“ตูมตาม” ขอพิสูจน์ฝีมือ เจอบท “ฝาแฝด” ครั้งแรกใน “เงาใจ”

DSC_2212มีพัฒนาการทางการแสดงดีขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับคำชม  ล่าสุดพระเอกตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง  ขอพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง  กับการรับบทฝาแฝดที่มีบุคลิกและนิสัยแตกต่างกันสุดขั้ว  ในละคร  “เงาใจ”  ทางช่องone  อยากรู้ว่าหนุ่มตูมตามมีการเตรียมตัวอย่างไร?  ไปฟังกัน

“ดีใจครับที่ได้มาเล่น  “เงาใจ”  เหมือนได้เป็นการพิสูจน์ฝีมือและเป็นการพัฒนาฝึกฝนทักษะทางการแสดงของเราด้วย  เพราะในเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ผมต้องเล่นเป็นฝาแฝดที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกันมาก  “รุทร”คือแฝดพี่จะมีบุคลิกที่เคร่งครึม  จริงจังกับทุกเรื่องในชีวิต  รักความยุติธรรม  ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบและเชื่อว่ารักแท้ไม่มีจริง  เพราะเคยอกหักจากรักครั้งแรกซึ่งคิดว่าจะเป็นความรักที่มั่นคง  ส่วนแฝดน้อง “วาทิต” ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เด็กๆ  ร่างกายอ่อนแอ  เลยถูกพ่อเลี้ยง(พิศาล อัครเศรณี) เลี้ยงดูแบบตามใจมาตลอด  อยากได้อะไรก็ต้องได้ และมั่นคงในความรักที่มีต่อนางเอก(วิว-วรรณรท) สุดๆ  ซึ่งมันยากมากครับ  กับการตีความ 2 คาแรกเตอร์ให้ดูแตกต่างกัน   ผมต้องทำการบ้านหนัก  ศึกษาความรู้สึกนึกคิดของแต่ละตัวละครว่าไม่เหมือนกันตรงจุดไหน และทำอย่างไรถึงจะสามารถสื่อสารอารมณ์ของ 2 คนให้ดูแตกต่างกันอย่างชัดเจน   ซึ่งก็โชคดีครับที่มีผู้กำกับพ่อเปี๊ยก-พิศาล , พี่อ้อม(พิยดา จุฑารัตนกุล) ที่เป็นทั้งผู้จัดและแอ็คติ้งโค้ช  คอยบอกคอยสอนเทคนิคต่างๆ ทั้งการตีความ  การทำอารมณ์  ซึ่งมันช่วยผมได้เยอะมากๆ  จนเข้าใจอะไรต่างๆ มากขึ้น  ต้องขอขอบคุณครับ  และที่สำคัญนอกจากความสนุกเข้มข้นครบรสที่คนดูจะได้จากละครเรื่องนี้แล้ว  เนื้อหาของละครยังสอดแทรกแง่คิดดีๆ ให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติ  คิดไตร่ตรองถี่ถ้วนอยู่เสมอ  ผลเสียจะได้ไม่เกิดตามมาในภายหลังครับ  ยังไงก็ฝากแฟนๆ ให้ติดตามชมกันด้วย  ผมตั้งใจและทุ่มเทกับเรื่องนี้มากจริงๆ”

ติดตามชมบทบาทใหม่สุดท้าทายของพระเอก ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง   ได้ในละคร “เงาใจ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20 น. ทางช่อง one  ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 26 มกราคมนี้