ตั๊กแตน ทำบุญ รับวันเกิด ลุงเอี่ยมร่วมสมทบ

ตั๊กแตน มอบเงินให้กับเจ้าอาวาส ในวันคล้ายวันเกิด       ตั๊กแตน ชลดา ศิลปินลูกทุ่งอีกเบอร์ที่งานคอนเสิร์ตชุกตลอด เดินสายขึ้นเหนือ ล่องใต้ แบบไม่เว้นวัน พร้อมกับนักดนตรีและแด๊นเซอร์ ที่เรียกว่า “TAN BAND” ก็สร้างรอยยิ้ม สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูหน้าเวทีได้เป็นอย่างดี เพราะความแปลกใหม่ของวงมี่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันคล้านวันเกิดของ สาวแตน ซึ่งปกติทุกปี ตั๊กแตน จะจัดกิจกรรม “ตั๊กแตน แทนน้ำใจคืนกำไรสู่สังคม” เพื่อหารายได้เข้าวัด และ โรงเรียนบ้านเกิด ที่ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา แต่ปีนี้เนื่องจากงานคอนเสิร์ตชุก ทำให้ไม่มีเวลาเตรียมงาน เลยไม่มีกิจกรรมดีๆ ขึ้นในปีนี้ แต่ก็ใช่ว่า ตั๊กแตน จะหยุดคืนกำไรสู่สังคม เพราะเจ้าตัว ได้นำเงินก้อนนึงที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงในการทำงาน มาถวายให้กับเจ้าอาวาสวัดหนองนกกระเรียน เพื่อร่วมสร้างโบสถ์อีกด้วย นอกจากนี้ ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ ก็ร่วมบริจาคเงินสมทบอีกเช่นกัน

ลุงเอี่ยม ร่วมสมทบทุน ตั๊กแตน อีกแรง “จริงๆ ตั๊กแตน ก็อยากจะจัดกิจกรรม “ตั๊กแตน แทนน้ำใจคืนกำไรสู่สังคม” เหมือนกัน เพราะอยากให้แฟนคลับของ แตน ได้เข้าร่วม และร่วมทำบุญด้วยกัน เพราะมีแฟนคลับหลายคนถามหา บางคนก็ช่วยคิดกิจกรรมด้วยว่าปีนี้จะทำอะไรกันดี ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ทุกคนด้วยที่เฝ้ารอกิจกรรมวันเกิดของแตน เนื่องด้วยแตนปรับรูปแบบคอนเสิร์ตใหม่ มีความหลายหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้ต้องเดินสายคอนเสิร์ตทุกวัน จนไม่มีเวลาเตรียมเรื่องกิจกรรมวันเกิด แต่แตนก็ยังคงสำนึกถึงบ้านเกิดอยู่เสมอ ถึงจะไม่ได้จัดกิจกรรมใหญ่โต แต่ก็ยังคงนำเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้กับท่านเจ้าอาวาส เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์ที่วัดหนองกระเรียน บ้านเกิดของแตนเอง ปีนี้ลุงเอี่ยมก็ร่วมบุญด้วยเช่นเดิม น่ารักมากๆ ค่ะ ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกท่าน รวมไปถึงแฟนๆ หน้าเวทีด้วย ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญในครั้งนี้ค่ะตั๊กแตน ชลดา กล่าว