทำให้ดีที่สุด  รู้แล้วว่าที่เธอเป็นทุกข์เพราะมองแต่สิ่งที่ตัวเองขาด แทนที่จะมองความสุขที่ตัวเองมี แวนด้าขอถอนใบลาออก และกลับเข้าทำงานเหมือนเดิม หยกบอกข่าวดีว่ากอหญ้าสอบได้ทุนไปเรียนโทที่อังกฤษ  ซุ่ยใจหายกำหนดวันเดินทางกับวันแต่งงานซุ่ยกับเฮียป้องวันเดียวกัน หมอให้ซุ่ยกลับบ้านได้ เพราะไม่มีหนทางรักษา

เฮียป้องวุ่นวายกับการเตรียมงานแต่งกับกอหญ้าในร่างซุ่ย  ซุ่ยในร่างกอหญ้าเจ็บแปล๊บ ทุกคนแปลกใจที่ซุ่ยไม่ขัดใจเฮียป้อง ขณะที่คุยกัน กอหญ้าเผลอพูดเรื่องในอดีตทุกคนในโต๊ะกินข้าวตกใจ เฮียป้องเต็มไปด้วยคำถามที่สองคนสลับกันไปมา กอหญ้ามาล่ำลาต้นลั่นทม กอหญ้าบอกลาเฮียป้อง เฮียป้องเจอพับรูปคิงคองพร้อมข้อความลาก่อน เฮียป้องสับสนไม่รู้จะทำอย่างไรดี ซุ่ยบอกว่าเธอเป็นคนพับกระดาษแต่กอหญ้าเป็นคนเขียนข้อความทั้งหมด เฮียป้องตามกอหญ้ามาที่สนามบิน เจอรังสิต รังสิตบอกว่ากอหญ้าเช็คอินไปแล้ว ซุ่ยในร่างกอหญ้านั่งร้องไห้ไม่สนใจใครอีกแล้วเธอเบื่อตัวเองแต่ตอนนี้กลับร้องให้เสียดายตัวเอง..เธอจะทำอย่างไร  ติดตามให้กำลังใจเธอได้ทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์เริ่ม 9 เมษายน 2559เวลา20.15ทางช่อง3และช่อง3HD