“เวฟ พิคเจอร์ส” ผนึกกำลังกับ “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” บุกตลาดภาพยนตร์ มั่นใจให้ดูแลและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ “ทองสุก 13” ในตลาดต่างประเทศ

บริษัท เวฟ พิคเจอร์ส จำกัด  บริษัทภาพยนตร์ ภายใต้การบริหารโดย คุณเทรซี มาลีนนท์  ซึ่งหลังจากส่งโปรเจ็คท์ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก “ทองสุก 13” ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญแบบ Non Stop ผลงานการกำกับโดย คุ้ย ทวีวัฒน์  วันทา  ควบคุมการผลิตโดย 2 โปรดิวเซอร์  ณฤทธิ์  ยุวบูรณ์ และ อังเคิล อดิเรก  วัฏลีลา  นำแสดงโดย  ชินวุฒ  อินทรคูสิน, น้ำชา – ชีรณัฐ    ยูสานนท์, ฌอห์ณ  จินดาโชติ, น็อต – อัครณัฐ  อริยฤทธิ์วิกุล, กอล์ฟ-ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ  และ ฐา – กิตติ์ลภัส  กรสุทธิ์ไรวรรณ   ได้เปิดตัวเข้าโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์ออกสตาร์ทสัปดาห์ทำรายได้สูงเป็นอันดับหนึ่งเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก   เวฟ พิคเจอร์ส  ไม่รอช้ารีบดัน “ทองสุก 13”  สู่ตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศทันที  โดยมอบความไว้วางใจเลือกให้ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด  รับหน้าที่เป็นตัวแทนดูแลและจัดจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ  ในฐานะเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยมือหนึ่งของประเทศ     

            โดย คุณเทรซี  มาลีนนท์  ผู้บริหารและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “ทองสุก 13”  เปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือก  บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายภาพยนตร์ “ทองสุก 13”ในตลาดต่างประเทศ ว่า

จากการเปิดตัวฉายของภาพยนตร์ “ทองสุก 13”  เมื่อ 31  มกราคมที่ผ่านมา ได้รับฟีดแบค กระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชมในตลาดเมืองไทย  โดยสามารถทำรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศเปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งของภาพยนตร์ที่เข้าฉายในสัปดาห์เดียวกัน เป็นตัวเลขที่น่าพอใจ  ซึ่งต้องถือโอกาสนี้ขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ได้ให้การสนับสนุน  รวมทั้งขอขอบคุณเป็นพิเศษ คือ เหล่าดารานักแสดง ตลอดจนทีมงานผลิต  ที่มีส่วนร่วมทำให้ภาพยนตร์ ทองสุก 13  ประสบความสำเร็จในวันนี้  ซึ่งทำให้ทาง เวฟ พิคเจอร์ส  ได้มองหาพันธมิตรในการร่วมมือเพื่อผลักดันภาพยนตร์เรื่องนี้ไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งจากการพิจารณาถึงความเหมาะสมและความพร้อมทั้งด้านประสบการณ์ บุคลากร  รวมทั้งการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าต่างประเทศ  แสดงให้เห็นถึงความสามารถในด้านการจำหน่ายภาพยนตร์ไทยไปสู่ต่างประเทศของ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด  โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทย 2 เรื่องล่าสุด คือ 407 เที่ยวบินผี 3D  และ ตีสาม 3D  ที่ประสบความสำเร็จในหลายประเทศทั่วเอเซียและยุโรป  ซึ่งทาง เวฟ พิคเจอร์ส  ได้มองว่า ภาพยนตร์ “ทองสุก 13” เองก็มีเนื้อหาและแนวภาพยนตร์ที่เป็นหนังผีระทึกขวัญเช่นเดียวกับหนังทั้งสองเรื่องนี้  เป็นกลุ่มตลาดแบบเดียวกัน ขณะเดียวกันภาพยนตร์แนวนี้ยังเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ  ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพการผลิตและความสนุกบันเทิงในกลุ่มผู้ชมชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก        ด้วยการเล็งเห็นถึงองค์

     ประกอบหลายด้าน    จึงทำให้ทาง เวฟ พิคเจอร์   รู้สึกมั่นใจมากขึ้น  และขอผนึกกำลังจับมือเป็นพันธมิตร โดยการแต่งตั้งให้   บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด   เป็นตัวแทนในการดูแลและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทย ทองสุก 13 ในตลาดต่างประเทศ   ซึ่งด้วยคุณภาพมาตรฐานการผลิตบวกกับความสนุกของภาพยนตร์   ที่เชื่อว่าเมื่ออยู่ในมือผู้ที่มีความชำนาญ  ย่อมจะนำพาให้  ทองสุก 13  ไปได้ไกลในตลาดโลก ให้ประสบความสำเร็จทั้งชื่อเสียงและรายได้ รวมทั้งได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศได้เช่นกัน  สำหรับในประเทศไทย อยากฝากถึงผู้ชมที่พลาดยังไม่ได้ตีตั๋วเข้าชมภาพยนตร์เรื่องทองสุก 13 นี้ ไปช่วยกันอุดหนุนและให้กำลังใจหนังไทยเรื่องนี้ได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านทั่วประเทศนะคะ”  

ด้าน คุณอภิรดี  เอี่ยมพึ่งพร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด กล่าวยืนยันถึงความพร้อมและศักยภาพในการส่งภาพยนตร์ “ทองสุก 13”  ไปจำหน่ายสู่ตลาดต่างประเทศว่า

            “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง เวฟ พิคเจอร์ส  ที่มอบความไว้วางใจให้ทาง ไฟว์สตาร์       โปรดักชั่น เป็นตัวแทนดูแลในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ทองสุก 13 ในตลาดต่างประเทศ  ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาในการดำเนินงานการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดหนังต่างประเทศมานาน  โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์ไทย 2 เรื่องล่าสุดของทาง ไฟว์สตาร์ฯ เอง คือเรื่อง  407 เที่ยวบินผี 3D  และ ตีสาม 3D  ที่สามารถไปบุกตลาดต่างประเทศ  ด้วยการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในโซนเอเชียได้สำเร็จทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง, มาเลเซีย, ไต้หวัน, บรูไน, มาเก๊า, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, กัมพูชา, อินเดีย, บังคลาเทศ, ปากีสถาน, ภูฎาน, มัลดีฟ, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ รวมไปถึง เยอรมัน, อังกฤษ และกลุ่มประเทศ CIS ซึ่งประกอบด้วยประเทศในกลุ่มอีก 17 ประเทศ  โดยเฉพาะเรื่อง 407 เที่ยวบินผี  เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่สามารถเข้าโรงภาพยนตร์ฉายในประเทศพม่าได้สำเร็จ  ด้วยศักยภาพและความพร้อมบวกกับประสบการณ์ที่เคยจัดจำหน่ายภาพยนตร์มา  เรามีฐานลูกค้าที่แข็งแรงในหลายประเทศ  ทั้งในโซนเอเชียและยุโรป  ที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าประเทศต่างๆ ต่างก็ให้การต้อนรับหนังไทยแนวระทึกขวัญด้วยดีมาโดยตลอด  ประกอบกับการเปิดตัวฉายอย่างสวยงามทั้งด้านกระแสตอบรับจากผู้ชมและรายได้แรงสูงเป็นอันดับหนึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา  ทำให้เราถึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยผลักดันให้ภาพยนตร์  ทองสุก 13  ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี  และตั้งเป้าว่าจะเป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ไปสร้างทั้งในแง่ชื่อเสียงและรายได้ให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชมในตลาดหนังต่างประเทศ  ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเจรจาเรื่องเอกสารสัญญาในหลายๆ ประเทศ”

  โปรดติดตามและร่วมเป็นกำลังใจให้กับอีกก้าวความสำเร็จของภาพยนตร์ “ทองสุก 13” ผลงานสร้างฝีมือคนไทยระดับแถวหน้า ไปสู่ตลาดต่างประเทศ ด้วยการผนึกกำลังของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัท เวฟ พิคเจอร์ส จำกัด และ บริษัท ไฟว์สตาร์  โปรดักชั่น จำกัด  ในครั้งนี้   ข่าวความคืบหน้าจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป.