ใบเตย-แจ็ค เข้าพบ นายกตู่ มอบสัญลักษณ์ถุงโลหิต เตือน สงกรานต์ขับขี่ปลอดภัย

9ทำเนียบรัฐบาล –  เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.2558)  ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำศิลปินจากค่ายอาร์สยาม เครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นำโดย ใบเตย อาร์สยาม-สุธีวัน ทวีสิน และ แจ็ค-ธนพล อาร์สยาม เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับมอบสัญลักษณ์ถุงโลหิต ในฐานะพรีเซ็นเตอร์โครงการแล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ขับขี่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ลดการใช้โลหิต ของศูนย์บริการโลหิต สภากาชาดไทย เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคโลหิต เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เพื่อให้มีโลหิตสำรองไว้จ่ายให้กับโรงพยาบาลต่างๆได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งให้ตระหนักถึงภัยจากการดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ยานพาหนะอีกด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทักทาย พูดคุยกับ ศิลปิน ใบเตย อาร์สยาม โดยสอบถามว่า “ออกซิงเกิ้ลเพลงใหม่เมื่อไหร่” สาวใบเตยตอบกลับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “เร็วๆนี้”ค่ะ

ใบเตย อาร์สยาม กล่าวว่า  “ ดีใจที่ได้พบท่านนายกค่ะ ท่านจำหนูได้ รู้สึกปลื้มมากๆ ท่านถามด้วยว่า จะออกซิงเกิ้ลใหม่เมื่อไหร่ เลยตอบท่านไปว่า เร็วๆนี้ค่ะ  วันนี้ใบเตยมาในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ชวนให้คนไทยมาบริจาคเลือดกันเยอะๆ เพื่อกักตุนสำรองเลือดไว้ช่วยผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ ในช่วงหยุดยาวสงกรานต์  ส่วนผู้ที่ขับขี่ใช้รถใช้ถนน ก็ขอให้ไม่ประมาท งดการดื่มแอลกอฮอล์ด้วยก็จะดีมากคะ ”

แจ็ค-ธนพล อาร์สยาม กล่าวว่า “ช่วงหยุดยาวสงกรานต์ของทุกปี จะเกิดอุบัติเหตุเยอะมาก และมีความต้องการเลือดเยอะมากเช่นกัน ดังนั้น ช่วงก่อนหยุดยาว อยากให้ทุกคนมาร่วมกันบริจาคเลือด  ซึ่งจะช่วยให้ทางสภากาชาดมีเลือดสำรองไว้รักษาผู้ป่วยนะครับ  ”

นายก+ใบเตย6 นายก+ใบเตย7