“มาร์ช” ทุ่มสุดตัว!! เพื่อละคร “บัลลังก์เมฆ”

จากนักแสดงซีรีย์สุดฮิต  “ฮอร์โมน”สู่การประเดิมงานละคร “บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one  อยากรู้หนุ่ม มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง? กับผลงานละครยาวเรื่องแรก ไปฟังเจ้าตัวเผยความรู้สึกกันเลย

DSC_0035“พอรู้ผลว่าเราแคสติ้งผ่านได้มาเล่นละครเรื่อง “บัลลังก์เมฆ”  ผมก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ  ซึ่งในเรื่องผมรับบทเป็น “ปกรณ์” ลูกของชายคนเล็กของ “ปานรุ้ง”คือ พี่อ้อม-พิยดา ครับ   ถูกเลี้ยงดูแบบตามใจมาตั้งแต่เด็ก  ด้วยความที่แม่รักและเป็นห่วงเรามากกว่าพี่น้องคนอื่น  เลยทำให้เราเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง  อยากได้อะไรก็ต้องได้  แล้วก็ชอบทำอะไรตามอารมณ์ไม่คิดหน้าคิดหลัง  จนทำให้เราไม่มีภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิต  ที่สำคัญบทละครเรื่องนี้มีเนื้อหาเข้มข้นมากครับ  แถมยังสอดแทรกแง่คิดในด้านความรักไว้ได้ดีเลยทีเดียว  เป็นการสอนให้เรามองความรักที่ตั้งอยู่บนความพอดี  ทั้งความรักที่ระหว่างแม่กับลูกหรือความรักระหว่างหนุ่มสาว  ก็ปลื้มใจครับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราได้มาเล่นเรื่องนี้  เพราะมันคือโปรเจ็คใหญ่ของทางช่อง one   และเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเล่นละคร  จำได้ว่าวันแรกที่มากองตื่นเต้นมาก  เป็นกังวลเวลาเข้าฉาก  เพราะเราเคยชินกับการเล่นซีรีย์ เล่นหนังมา       มุมกล้องและจังหวะในการรับส่งอารมณ์จะต่างกัน  ซึ่งผมก็ต้องปรับวิธีการเล่นให้เหมาะสมกับการเล่นละคร  โดยมีพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับคอยแนะนำเทคนิคว่าจะต้องหันหน้ารับกล้องทางไหน  ถึงจะไม่บังนักแสดงคนอื่นและต้องรับ-ส่งอารมณ์ของตัวละครอย่างไร  โดยที่ไม่ให้ช้าหรือเร็วจนเกินไป    ซึ่งมันช่วยผมได้มากเลยครับ  และที่สำคัญเรื่องนี้ผมได้ร่วมงานกับนักแสดงที่เก่งๆ อีกหลายคน    ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าสำหรับผมมากครับ   สุดท้ายก็อยากฝากให้แฟนๆ ติดตามชมละครเรื่องนี้กันเยอะๆ นะครับ”

ติดตามชมฝีมือการแสดงของหนุ่มมาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล  ในบท “ปกรณ์” ได้ในละคร  “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20 น. ทางช่อง one