เปิดใจ “คู่แท้ปาฏิหาริย์” ข้ามนาทีเฉียดตาย! พิสูจน์รักแท้ ใน “เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่   7  มีนาคม  2556  พบกับเรื่องราว “ปาฏิหาริย์แห่งรัก” ของ “คุณอุไรวรรณ เพ็งเพิ่ม” และ  “คุณธีระพงษ์ เร่ในไพร่” ที่เคยถูกแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์ เมื่อฝ่ายชายรอดตายมาอย่างหวุดหวิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน และต้องสูญเสียความทรงจำไปกว่าครึ่งของชีวิต แต่ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ต่อได้ด้วยเครื่องกระตุ้นหัวใจที่ถูกฝังอยู่ในร่างกาย สุดท้ายความตั้งใจที่จะแต่งงานต้องล้มเลิกไปพร้อมๆความทรงจำที่หายไป เพราะจำไม่ได้ว่าตัวเองเคยเป็นใคร ทำอาชีพอะไร และจำไม่ได้แม้กระทั่ง “คนรัก” ที่ดูแลอยู่ตรงหน้า จำได้แต่เพียงภาพของ “คนรักเก่า”

การฟื้นคืนความทรงจำจึงไม่ใช่ “เรื่องง่าย”เมื่อ “ความผูกพันและความรัก” ถูกพันธนาการไว้กับ    “ความทรงจำที่สูญหายไป” มีเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้นที่จะทำให้ “ความรัก” นั้นกลับมาได้อีกครั้ง

“ผมตั้งใจจะแต่งงานครับ ก็เลยตัดสินใจไปซ้อมฮันนีมูนกับแฟนก่อนที่เกาหลี และนี่คือ….สิ่งสุดท้ายที่ผมจำได้ เพราะแม้แต่เหตุการณ์ในวันนั้นผมก็จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม ผมจำไม่ได้ว่าผมเป็นใคร? ผมจำไม่ได้ว่าผมมาทำอะไรที่นี่? ผมเคยทำอาชีพอะไร? ผมเรียนจบอะไรมา? และสำคัญที่สุดผมจำไม่ได้ว่า “ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร?” ผมจำได้เพียงว่าผมมี “คนรัก” อยู่แล้วแต่ไม่ใช่ “ผู้หญิงคนนี้” ”

“ทุกวันนี้ผมยังใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยเครื่องกระตุ้นหัวใจครับ และต้องระวังตัวไม่ไปอยู่ใกล้กับอุปกรณ์ที่เป็นแม่เหล็ก หรือแม้กระทั่งเครื่องตรวจจับโลหะที่สนามบิน แม้มันจะทำให้ชีวิตผมลำบากขึ้น แต่ผมก็ยินดีครับ อย่างน้อยผมก็ยังได้เห็นหน้าคนที่ “ผมรัก” ”

ติดตามบทสรุปเรื่องราวของความรัก “อันเหลือเชื่อ” และ “ปาฏิหาริย์แห่งรัก” ที่มีอยู่จริง ในรายการเจาะใจ วันพฤหัสบดีที่  7  มีนาคม  25556 เวลา 22.25 น. ทางททบ.5